• Thứ Năm, 16/09/2010 11:17 (GMT+7)

    Chính thức thành lập Hiệp hội Internet Việt Nam

    Đức Minh
    Bộ Nội vụ vừa có văn bản cho phép thành lập Hiệp hội Internet Việt Nam. Ngày 9/10/2010, Hiệp hội Internet Việt Nam sẽ chính thức tổ chức Đại hội Thành lập.

    Sắp tới Hiệp hội Internet Việt Nam sẽ tổ chức đại hội để bầu ra bộ máy chủ chốt.
    Ngày 15/9/2010, ông Vũ Hoàng Liên, Giám đốc Công ty Điện toán và Truyền số liệu VDC, Trưởng ban vận động thành lập Hiệp hội, cho biết: Hiệp hội Internet Việt Nam là tổ chức xã hội nghề nghiệp, tự nguyện, không vụ lợi, tập hợp tác tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân Việt Nam cùng hoạt động trong lĩnh vực cung ứng và phát triển dịch vụ Internet và các lĩnh vực khác có liên quan đến Internet trên phạm vi cả nước. Hiện nay Hiệp hội đã có 66 thành viên đăng ký tham gia và số hội viên sẽ tiếp tục tăng lên trong thời gian tới.

    Như vậy, cùng với các lĩnh vực nghề nghiệp khác, các doanh nghiệp, tổ chức hoạt động trong lĩnh vực Internet đã chính thức có Hiệp hội của riêng mình để tham gia phản biện các vấn đề, chính sách liên quan đến Internet, đồng thời cùng nhau thúc đẩy thị trường Internet phát triển nhanh hơn.

    Ông Trần Bá Thái, Giám đốc công ty cung cấp dịch vụ Internet NetNam, cho rằng, Hiệp hội Interntet Việt Nam sẽ là nơi đưa ra những ý kiến phản biện độc lập dựa trên nghiệp vụ và kinh nghiệm thực tế để phản biện hay định hướng các vấn đề “nóng” của xã hội liên quan đến lĩnh vực này. Cũng theo ông Thái, Hiệp hội không chỉ là tổ chức đứng ra bảo vệ quyền lợi hợp pháp của các thành viên mà còn đóng vai trò định hướng thị trường và tìm kiếm những thị trường mới còn tiềm năng. Theo thống kê, hiện nay phần lớn người dùng Internet vẫn đang tiêu dùng thời gian truy cập Internet cho những việc tiêu khiển thông thường để giết thời gian. Số người truy cập Internet để học hỏi, nâng cao kiến thức còn rất ít.

    Cùng quan điểm này, ông Vũ Hoàng Liên cho biết thêm, Hiệp hội Internet Việt Nam sẽ gắn kết lợi ích của các thành viên với lợi ích của xã hội. Sự ra đời của Hiệp hội sẽ là cầu nối để gắn kết “tam giác vàng” giữa nhà cung cấp dịch vụ, người tiêu dùng và cơ quan quản lý. Trong “tam giác” này, việc định hướng và phát triển văn hóa tiêu dùng Internet cho người dùng cần được nâng cao hơn nữa bên cạnh vai trò của cơ quan quản lý và trách nhiệm của nhà cung cấp dịch vụ.

    Từ khóa: Internet