• Thứ Sáu, 11/11/2011 14:42 (GMT+7)

    Hitachi tìm hiểu thị trường Việt Nam

    Việt Hải
    Việt Nam có sự phát triển về CNTT mạnh, tập trung vào việc đào tạo các kỹ sư CNTT, đồng thời có số lượng người biết nói tiếng Nhật đông và có khá nhiều nét tương đồng nên sẽ là một thị trường tiềm năng.

    Ông Phí Anh Tuấn.
    Nhằm hỗ trợ các công ty CNTT của tập đoàn Hitachi tìm kiếm cơ hội hợp tác kinh doanh với các công ty CNTT tại Việt Nam, Hội Tin học TP.HCM (HCA) phối hợp với Công ty FPT Software cùng tổ chức buổi giao lưu với chủ đề "Hợp tác kinh doanh trong lĩnh vực CNTT cùng tập đoàn Hitachi" vào ngày 10/11/2011 tại TP.HCM. Tham gia buổi hội thảo có đại diện của 16 doanh nghiệp CNTT tại Việt Nam cùng với đại diện các nhóm ngành của Hitachi.

    Mục đích của hội thảo là tạo cơ hội gặp gỡ giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm dịch vụ gia công  (outsourcing) và phát triển kinh doanh trong lĩnh vực CNTT tại Việt Nam. Bênh cạnh đó, các công ty Việt Nam cũng có được cơ hội quảng bá thương hiệu của mình cho thế giới.

    Đây cũng là cơ hội để Hitachi và các đối tác tại Việt Nam khảo sát thông tin, trao đổi về các lĩnh vực kinh doanh, phương thức hợp tác kinh doanh thành công và góp phần phát triển kinh tế xã hội Việt Nam.

    Ông Phí Anh Tuấn, Phó Chủ tịch HCA cho biết: “Lần này Hitachi đến Việt Nam cùng với đội ngũ xuất sắc cùa họ nhằm tìm kiếm một thị trường tiềm năng. Người Nhật vốn rất cẩn thận, do đó họ muốn hợp tác với những công ty thực sự có chất lượng tại Việt Nam. Họ cần xem xét những gì cần thiết cho thị trường này, đồng thời hệ thống của họ phải tương thích với hệ thống tại Việt Nam, các chiến lược, cơ sở hạ tầng cũng cần được nghiên cứu... Những lĩnh vực mà Hitachi tập trung vào là hệ thống giáo dục, giao thông, khả năng gia công…”.

    Theo đại diện đoàn Hitachi, ông Xuening Du, đại diện bộ phận xúc tiến giải pháp công toàn cầu của Nhật Bản, Việt Nam có sự phát triển về CNTT khá mạnh, tập trung vào việc đào tạo các kỹ sư CNTT, đồng thời có số lượng người biết nói tiếng Nhật khá đông và có khá nhiều nét tương đồng nên sẽ là một thị trường tiềm năng với Nhật. Trước hết Hitachi cần phải nghiên cứu nhu cầu và sở thích của người Việt Nam và xây dựng đối tác chiến lược với các công ty địa phương. Đối với giải pháp hệ thống công, Hitachi thực sự quan tâm đến các trường đại học và dự định sẽ bỏ ra 3 tuần để nghiên cứu nhu cầu của các trường, hệ thống thư viện sẽ là mục tiêu tập trung đầu tiên.

    Từ khóa: Hitachi