• Thứ Ba, 21/12/2010 18:12 (GMT+7)

    CRM Salesforce: Dùng đến đâu trả tiền đến đó

    Hồng Vinh
    Doanh nghiệp chỉ cần mất 1 tuần để có thể sử dụng Salesforce CRM mà không cần đào tạo quá nhiều. Đồng thời, họ có lựa chọn dùng đến đâu trả tiền đến đó.

    Ông David Ramsay, Giám đốc cấp cao khu vực châu Á - Thái Bình Dương của Salesforce và ông Nguyễn Tuấn Hùng cùng trao văn bản hợp tác triển khai.
    Ngày 21/12/2010, hãng phần mềm Salesforce và Công ty Hệ thống Thông tin FPT (FPT IS) giới thiệu tại TP.HCM phần mềm quản lý quan hệ khách hàng (CRM) trên nền tảng điện toán đám mây (cloud computing).

    Theo đó, giải pháp Salesforce CRM điện toán đám mây là xu hướng mới, đã dần thay thế CRM truyền thống và đang là lựa chọn của hơn 87.200 công ty khách hàng trên toàn thế giới của Salesforce. Giải pháp này không đòi hỏi khách hàng phải đầu tư và duy trì các máy móc, hạ tầng tốn kém.

    Với công nghệ điện toán đám mây, doanh nghiệp có thể truy cập ứng dụng Salesforce CRM qua Internet, thông qua hình thức thuê bao dựa trên người dùng mà không phải cài đặt bất kỳ phần cứng hay phần mềm nào. Do đó, doanh nghiệp cũng có thể thuê số lượng tùy theo nhu cầu. Tại Việt Nam, Công ty FPT IS  là đối tác tư vấn và phát triển giải pháp của Salesforce.

    Ông Nguyễn Tuấn Hùng, Phó Tổng giám đốc FPT IS cho biết, Salesforce CRM được coi là phương pháp tìm kiếm, bán hàng và hỗ trợ khách hàng nhanh, giúp doanh nghiệp quản lý tất cả các mối quan hệ khách hàng được thiết lập trong quá trình kinh doanh. Thông qua việc tích hợp nhiều kênh thông tin khác nhau như email, điện thoại, mạng xã hội… Nhờ đó, doanh nghiệp có thể quản lý chặt chẽ, khoa học, toàn bộ khách hàng cũng như hoạt động kinh doanh của mình. Hơn thế, với các thông tin chi tiết, đầy đủ và nhanh chóng từ chương trình Salesforce CRM, doanh nghiệp có thể hiểu rõ hơn về thị trường, khách hàng, và từ đó có những quyết định kinh doanh tốt hơn trước sự biến động của thị trường.

    Theo ông Hùng, với hiệu quả ứng dụng và tính năng đáp ứng mọi quy mô doanh nghiệp của sản phẩm, Salesforce CRM sẽ nhanh chóng tạo ra một xu hướng sử dụng phần mềm mới tại Việt Nam như đã từng tạo ra tại các nước khác trên thế giới. Với giải pháp này, các doanh nghiệp Việt Nam sẽ được tăng cường sức cạnh tranh và thúc đẩy sự phát triển của mình thông qua phương pháp quản lý khách hàng khoa học, hiện đại và dễ dàng ứng dụng.

    Hiện ở Việt Nam, một số doanh nghiệp đã ứng dụng thành công CRM Salesforce như Prudentials, Dell, ANZ. Capital Land cũng đã chuyển hướng sang sử dụng giải pháp này.