• Thứ Sáu, 18/11/2011 18:17 (GMT+7)

    Huawei cung cấp giải pháp kinh doanh ở Việt Nam

    Bằng Linh
    Huawei tham vọng trở thành một trong những nhà cung cấp giải pháp dành cho doanh nghiệp hàng đầu ở Việt Nam trong 5 năm tới.

    Xuất hiện tại sự kiện Vietnam Comm 2011, Huawei để lại ấn tượng với khách tham quan không chỉ ở hình ảnh một tập đoàn viễn thông mà còn là một nhà cung cấp giải pháp dành cho doanh nghiệp chuyên nghiệp.

    Gian hàng của Huawei tại triển lãm Vietnam Comm 2011 diễn ra tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Việt Nam từ 16-19/11/2011

    Ông Yang Hua, Chủ tịch phụ trách khu vực Đông Nam Á nhóm các giải pháp kinh doanh dành cho doanh nghiệp cho biết tập đoàn này bắt đầu mở rộng sang lĩnh vực kinh doanh các giải pháp dành cho doanh nghiệp bắt đầu từ đầu năm 2010. Việt Nam là thị trường thứ hai mà Huawei tiếp cận sau Hồng Kông.

     

    Các giải pháp của Huawei được thiết lập dựa trên xu hướng ngày càng có nhiều người muốn sử dụng các thiết bị cá nhân như điện thoại di động, máy tính bảng vào trong công việc. Do đó, Huawei tập trung vào các giải pháp truyền thông hợp nhất, văn phòng di động, các giải pháp dựa trên công nghệ điện toán đám mây. Ngoài ra, Huawei cũng cung cấp các sản phẩm và giải pháp về CNTT và truyền thông cho doanh nghiệp, người sử dụng cuối trong nhiều lĩnh vực khác nhau như chính phủ điện tử, tài chính với các sản phẩm VTM (Virtual Telemachine - tạm hiểu là máy thanh toán và VMB (Virtual Mini Branch - tạm dịch là chi nhánh nhỏ) điện (các giải pháp lưới điện thông minh) giao thông vận tải, năng lượng.

     

    Cũng theo Yang Hua, các giải pháp của Huawei được xây dựng dựa trên nền tảng sẵn có và kinh nghiệm của Huawei trong ngành viễn thông, và đang được áp dụng tại Huawei giúp họ tiết kiệm chi phí (chẳng hạn các giải pháp truyền thông hợp nhất giúp tiết kiệm chi phí đi lại, khách sạn…). Điều này giống như, Yang Hua ví von, “nếu các nhà cung cấp khách đi máy bay hạng thương gia thì chúng tôi chỉ đi hạng bình dân để đến với khách hàng và do đó, giúp giảm chi phí sản phẩm cho khách hàng".

     

    Ra mắt mảng kinh doanh doanh nghiệp này ở Việt Nam, Huawei cho rằng thị trường mới nổi này rất hấp dẫn nhiều nhà đầu tư quốc tế trong ngành CNTT và truyền thông, và đây cũng là cơ hội rất lớn cho chính Huawei. Huawei đặt kỳ vọng trong vòng 5 năm tới sẽ trở thành nhà cung cấp giải pháp dành cho doanh nghiệp hàng đầu ở thị trường này.

    Hiện Huawei đang tìm kiếm và thu hút các đối tác phân phối các sản phẩm và giải pháp dành cho doanh nghiệp ở Việt Nam.