• Thứ Năm, 26/05/2011 19:50 (GMT+7)

    Giải pháp Microsoft thâm nhập thị trường bán lẻ Việt Nam

    Châu Phan
    Nhà bán lẻ gắn kết chặt chẽ với khách hàng, biến khách hàng thành những người bạn thân thiết đang là xu hướng chủ đạo trong ngành bán lẻ đầy cạnh tranh hiện nay.

    Ứng dụng công nghệ để tăng cường lợi thế cạnh tranh cho nhà bán lẻ được nhấn mạnh tại Hội thảo giới thiệu giải pháp Microsoft Dynamics AX for Retail dành cho các nhà bán lẻ chuyên nghiệp, do Microsoft cùng đối tác Vovita đồng tổ chức tại TP.HCM vào ngày 26/5/2011.

    Ngày nay, các nhà bán lẻ đang chịu nhiều áp lực từ những hoạt động mua sắm vô cùng đa dạng. Ngoài những hình thức mua bán truyền thống trực tiếp tại các của hàng, siêu thị, người mua có thể thực hiện giao dịch qua mạng, dùng thiết bị di động để mua hàng, đặt hàng từ xa bằng nhiều hình thức…

    Để tăng cường lợi thế cạnh tranh trên thị trường, các nhà bán lẻ không những phải đáp ứng ứng yêu cầu của người tiêu dùng nhanh hơn, thông minh hơn, mà còn phải tìm mọi cách tạo dựng và phát triển mạng lưới khách hàng thân thiết. Quy mô của các doanh nghiệp bán lẻ qua đó đã phát triển quá nhanh, dẫn đến nhu cầu quản lý chuyên nghiệp.

    Theo bà Mai Quỳnh Hoa, giám đốc Tiếp thị của Microsoft Việt Nam, xu hướng hiện nay trong ngành kinh doanh bán lẻ là hướng kinh doanh nhanh và đặt khách hàng làm trọng tâm. Mọi hoạt động của doanh nghiệp sẽ xoay quanh giá trị cốt lõi này.

    “Giải pháp Microsoft Dynamics AX for Retail là mô hình phù hợp cho các doanh nghiệp bán lẻ hiện đại”, bà Hoa cho biết. Giải pháp có mô hình phù hợp với các doanh nghiệp bán lẻ tầm trung và quy mô lớn.

    Microsoft Dynamics AX for Retail giúp người dùng kết nối với các điểm bán lẻ nhờ các chức năng quản lý kho, quản lý chuỗi cung ứng, quản lý hoạt động bán sỉ, cũng như quản lý tài chính.

    Ứng dụng giải pháp Microsoft Dynamics AX for Retail, ngoài việc quản trị doanh nghiệp chuyên nghiệp hơn, còn nhằm đáp ứng và thỏa mãn nhu cầu khách hàng ở mức cao, để khách hàng trung thành với doang ngiệp hơn nữa.

    Dynamics AX for Retail dùng tại các điểm bán hàng tự động tính giảm giá, áp dụng thuận tiện cho các chương trình khuyến mãi.

    Các chuyên gia của Microsoft đã nhấn mạnh tới những tính năng đáng chú ý của ứng dụng, như: Giao diện đơn giản, cho phép người dùng phân loại và quản lý mặt hàng dễ dàng giúp đẩy nhanh qui trình bán hàng; Chức năng tích hợp, kiểm soát và khả năng quản lý theo vị trí công việc (Role-tailored) của từng người dùng cho phép hiển thị các dữ liệu quan trọng để người dùng truy vấn nhanh hơn; Khả năng phân tích khách hàng tập trung giúp nhà bán lẻ gắn kết chặt chẽ hơn với khách hàng; Bản địa hóa theo ngôn ngữ và yêu cầu có tính đặc thù của từng quốc gia cũng là một thế mạnh của giải pháp, qua đó còn hỗ trợ doanh nghiệp trong quá trình phát triển ra toàn cầu.

    “Khách hàng ngày càng tinh tế hơn, đặc biệt là với ngành dịch vụ. Họ đòi hỏi những dịch vụ tiện ích hơn, tiết kiệm thời gian hơn và Microsoft Dynamics AX for Retail là giải pháp lý tưởng”. Ông Đinh Tiến Dũng, Giám đốc kênh tư vấn của Votiva chia sẻ.