• Thứ Ba, 11/01/2011 09:49 (GMT+7)

    Cùng mua để được giảm giá với Zing Deal

    Chí Bảo
    Trong 2 tháng thử nghiệm, website Zing Deal - dịch vụ mới của VNG với mô hình "rủ" mọi người cùng mua để giảm chi phí mua sắm - đã phân phối được 10.000 phiếu mua hàng, trị giá khoảng 2 tỷ đồng.

    Ngày 10/1/2011, tại TP.HCM, Công ty VNG chính thức ra mắt website cung cấp phiếu mua hàng theo nhóm – Zing Deal. Đây là một mô hình kinh doanh có xu hướng phát triển mạnh trên thế giới và đang từng bước thâm nhập vào thị trường Việt Nam.

    Các thương hiệu sẽ có cơ hội chứng tỏ mình với hàng triệu khách hàng của VNG.
    Cộng đồng người tiêu dùng trên thế giới trực tuyến sẽ có thêm một website để “cùng mua – cùng sử dụng”. Vào cuối năm 2010, tại Việt Nam đã xuất hiện một số website có mô hình kinh doanh Group Buy (mua theo nhóm) tương tự như Zing Deal.

    Người tiêu dùng có thể lựa chọn các sản phẩm/dịch vụ ẩm thực, quần áo thời trang, giải trí, chăm sóc sắc đẹp… trên Zing Deal với cơ hội tiết kiệm chi phí 40 – 90%. Sau khi bấm nút mua phiếu sản phẩm/dịch vụ trên Zing Deal; hệ thống sẽ xác nhận giao dịch thành công bằng cách gửi email và tin nhắn SMS đến khách hàng. Trong email và tin nhắn sẽ cung cấp cụ thể thời hạn sử dụng và cách thức sử dụng phiếu mua hàng.

    Theo bà Nguyễn Hoàng Quế Nga, Phó Tổng giám đốc công ty VNG: “Zing Deal sẽ trở thành nhịp cầu kết nối doanh nghiệp cung cấp sản phẩm – dịch vụ với người tiêu dùng. Trong tương lai, VNG sẽ cung cấp dịch vụ Zing Deal tại các thành phố lớn; hiện tại để làm tốt việc cung cấp dịch vụ, Zing Deal chỉ áp dụng cho khu vực TP.HCM”.

    Tuy nhiên, khách hàng ở các tỉnh thành khác vẫn có thể mua phiếu quà tặng trên website Zing Deal để gởi đến bạn bè, người thân đang sống tại TP.HCM. Nhờ điều kiện thanh toán trực tuyến trên nền tảng Internet rộng mở nên người mua có thể ngồi ở bất kỳ nơi nào để bấm chuột “cùng mua” với Zing Deal.

    Với sự xuất hiện của loại hình kinh doanh trực tuyến Group Buy, doanh nghiệp sẽ có thêm kênh phân phối - quảng bá sản phẩm và khách hàng có thêm dịch vụ để lựa chọn. Website nào cung cấp dịch vụ tốt và các phiếu mua hàng có tính hấp dẫn sẽ được nhiều người chọn mua.

    Zing Deal đang có ưu thế cạnh tranh với khoảng 20 triệu khách hàng đang sử dụng các dịch vụ giải trí – game do công ty “mẹ” VNG cung cấp (Zing Me, Zing MP3, 123 Mua…). Dựa trên nền tảng mạng xã hội Zing Me với 12 triệu thành viên, cơ hội tìm kiếm khách hàng tham gia “cùng mua” với Zing Deal sẽ thuận lợi hơn.

    Từ khóa: Cùng mua