• Chủ Nhật, 05/06/2011 06:35 (GMT+7)

    Ngân hàng Phương Đông triển khai dịch vụ Mobile Banking

    Châu Phan
    Ngày 4/6/2011, Ngân hàng Phương Đông (OCB) tổ chức họp báo giới thiệu dịch vụ OCB Mobile, nhân dịp kỷ niệm 15 năm thành lập Ngân hàng.

    Dịch vụ Mobile Banking với tên gọi “OCB Mobile” sẽ bắt đầu được OCB triển khai vào tuần sau, tiếp nối thành công của dịch vụ Internet Banking “OCB Online” đã được đưa vào sử dụng trong tháng 3/2011, Ông Đoàn Quốc Long – Phó Tổng Giám Đốc OCB công bố tại buổi họp báo.

    Chia sẻ về chiến lược phát triển ngân hàng đa kênh của OCB, ông Long cho biết, OCB xác định kênh phối phối đến khách hàng là hết sức quan trọng. Ngoài việc nâng cấp và mở rộng các điểm giao dịch trên toàn quốc, OCB còn chú trọng phát triển các kênh ngân hàng điện tử (e-Banking: Mobile Banking, Internet Banking, ATM Banking, Contact Center), tiến tới tích hợp chặt chẽ với các kênh phân phối truyền thống là các chi nhánh và phòng giao dịch.

    Mục tiêu OCB đặt ra là tăng tiện ích, giúp khách hàng giao dịch thuận tiện 24/7, mọi lúc, mọi nơi; các giải pháp bảo mật được OCB chú trọng để đảm bảo an toàn cho các giao dịch e-Banking; thu hút các khách hàng mới thông qua các kênh phân phối đa dạng.

    Phó TGĐ OCB Đoàn Quốc Long khẳng định, OCB Mobile là tiện ích tốt nhất vì: dịch vụ hỗ trợ đa nền tảng smartphone; cho phép người nhận không cần có tài khoản ngân hàng; có thể chuyển tiền ra ngoài hệ thống OCB; an toàn với công nghệ bảo mật hàng đầu của RSA.

    Nói về ưu điểm của dịch vụ OCB Mobile, ông Long nhấn mạnh tới những mặt nổi bật như sau:

    Dịch vụ triển khai được trên hầu hết các smartphone đang có mặt trên thị trường, với các nền tảng Android, iOS, Windows Phone, BlackBerry…

    Sử dụng Mobile Banking khách hàng thực hiện được hầu hết các dịch vụ thanh toán một cách dễ dàng với chi phí tiết kiệm.

    Khách hàng có thể quản lý tiền nhàn rỗi của mình một cách hữu hiệu bằng cách mở một tài khoản tiền gửi có kỳ hạn qua Mobile Banking với mức lãi suất như khi thực hiện ở phòng giao dịch.

    Hiện OCB đã liên kết với nhiều đối tác để hỗ trợ khách hàng di động thanh toán các loại hóa đơn tiền điện, cước bưu điện, viễn thông…

    Khách hàng có thể chuyển tiền trong và ngoài hệ thống. Đặc biệt người thụ hưởng không cần phải có tài khoản ngân hàng, vẫn có thể nhận tiền từ bất kỳ điểm giao dịch nào của OCB chỉ cần mã số, chứng minh nhân dân hay hộ chiếu.

    Theo ông Long, hiện ở Việt Nam số người có tài khoản ngân hàng chưa tới 20%, việc OCB cho phép khách hàng không có tài khoản vẫn nhận được tiền là nhắm vào phân khúc có tiềm năng lớn này. Về khách hàng ATM của OCB, hiện có thể giao dịch với 27 ngân hàng trong liên minh thẻ Smartlink, với hơn 10.500 máy ATM và 41.000 đơn vị chấp nhận thẻ trên toàn quốc.

    Tại buổi họp báo, ông Trịnh Văn Tuấn – Tổng giám đốc OCB cho biết, tính đến cuối tháng 5/2011, OCB có tổng tài sản đạt 22.377 tỷ đồng, tổng huy động vốn 17.262 tỷ đồng, cho vay 12.143 tỷ đồng; mạng lưới hiện có 82 chi nhánh, phòng giao dịch trên 18 tỉnh/thành phố trọng điểm, tập trung nhiều ở TP.HCM và các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long, với hơn 1.700 cán bộ nhân viên.