• Thứ Năm, 08/03/2012 16:30 (GMT+7)

    Doanh nghiệp CNTT chưa mặn mà với triển lãm tại Camphuchia

    Hồng Châu
    “Các doanh nghiệp CNTT chưa mặn mà đăng ký tham gia Hội chợ triển lãm Thương mại, Dịch vụ Việt Nam – Campuchia 2012”, ông Huỳnh Tấn Phong, Phó Giám đốc ITPC chia sẻ.

    Tiếp nối thành công của hội chợ triển lãm 2011 tại Phnom Penh và nhu cầu doanh nghiệp TP.HCM, Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư TP.HCM (ITPC) tổ chức Hội chợ triển lãm Thương mại, Dịch vụ Việt Nam – Campuchia 2012 tại Trung tâm Mondial, Phnom Penh, Campuchia để mở rộng mối quan hệ hợp tác kinh doanh, khai thác tốt thị trường, tăng độ phủ của sản phẩm Việt Nam tại thị trường Camphuchia. Thời gian triển lãm từ ngày 28/3 -1/4/2012.

    Với quy mô từ 250 đến 300 gian hàng, triển lãm bao gồm 3 phân khu chính.

    Ảnh minh họa.                                                                                                                               Nguồn: ITPC.

    Khu ngôi nhà chung: giới thiệu và triển lãm các thành tựu đạt được của TP.HCM cũng như Việt Nam và là nơi gặp gỡ trao đổi thông tin giữa các doanh nghiệp hai nước.

    Khu sản phẩm hàng hóa: được quy hoạch theo từng nhóm ngành nghề như khu thực phẩm chế biến, nhựa gia dụng, sản phẩm trang trí nội thất…

    Khu sản phẩm dịch vụ: có trưng bày các sản phẩm phần mềm máy tính, thiết kế xây dựng, dịch vụ quảng cáo…

    Khi phóng viên TGVT đặt vấn đề về những sản phẩm phần mềm máy tính sẽ trưng bày trong khu sản phẩm dịch vụ thì ông Huỳnh Tấn Phong, Phó Giám đốc ITPC cho biết, hiện nay, ITPC cũng đang kêu gọi các doanh nghiệp CNTT tham gia triển lãm nhưng dường như họ vẫn còn băn khoăn và chưa mặn mà lắm với thị trường Campuchia. Tuy nhiên, tại triển lãm này, ITPC sẽ vẫn luôn dành chỗ cho các doanh nghiệp CNTT tham gia trưng bày sản phẩm, mở rộng thị trường sang Campuchia. Năm nay các chính sách hỗ trợ cho doanh nghiệp tham gia vẫn thực hiện theo những quy định của Chính phủ.

    Thị trường Campuchia là thị trường tiềm năng, hằng năm doanh số bán sản phẩm thương hiệu Việt ở thị trường này luôn luôn tăng. Tại đây, doanh nghiệp trong và ngoài nước có thể cọ sát với nhau, đồng thời, thúc đẩy người Campuchia tiếp xúc và sử dụng hàng hóa Việt Nam. 

    Để tăng sức cạnh tranh ở thị trường này, ông Phong cho biết, doanh nghiệp cần tạo ra những sản phẩm chất lượng tốt, độc đáo. Bởi lẽ, người Campuchia cũng giống người Việt Nam, họ thích dùng sản phẩm có chất lượng tốt, kiểu dáng mới lạ.

    Cụ thể, nguời Việt Nam thích sử dụng điện thoại di động theo kiểu mới nhất được thị trường thế giới sản xuất thì người Campuchia cũng vậy, họ thích những sản phẩm mới, có uy tín trên thị trường. Doanh nghiệp Việt Nam nên nắm bắt được tâm lý trên để có thể tiếp cận nhanh chóng thị trường này.