• Thứ Sáu, 03/06/2011 14:36 (GMT+7)

    Intel hỗ trợ đại lý: Người dùng được lợi

    Song Hà
    Nhằm định vị lại các đối tác phân phối và hỗ trợ thúc đẩy kinh doanh hiệu quả hơn; mới đây, tập đoàn Intel đã công bố Chương trình “Nhà cung cấp công nghệ Intel 2011” dành cho kênh đại lý.
     
    Ông Mai Sean Cang

    Nhân dịp này, TGVT B đã có cuộc trò chuyện với ông Mai Sean Cang – Giám đốc Kinh doanh toàn quốc của Intel Việt Nam.

    Vì sao có chương trình “Nhà cung cấp công nghệ Intel”, thưa ông?

    Đối tác có vai trò vô cùng quan trọng với sự phát triển của Intel. Thời gian qua, họ đã có những đóng góp rất lớn, mang lại kết quả kinh doanh thành công trong năm 2010, và trong quý I/2011 của Tập đoàn. Chương trình Nhà cung cấp công nghệ Intel được thực hiện nhằm giúp đỡ huấn luyện, củng cố, định vị các đối tác trong kênh đại lý. Đồng thời, là sự hỗ trợ và công nhận đối với các mô hình kinh doanh ứng dụng các hệ thống nền tảng Intel từ một số nhà sản xuất phần cứng như chữ ký số, hệ thống máy tính tiền thông minh; và các mô hình cung ứng như cửa hàng trực tuyến và truyền thống...

    Ông cho biết lợi ích cụ thể mà Chương trình sẽ đem đến cho các đại lý?

    Tại Việt Nam, “Nhà cung cấp công nghệ Intel” sẽ tổ chức các chương trình huấn luyện định kỳ cho các đại lý phân phối. Không chỉ huấn luyện về kỹ thuật, mà còn cập nhật xu hướng phát triển các giải pháp công nghệ trên thị trường, và đào tạo kỹ năng bán hàng tốt hơn. Bên cạnh đó, chúng tôi đã xây dựng một trang web www.banhangdangcap.com.vn để hỗ trợ đào tạo, kết nối và trao đổi thường xuyên với đội ngũ bán hàng của các đại lý.

    Hơn 1.500 đại lý phân phối sản phẩm của Intel Việt Nam sẽ được tạo điều kiện để giữ tốc độ tăng trưởng doanh số ổn định trong các phân khúc máy tính cá nhân. Đồng thời, nắm bắt các cơ hội bán hàng cho các giải pháp tích hợp trong các phân khúc mới nổi có tốc độ tăng trưởng cao. Đó là các sản phẩm như ổ cứng SSD và các giải pháp tích hợp tương tự máy tính cá nhân.

    Chương trình sẽ giúp các đại lý kịp thời nắm vững kiến thức, xu hướng công nghệ mới và kỹ năng bán hàng. Sau đó, họ sẽ giúp khách hàng chọn lựa những giải pháp công nghệ hiệu quả đáp ứng những nhu cầu riêng biệt. Qua đó, các đại lý phân phối sẽ gia tăng doanh số bán hàng.

    Các đại lý sẽ được phân chia theo ba cấp độ: phổ thông, vàng và bạch kim. Theo đó, họ sẽ nhận được những hỗ trợ tương ứng.

    Theo ông, trong một hai năm tới, hệ thống đại lý phân phối của Intel tại Việt Nam sẽ tập trung vào các sản phẩm công nghệ nào?

    Có thể thấy cơ hội tăng trưởng của các sản phẩm công nghệ mới bao gồm máy tính bảng, các định dạng mới của netbook và máy tính xách tay cùng các công nghệ tích hợp như chữ ký số và hệ thống máy tính tiền. Đặc biệt, tôi cho rằng các sản phẩm máy tính “All in one” (tất cả trong một) với thiết kế hiện đại, thời trang, nhiều tiện ích sẽ nhanh chóng chiếm lĩnh thị trường.

    Sản phẩm chip nào trong Chương trình sẽ được Intel hỗ trợ?

    Các bộ vi xử lý Intel Core thế hệ thứ 2; Intel Atom mới và Intel Xeon. Đây là những sản phẩm đặt nền móng cho các cơ hội phát triển của những sản phẩm ứng dụng mới.

    Người sử dụng đầu cuối được hưởng lợi gì từ Chương trình, thưa ông?

    Qua chương trình, hệ thống đại lý của Intel Việt Nam sẽ được hỗ trợ để mang các giải pháp máy tính thông minh đến cho người dùng cuối như doanh nghiệp nhỏ, cá nhân. Ví dụ, máy tính tiền thông minh không chỉ giúp nhà hàng, cửa hàng dược phẩm hay thời trang tính tiền nhanh chóng, mà còn hỗ trợ lưu trữ và xử lý thông tin. Đặc biệt, các sản phẩm “All in one” sẽ giúp tiết kiệm điện năng cũng như diện tích sử dụng.

    Từ khóa: Intel
    ID: B1106_44