• Thứ Ba, 05/04/2011 09:32 (GMT+7)

    Giải thưởng CNTT-TT TP.HCM năm 2011: Mở rộng quy mô

    Chí Thịnh
    Giải thưởng năm 2011 tăng 5 giải so với năm trước. Theo Ban Tổ chức, dự kiến năm 2012 sẽ tăng thêm hạng mục giải thưởng cho các đơn vị tham gia giải mở rộng ở khu vực phía Nam.
     
    Ông Lê Mạnh Hà, Giám đốc Sở TTTT TP.HCM (bên trái) trao giải thưởng cho đại diện Công ty CP Hệ thống thông tin FPT.

    Ngày 16/3/2011, Sở TTTT TP.HCM chính thức công bố và trao Giải thưởng CNTT-TT (ICT Awards) năm 2011 tại Công viên Phần mềm Quang Trung. Có 15 giải thưởng CNTT-TT TP.HCM năm 2011 đã được trao cho 9 sản phẩm, 5 đơn vị và một cá nhân thuộc 5 nhóm: Sản phẩm và giải pháp phần mềm; Sản phẩm phần cứng; Dịch vụ giá trị gia tăng; Ứng dụng CNTT-TT; Tập thể, cá nhân đóng góp cho sự phát triển CNTT-TT TP.HCM.

    Theo Ban tổ chức (BTC), sau Giải thưởng CNTT TP.HCM năm 2010, hồ sơ tham dự giải thưởng năm 2011 tiếp tục được nhiều đơn vị, cá nhân hoạt động trong ngành CNTT tích cực hưởng ứng, tăng 50%. Ông Nguyễn Anh Tuấn, Phó Giám đốc Sở TTTT TP.HCM tổng kết: Sau khi phát động Giải thưởng CNTT-TT lần thứ 3 (năm 2011), BTC Giải đã nhận được 67 hồ sơ từ 59 đơn vị và 4 cá nhân đăng ký tham gia. Trong số đó, các đơn vị ứng dụng CNTT đoạt giải trong năm 2010 vẫn tiếp tục có số điểm cao trong năm 2011.

    Giải thưởng CNTT-TT năm 2011 có 2 điểm mới: Thứ nhất là mở rộng quy mô giải thưởng ra các tỉnh thuộc khu vực phía Nam, không chỉ giới hạn trong khu vực TP.HCM như năm trước. Thứ hai, lần đầu tiên có một đơn vị được trao giải cho nhóm tập thể, cá nhân đóng góp cho sự phát triển CNTT-TT TP.HCM (nhóm 5).
     

    Ông Nguyễn Anh Tuấn, Phó Giám đốc Sở TTTT TP.HCM (bên trái) trao giải thưởng cho đại diện Công ty HPT Việt Nam.

    Năm nay, giải thưởng thuộc nhóm 5 được trao cho tập thể là Tạp chí Thế Giới Vi Tính – PC World Việt Nam, và cá nhân là ông Phạm Văn Bảy, nguyên chủ tịch Hội Tin học TP.HCM.

    Theo BTC, Giải thưởng CNTT-TT TP.HCM được tổ chức chuyên nghiệp, tiêu chuẩn rõ ràng, đánh giá minh bạch, công khai, chấm điểm tỉ mỉ chính xác với sự tham gia tích cực của 30 chuyên gia (tăng hơn 40% so với năm trước). Đây cũng là yếu tố quan trọng, góp phần vào sự thành công và tính chính xác của việc tổ chức giải.

    Chất lượng của các sản phẩm tham gia giải thưởng có quy mô và mức độ ứng dụng rộng rãi. Ngoài ra, cũng thêm nhiều đơn vị mới trong việc ứng dụng CNTT, đặc biệt là ngành in ấn, báo chí… Số lượng giải thưởng được trao cho các đơn vị, cá nhân trong năm nay cũng tăng so với 10 giải của năm trước. Sở TTTT TP.HCM dự kiến sẽ tăng hạng mục giải thưởng cho các đơn vị tham gia giải mở rộng ở khu vực phía Nam vào năm 2012.

    Ý kiến doanh nghiệp đoạt giải 

    Bà Lữ Thị Như Phượng, Trưởng đại diện Công ty Tinhvan Consulting tại TP.HCM (Giải pháp phần mềm tiêu biểu):

    Niềm khích lệ cho sự tâm huyết

    Tinhvan Group đã liên tục tham gia giải thưởng CNTT-TT TPHCM ngay từ năm đầu tiên với các sản phẩm như: Thư viện điện tử - Libol; Giải pháp Cổng thông tin điện tử TVIS. Lần này, Giải pháp Quản lý tổng thể nguồn nhân lực Histaff của Tinhvan Consulting đã đoạt giải thưởng dành cho nhóm DN có sản phẩm – giải pháp PM tiêu biểu.

    Khách hàng đánh giá cao Tinhvan Consulting ở tính tư vấn và sự hoạch định dài hạn cho sản phẩm HiStaff. Công việc kinh doanh bắt buộc chúng tôi phải hướng đến “tinh” thì mới có thể “vinh” được. “Tinh” ở đây không chỉ là chuyên môn mà còn là tình yêu, tâm huyết với nghề, với sản phẩm, sự tận tụy với khách hàng. Giải thưởng là niềm khích lệ cho những tâm huyết chúng tôi đã dành cho sản phẩm.
    Bà Nguyễn Thị Mỹ Loan, Phó Tổng giám đốc Công ty Phát hành Sách TP.HCM - FAHASA (DN ứng dụng CNTT-TT tiêu biểu):

    CNTT mang lại nhiều lợi ích

    Việc ứng dụng CNTT vào công tác kinh doanh mang lại nhiều lợi ích cho công ty cũng như khách hàng. Đối với công ty FAHASA, chúng tôi quản lý hệ thống 56 nhà sách FAHASA trên toàn quốc bằng phần mềm (PM). Hàng ngày, chúng tôi có thể theo dõi lập tức doanh thu ở từng địa điểm và trên phạm vi toàn quốc. Thông qua PM quản lý kinh doanh, chúng tôi cũng có thể quản lý hàng tồn kho để kinh doanh hiệu quả nhất.
    Điều này còn mang lại lợi ích cho khách hàng như: Thông tin về hàng hóa đến với khách hàng nhanh nhất; các danh mục về hàng hóa được đưa đến khách hàng kịp thời; tính tiền cho khách hàng cũng nhanh hơn.
     

     

    ID: B1104_7