• Thứ Sáu, 18/03/2011 09:20 (GMT+7)

    Giải pháp phân tích kinh doanh trên mạng xã hội

    Hồng Vinh
    Ngày 17/3/2011, tại TP.HCM, IBM giới thiệu giải pháp giúp các doanh nghiệp thấu hiểu khách hàng nhờ áp dụng nền tảng phân tích, công cụ kinh doanh trên mạng xã hội.

    Ông John Mullins (bên trái) và ông Võ Anh Tâm.
    Sáng kiến “Hoạt động kinh doanh trên mạng xã hội” với các phần mềm, dịch vụ như Lotus Connections 3, Lotus Live, Customer Experience Suite được thiết kế để giúp các tổ chức đổi mới phương thức cộng tác bên trong tổ chức, và phương thức tương tác với khách hàng thông qua Web và các thiết bị di động. Những giải pháp này giúp doanh nghiệp khai thác những lợi ích từ hoạt động kinh doanh trên mạng xã hội.

    Cụ thể, giải pháp cung cấp công cụ phân tích, quản lý nội dung web, cổng thông tin, ứng dụng tổ hợp (mashups) và di động (mobile). Nhờ đó, doanh nghiệp có thể thu hút thêm khách hàng, tiến hành các hoạt động quảng cáo và tiếp thị theo hướng cá nhân hóa nhằm giữ chân những khách hàng trung thành. Các giải pháp này còn giúp các tổ chức hiểu rõ hơn và tác động đến những người truy cập thông qua những trải nghiệm tương tác được cá nhân hóa, dựa trên blog, diễn đàn thảo luận, chức năng video và di động.

    Ông John Mullins, Phụ trách phần mềm Lotus và cộng tác IBM cho biết, kinh doanh trên mạng xã hội đang trở thành xu thế toàn cầu. Với các giải pháp của IBM, các doanh nghiệp có thể khám phá những cách thức mới để nâng cao kết quả kinh doanh, đạt được sự thấu hiểu và tin tưởng của khách hàng, và phát triển các sản phẩm, dịch vụ đáp ứng nhu cầu của họ.

    “Trên thực tế, phần mềm kinh doanh trên mạng xã hội đang được ứng dụng ngày càng phổ biến tại trong doanh nghiệp. Thị trường dành cho các nền tảng xã hội toàn cầu được dự đoán là tăng mạnh mẽ trong những năm tới. Dựa trên những thông tin đó, IBM công bố sáng kiến về “Hoạt động kinh doanh trên mạng xã hội” (“Social Business”) của mình”, ông John Mullins nói.

    Ông Võ Anh Tâm, Giám đốc Khối Phần mềm IBM Việt Nam cho biết, IBM dự định cung cấp một phiên bản hoạt động trên điện toán đám mây của phần mềm LotusLive Symphony, một bộ ứng dụng văn phòng tạo ra một nền tảng xã hội để doanh nghiệp có thể cộng tác dễ dàng khi xử lý các tài liệu trên nền tảng điện toán đám mây.

    Điều làm cho LotusLive Symphony trở nên nổi bật là sự tích hợp chặt chẽ của giải pháp này với dịch vụ kinh doanh xã hội trên điện toán đám mây của IBM – dịch vụ LotusLive. Điều đó giúp các tổ chức dễ dàng cộng tác với nhau dù tác giả của một tài liệu đang ở bên trong hoặc bên ngoài tường lửa. Các tác giả của các tài liệu LotusLive Symphony sẽ có thể cùng soạn thảo tài liệu theo thời gian thực hoặc làm việc độc lập, lưu trữ và chia sẻ các tài liệu trong LotusLive, bình luận, chat và quản lý các phiên bản cùng với nhau.