• Thứ Năm, 27/10/2011 14:49 (GMT+7)

    Bình chọn doanh nghiệp và giải pháp TMĐT tiêu biểu

    Việt Hải
    Các doanh nghiệp trong các nhóm ngành chưa có trong danh sách bình chọn hãy mạnh dạn đăng ký để quảng bá mình đồng thời đóng góp cho chương trình ngày càng thú vị.

    Ông Nguyễn Ngọc Dũng (trái) và ông Trần Vinh Nhung (phải) khuyến khích DN mạnh dạn tham gia chương trình.
    Sở Công Thương phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM, Văn phòng phía Nam Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam tổ chức họp báo bình chọn “Website và Dịch vụ thương mại điện tử được người tiêu dùng ưa thích nhất” năm 2011 vào sáng ngày 19/5/2011. Đây là chương trình bình chọn thường niên, từ năm 2009 đến nay. Chương trình được triển khai nhằm tìm kiếm, tôn vinh những doanh nghiệp ứng dụng thương mại điện tử (TMĐT) tiêu biểu, đóng góp thiết thực cho quá trình phát triển TMĐT.

     

    Đối tượng được bình chọn là các website TMĐT mô hình B2C (doanh nghiệp tới người tiêu dùng) hoặc C2C (người tiêu dùng tới người tiêu dùng) hoặc kết hợp cả hai hình thức, hoặc dịch vụ hỗ trợ cho hoạt động TMĐT thuộc sở hữu của các doanh nghiệp trên phạm vị cả nước. Doanh nghiệp được đăng ký miễn phí với thời gian là từ nay đến hết ngày 15/11/2011 tại trang www.eca.trade.hochiminhcity.gov.vn .

     

    Ông Trần Vinh Nhung, Phó Giám đốc Sở Công Thương TP.HCM cho biết, chương trình bình chọn năm nay có những điểm mới nổi bật bao gồm: Cho phép bình chọn thông qua hai hình thức là tin nhắn SMS và email (thay vì chỉ có email như trước đây), như vậy sẽ giúp việc bình chọn minh bạch và chính xác hơn. Điểm nổi bật tiếp theo là không đặt ra những tiêu chí cứng nhắc như trước kia về các nhóm ngành nghề nhưng mở rộng cho mọi nhóm. Cuối cùng là sự nâng cấp website, đổi tên thành “Giải thưởng Thương mại điện tử TP.HCM do UBND TP.HCM khen tặng”.

     

    Ông Nguyễn Ngọc Dũng, Trưởng đại diện Văn phòng phía Nam Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam phá biểu: “Lúc trước, chúng tôi tập trung vào các sản phẩm hữu hình. Tuy nhiên, hiện nay chúng tôi vẫn đang nghiên cứu để đưa vào các nhóm ngành nghề khác mà điển hình là loại hình dịch vụ (bao gồm các dịch vụ du lịch, các trang web NhomMua.com, Muachung.vn và groupon.com…) trong lần bình chọn năm sau. Khi một nhóm ngành nghề đã có số lượng thành viên đăng ký đủ, chúng tôi sẽ thành lập và phát triển”.

     

     

    Như vậy, mục tiêu của chương trình bình chọn là để khuyến khích TMĐT nước nhà đồng thời cũng giúp các doanh nghiệp có cơ hội để quảng bá thương hiệu của chính mình. Cũng tại buổi họp báo, ông Nguyễn Ngọc Dũng khuyến khích các doanh nghiệp hiện nằm trong các nhóm ngành nghề chưa có trong danh sách bình chọn cứ mạnh dạn đăng ký để quảng bá chính mình, đồng thời sẽ đóng góp cho chương trình ngày càng có nhiều điểm mới và thú vị hơn mỗi năm. Đối với doanh nghiệp đăng ký tham gia bình chọn và người bình chọn, Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM luôn có những quy định nhằm đảm bảo tính công bằng cho chương trình. Tuy nhiên, điểm chính của chương trình vẫn là khuyến khích doanh nghiệp tham gia TMĐT cũng như quảng bá hình ảnh của mình chứ không tập trung vào việc xử phạt vi phạm.