• Thứ Tư, 08/12/2010 16:50 (GMT+7)

    Ứng dụng tiếp thị trực tuyến phục vụ xuất khẩu

    Phạm Vinh
    Ngày 8/12/2010, Công ty Tiếp thị số Emerald và Google khu vực Đông Nam Á tổ chức hội thảo Giải pháp xuất khẩu cho thương hiệu Việt - ứng dụng tiếp thị trực tuyến tại TP.HCM.

    Ông Ghislain Le Chatelier, đại diện Google khu vực Đông Nam Á.
    Buổi hội thảo nhằm giới thiệu đến các doanh nghiệp xuất khẩu Việt Nam một công cụ mới với chi phí thấp, tăng tính chủ động hơn cho các doanh nghiệp – lời giải cho bài toán tiếp thị thương hiệu của các doanh nghiệp xuất khẩu tại thị trường nước ngoài.

    Ông Nguyễn Khoa Hồng Thành, Giám đốc Emerald cho biết, xu hướng ứng dụng công nghệ và tiếp thị trực tuyến cho hoạt động xuất khẩu sản phẩm và dịch vụ khá phổ biến trên thế giới.

    Tuy nhiên, các doanh nghiệp Việt Nam nắm bắt xu hướng này chưa được nhiều và chưa thật sự hiệu quả. Google là một công cụ tìm kiếm phổ biến trên toàn thế giới và dịch vụ quảng cáo của Google có nhiều tính năng phù hợp với nhu cầu của doanh nghiệp, như chọn quốc gia để mẩu quảng cáo xuất hiện, chi phí tính theo mỗi lần nhấp chuột… giúp doanh nghiệp có thể chủ động đưa sản phẩm của mình quảng bá ra nước ngoài với chi phí hiệu quả.

    Hiện, xuất khẩu Việt Nam đóng góp một phần rất lớn vào GDP quốc gia, tuy nhiên trong giai đoạn kinh tế hậu khủng hoảng, việc phụ thuộc vào đối tác tại thị trường nước ngoài đang là một rào cản lớn cho các doanh nghiệp Việt Nam. Việc tìm kiếm một giải pháp hữu hiệu tiếp thị hình ảnh doanh nghiệp ra thị trường nước ngoài đang trở thành bài toán nan giải cho các thương hiệu xuất khẩu Việt, ông Thành nói.

    Buổi hội thảo còn có đại diện Sở Công Thương TP.HCM; ông Lê Phụng Hào, Chủ tịch Hội Marketing Việt Nam; ông Ghislain Le Chatelier, đại diện Google khu vực Đông Nam Á; ông Bạch Dương, chuyên gia chiến lược Google tại thị trường Việt Nam; các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực xuất nhập khẩu.