• Thứ Bảy, 22/10/2011 17:31 (GMT+7)

    AMD chọn "đường vòng" tại Việt Nam

    Minh Hoàng
    Thay vì trực tiếp giới thiệu, quảng bá sản phẩm ở Việt Nam, hãng chip AMD sẽ tiếp cận người dùng cuối thông qua các nhà sản xuất, nhà phân phối tại thị trường còn nhiều thách thức này.

    Ngày 20-10 tại Hà Nội, AMD Việt Nam đã tổ chức chương trình gặp gỡ các nhà phân phối của AMD nhằm trao đổi về tình hình phát triển, chiến lược kinh doanh cũng như các giải pháp mới nhất của AMD dành cho ngành công nghệ máy tính.

    Trao đổi với Thế Giới Vi Tính - PCWorld Việt Nam, ông Ryan Sim, Giám đốc Kinh doanh và Tiếp thị AMD tại thị trường Đông Nam Á cho biết, AMD vào thị trường Việt Nam muộn và lực lượng của hãng ở đây còn mỏng nên việc khai thác thị trường còn nhiều thách thức. Tuy nhiên, hãng nhận thấy có nhiều cơ hội ở thị trường này.

    Ông Ryan Sim - Giám đốc Kinh doanh và Tiếp thị AMD tại khu vực ĐNA
    Vì vậy, trong thời gian tới, AMD sẽ tiếp tục chiến lược “bắt tay” chặt chẽ với các nhà sản xuất thiết bị như Asus, Acer, Sony…, các nhà phân phối, chuỗi cửa hàng để quảng bá và giới thiệu sản phẩm của mình, thay vì trực tiếp giới thiệu với người dùng cuối. Chính các công ty sản xuất máy tính, thiết bị, các nhà phân phối… sẽ là “kênh truyền thông” tới khách hàng giúp AMD. Do đó, những hoạt động như hội nghị với các nhà phân phối sẽ được AMD chú trọng đầu tư.

    Ông Ryan Sim cũng thừa nhận trước kia khách hàng lựa chọn AMD vì lý do giá rẻ. Tuy nhiên, với sự đầu tư và phát triển mạnh mẽ, AMD đã dần nâng cấp và nâng cao chất lượng sản phẩm của mình. Theo ông, khách hàng hiện nay tìm đến AMD không đơn thuần vì giá cả mà do chất lượng của sản phẩm và năng lực xử lý thực sự mạnh mẽ của AMD.

    Hiện AMD vừa tung ra bộ xử lý tăng tốc (APU - Accelated Processing Unit) tích hợp 3 thành phần quan trọng bên trong gồm bộ xử lý tính toán (CPU), bộ xử lý đồ họa (GPU) và bộ điều khiển cầu Bắc (North Bridge). Nhờ vậy, sức mạnh tính toán, xử lý đồ họa được tổng hợp, có thể kết hợp thông minh và giao tiếp giữa CPU - GPU được tăng tốc đáng kể.

    Trước đó, tháng 6-2011 tại triển lãm máy tính hàng đầu thế giới Computex Taipei tại Đài Loan, AMD đã cho ra mắt APU với tên mã Llano (chứa tối đa 4 nhân CPU) với 2 nền tảng là Lynx cho máy tính để bàn và Sabine cho máy tính xách tay. Các bộ xử lý tăng tốc có tên thương mại là A8, A6, A4 có ưu điểm là kế thừa nền tảng Brazos có giá cả rất cạnh tranh, thiết kể nhỏ gọn (card đồ họa rời to dùng được gắn vào trong chip APU cùng chipset cầu Bắc) tiêu tốn ít năng lượng, phát phim Full HD 1080p rất mượt mà, rực rỡ đồng thời cũng là lúc mà bộ xử lý tăng tốc cho máy tính xách tay/để bàn có công suất tính toán là trên +500 GFlops.

    Đáng lưu ý là AMD cũng áp dụng chính sách đổi sản phẩm nhanh, thuận tiện hơn trước. AMD sẽ tăng cường hợp tác với các đối tác như Acer, Asus, ECS, Gigabyte, HP, Lenovo, Sony, Toshiba... để nhanh chóng tích hợp và đưa ra thị trường những hệ thống máy tính để bàn, máy tính xách tay mạnh mẽ về xử lý đồ họa, tính toán.