• Thứ Sáu, 17/06/2011 14:30 (GMT+7)

    Phần mềm kế toán Infor FMS SunSystems Enterprise: Đổi mới toàn diện

    Chí Bảo
    Công ty TRG International sẽ chính thức giới thiệu giải pháp kế toán tài chính SunSystems Enterprise trong tháng 6/2011 tại Việt Nam. Đây là phiên bản mới có thêm rất nhiều tính năng hỗ trợ người dùng.

    Nhiều cải tiến

    Trong lĩnh vực phần mềm (PM) kế toán tại thị trường Việt Nam, TRG International đã phát triển và triển khai nhiều phiên bản của sản phẩm Infor FMS SunSystems và cuối tháng 6/2011 sẽ ra mắt phiên bản Enterprise, phiên bản 6.1

    Ông Phạm Hồng Thái
    Theo ông Phạm Hồng Thái, Phó Tổng giám đốc Công ty TRG International: Trước đây, doanh nghiệp (DN) trong nước thường lo ngại các PM kế toán ngoại nhập không thể đáp ứng các yêu cầu đặc thù của ngành thuế - tài chính nội địa. Tuy nhiên, thực tế là Infor FMS SunSystems đã được sử dụng ở 190 quốc gia và Việt Nam. PM Infor FMS SunSystems đáp ứng được các yêu cầu đặc thù của các thị trường. Hoạt động ở thị trường Việt Nam 17 năm, chúng tôi hiểu được yêu cầu của DN và ngành thuế trong nước. TRG International cùng với tập đoàn Infor Global Solutions đã điều chỉnh PM SunSystems cho phù hợp với điều kiện sử dụng ở thị trường Việt Nam.

    Theo ông Thái, đây là giải pháp có nhiều cải tiến so với những phiên bản 4.x hay 5.x trước đây, có khả năng triển khai theo nhiều mô hình khác nhau như: Client server, Web-based, hoặc cả hai… Sản phẩm này cũng sẽ là nền tảng để phát triển phiên bản hỗ trợ điện toán đám mây trong tương lai rất gần.

    SunSystems có nhiều tính năng hỗ trợ cho các DN trong việc xử lý số liệu, báo cáo kế toán – tài chính. Triển khai giải pháp này cần có sự tham gia của đội ngũ nhân viên tư vấn chuyên nghiệp, am hiểu sâu về giải pháp SunSystems. Tuy nhiên, phần triển khai, hướng dẫn sử dụng PM lại đơn giản hơn so với các giải pháp tài chính do một số tập đoàn CNTTT quốc tế lớn cung cấp.

    Đa lĩnh vực, đa thị trường

    Chúng tôi muốn truyền tải một thông điệp đến các DN: Với sự xuất hiện của phiên bản SunSystems Enterprise, TRG muốn cung cấp một công cụ hỗ trợ tốt cho các giám đốc tài chính, kế toán viên.
    TRG có khả năng cung cấp giải pháp tài chính này cho nhiều nhóm khách hàng ở nhiều lĩnh vực khác nhau: Bảo hiểm, dầu khí, chứng khoán, dịch vụ tài chính, nhà hàng – khách sạn… Vài khách hàng tiêu biểu đang sử dụng giải pháp SunSystems tại Việt Nam như: Prudential, Manulife, Bảo Việt, tập đoàn khách sạn Hilton, Sheraton, Honda, Tạp chí Thế Giới Vi Tính (PC World Việt Nam)… 

    PM Infor có tính toàn cầu, được sử dụng ở nhiều thị trường khác nhau và có sự hỗ trợ lẫn nhau giữa các sản phẩm trong cùng tập đoàn Infor.

    Khả năng hỗ trợ các chuẩn mực kế toán nội địa và quốc tế trên toàn cầu luôn là thế mạnh của SunSystems, phiên bản SunSystems Enterprise kế thừa tất cả những tính năng của những phiên bản trước đây. Về tính năng đa tiền tệ, hệ thống SunSystems cho phép quy đổi ra 3 loại tiền cơ sở, chỉ tính riêng tiêu chí tiền tệ, hệ thống đồng thời cung cấp đến 4 chiều ngoại tệ!

    Nếu so sánh với các PM kế toán trên thị trường, SunSystems có ưu điểm là có thể ghi nhận thông tin tức thời ngay tại thời điểm khách hàng cần. Trong quá trình sử dụng, thực hiện các quy trình nghiệp vụ kế toán, người sử dụng SunSystems có thể nắm bắt thông tin ở bất kỳ thời điểm nào. SunSystems có thể cung cấp thông tin với cách trình bày các số liệu trên bảng báo cáo tài chính nổi bật bằng những màu sắc khác nhau (Color Coded). PM này còn có khả năng phân tích số liệu, thông tin để cung cấp báo cáo, thông tin truy vấn… theo yêu cầu của người dùng.

    Mặt khác, SunSystems thích nghi với điều kiện của ngành tài chính – kế toán ở Việt Nam một cách linh hoạt. Chẳng hạn, khi có nhu cầu thay đổi, cập nhật về chính sách – quy định của ngành thuế, người sử dụng SunSystems cũng không cần phải thay đổi hệ thống, mất nhiều thời gian, công sức.

    Ngoài ra, SunSystems cũng thích hợp khi mở rộng quy mô hoạt động; mở văn phòng/chi nhánh ở bất kỳ thị trường nào. SunSystems có ưu thế được Việt hoá giao diện sử dụng; hỗ trợ các tiêu chuẩn/quy định trong ngành tài chính trong nước…

    Giải pháp SunSystems Enterprise còn có một số nét đặc biệt như hỗ trợ cài đặt đa lớp. Ví dụ: DN có quy mô nhỏ gọn (5-10 người dùng) chỉ triển khai hệ thống dành cho lớp người dùng thông thường theo mô hình Client Server.

    Khi đó, phần ứng dụng kế toán (Application Server) sẽ được dùng chung với Database Server. Nếu DN có quy mô hoạt động lớn hơn (thêm người dùng ở các địa điểm khác nhau) có thể mở rộng đến lớp Web Server và có triển khai thêm lớp Database Server. TRG sẽ triển khai cài đặt hệ thống tuỳ theo quy mô hoạt động và nhu cầu sử dụng của khách hàng; chọn ra mô hình tốt nhất.

    Dễ kết nối

    SunSystems là một hệ thống mở có thể kết nối với những hệ thống khác như MRP, POS, tiền lương… Việc kết nối với những hệ thống bên ngoài có thể thiết lập theo thời gian thực (real-time) hoặc theo lô (batch) và định dạng các tập tin liên kết người dung hoàn toàn có thể định nghĩa được theo nhiều chuẩn khác nhau như: XML, Excel, text…

    SunSystems kết nối được với các hệ thống thanh toán trực tuyến (e-banking). Các lệnh chi trả tiền, giao dịch với ngân hàng sẽ được PM SunSystems kết nối với hệ thống e-banking của ngân hàng. Đồng thời, lịch sử giao dịch với ngân hàng cũng sẽ được SunSystems ghi nhận lại (lệnh thu chi, số dư tài khoản…). PM này sẽ làm thay công việc đối chiếu các thu chi/giao dịch ngân hàng với hệ thống tài chính của DN của người kế toán viên.

    Với những dự án có mức yêu cầu cơ bản, thời gian triển khai SunSystems trong vòng 20 ngày, 1 tháng - vài tháng đối với các dự án lớn hơn. Tuy nhiên, dù dự án nhỏ hay lớn; TRG luôn tuân thủ 10 bước triển khai theo phương pháp luận của TRG. Đó là những bước Khởi thảo dự án; Cài đặt hệ thống, Đào tạo - huấn luyện nhóm triển khai dự án; Thiết kế hệ thống; Xây dựng hệ thống; Đào tạo người dùng cuối; Chuyển đổi dữ liệu; Kiểm thử; Vận hành hệ thống (Going Live); Hậu kiểm.

    Ngoài phần mềm kế toán, TRG còn cung cấp giải pháp quản lý bán lẻ Retail Pro. Ngày 26/5/2011 tại TP.HCM, TRG cùng đại diện Retail Pro International (Mỹ) tổ chức buổi giới thiệu Retail Pro dành cho các nhà bán lẻ chuyên nghiệp.

    Retail Pro có khả năng trao đổi dữ liệu 2 chiều từ trụ sở chính đến các cửa hàng và ngược lại; dữ liệu này sẽ hỗ trợ các nhà quản lý đưa ra những quyết định kinh doanh hợp lý và kịp thời. Retail Pro còn hỗ trợ việc đưa ra các chương trình khuyến mãi, điều chỉnh giá… các mức giá này sẽ tự động chuyển xuống tất cả các cửa hàng.

    Retail Pro đã được triển khai thành công ở hơn 80.000 cửa hàng trên 73 quốc gia. Tại Việt Nam, một số chuỗi cửa hàng bán lẻ lớn đã chọn Retail Pro làm công cụ quản lý, như NinoMaxx - N&M với hơn 150 cửa hàng, John Henry với gần 70 cửa hàng, Hoàng Phúc hơn 50 cửa hàng…

     

    ID: B1106_46