• Thứ Năm, 10/03/2011 16:07 (GMT+7)

    Warner Bros. thử nghiệm cho thuê phim trên Facebook

    Huy Thắng
    Hãng phim Warner Bros. đã bắt đầu cung cấp dịch vụ cho thuê và bán phim trên mạng xã hội Facebook.

    Chương trình này ra mắt hôm 8/3/2011 với giai đoạn thử nghiệm ban đầu, yêu cầu người dùng phải thanh toán khi thuê hay mua phim bằng đơn vị tiền tệ trên mạng của Facebook, gọi là Credit.

    Các phim sẽ được phát hành trên Facebook sẽ khởi đầu với một tập trong loạt phim Batman, The Dark Knight (Hiệp sĩ Bóng tối), cho thuê với giá 3 USD (~63.000 đồng).

    Sẽ có thêm nhiều đầu phim vào các tháng tới. Dịch vụ này hiện chỉ dành cho người dùng ở Mỹ.

    Với động thái này, Warner Bros. đã có thêm một kênh phân phối kỹ thuật số quan trọng cho phim của họ, trong khi Facebook cũng xâm nhập vào thị trường xem trực tuyến phim và chương trình TV của các hãng sản xuất chuyên nghiệp ngày càng được nhiều người ưa thích. Việc này giúp Facebook có thể cạnh tranh với các hãng Apple, Amazon.com và Netflix.

    Ngoài ra, việc cho phép người dùng trung thành gắn bó lâu nay xem phim đầy đủ trên trang web này chắc chắn sẽ nâng cao lượng người sử dụng hiện đã rất cao của Facebook. Theo hãng nghiên cứu comScore, vào tháng 12/2010, số khách truy cập Facebook trong tháng đã tăng 38% so với cùng kỳ, lên đến 153,9 triệu ở Mỹ, trong khi tổng số thời gian truy cập mạng xã hội này tăng vọt 79% đến gần 50 tỷ phút.

    Đây không phải là lần đầu tiên các bộ phim video chuyên nghiệp đầy đủ được phát hành trên Facebook. Hồi năm 2009, NBC đã bắt đầu chương trình Community trên trang website, và Hulu đã giới thiệu một ứng dụng để xem các chương trình mới ra mắt của NBC.

    Hiện giờ, đã có hơn 400 game và ứng dụng dùng Facebook Credit để cho phép người dùng mua sản phẩm ảo và kỹ thuật số trên Facebook một cách tiện lợi và an toàn. Facebook mở rộng cửa cho các nhà phát triển và đối tác nào muốn thử nghiệm sử dụng Credit bằng nhiều cách mới mẻ và thú vị, theo nữ phát ngôn của hãng.

    Từ khóa: Facebook, Huy Thắng
    Nguồn: IDG News, 9/3/2011