• Thứ Hai, 10/01/2011 18:01 (GMT+7)

    Máy tính cảm ứng kiêm mặt bàn của Microsoft rẻ đi một phần ba

    NND
    Microsoft đã giới thiệu thế hệ thứ hai của máy tính bàn cảm ứng Microsoft Surface. Thiết bị mới sẽ có giá 7.600 USD, nghĩa là rẻ đi gần 1/3 so với sản phẩm "tiền bối".

    Bàn làm việc màn hình cảm ứng sẽ tìm được nhiều ứng dụng.
    Microsoft giới thiệu phiên bản 2.0 của chiếc "bàn làm việc" màn hình cảm ứng Microsoft Surface. Chiếc máy tính có màn hình cảm ứng lớn kiêm mặt bàn này đã được trưng bày tại CES 2011 ở Las Vegas (Mỹ), theo trang tin CNews.ru.

    Khác thế hệ bàn làm việc trước xuất hiện trên thị trường hồi tháng 5/2007 và làm việc với hệ điều hành Windows Vista, Surface mới sẽ sử dụng Windows 7.

    Cho đến hôm nay, Microsoft mới chỉ thông báo 1 kích cỡ 40 inch (101,6 cm) của màn hình trong khi Surface thế hệ đầu tiên có 4 mẫu, từ 21 inch (53,34 cm) đến 42 inch (106,68 cm).

    Theo tuyên bố của nhà phát triển, bề mặt 40 inch của Surface "thứ hai" khác các màn hình cảm ứng phổ biến hiện nay ở chỗ hỗ trợ xử lý đồng thời dường như tất cả số lượng không hạn chế số lần chạm. Ngoài ra, theo thông cáo báo chí về sản phẩm, sản phẩm mới có khả năng nhận dạng text và mã vạch gắn liền với đối tượng mang nó.

    Phiên bản thứ hai của bàn cảm ứng của Microsoft mang tên gọii chính thức là SUR40 và được xây dựng dựa trên bộ vi xử lý 2 nhân AMD Athlon IIx2 2,9 GHz và Card màn hình AMD Radeon HD 6700M. Surface 2.0 có màn hình cảm ứng đường chéo 40 inch và độ phân giải 1920x1080 tương ứng định dạng Full HD, trong đó thiết bị hỗ trợ độ phân giải cao 1080p. Nhà sản xuất chính với Surface là Samsung.

    Người dùng có thể mua Surface 2.0 từ năm 2011 với giá 7.600 USD, nghĩa là thấp hơn hẳn so với sản phẩm tiền bối. Thoạt đầu, giá bán tại châu Âu của sản phẩm tiền bố là 11.000 euro cho người dùng và 13.000 euro cho các giải pháp phát triển tổng thể của nhà phát triển với 5 lisence SDK. Microsoft không có báo cáo về việc bán phiên bản đầu của Surface.

    Sản phẩm mới sẽ đến 23 quốc gia, trong đó có Mỹ, nhiều nước châu Âu, Trung Đông, Ấn Độ, Úc. Theo thông báo của Microsoft, nhà chế tạo máy bay Dassault Aviation, Fujifilm, nhà sản xuất đồ uống tăng lực Red Bull GmBH, Ngân hàng Hoàng gia Canada và mạng lưới khách sạn Sheraton đã tỏ ý muốn mua giải pháp này.