• Thứ Ba, 20/09/2005 15:22 (GMT+7)

    Nhu cầu về CRM đang mở rộng

    Khách hàng là một trong những yếu tố quan trọng nhất đối với hoạt động của doanh nghiệp. Quản lý tốt thông tin khách hàng và các yếu tố liên quan giúp doanh nghiệp chủ động đưa ra quyết sách đối ngoại, đồng thời kịp nắm tình hình và phản hồi thông tin tích cực đến khách hàng, giúp giải quyết các sự cố xảy ra trong quá trình giao dịch, mua bán với khách hàng.

    CRM đã rất phổ biến trên thế giới, còn ở Việt Nam, rất nhiều doanh nghiệp lần đầu tiên được tiếp cận với khái niệm này thông qua buổi sinh hoạt định kỳ với chủ đề “Giải pháp thị trường trong nền kinh tế hội nhập” do câu lạc bộ Doanh Nghiệp Việt Nam (DNVN) phối hợp với công ty Cổ Phần Phần Mềm BSC tổ chức. Ông Nguyễn Quốc Toàn, chủ tịch HĐQT công ty BSC cho biết: “Hiện nay, CRM đang được ứng dụng rất mạnh ở châu Á, nhất là tại các doanh nghiệp kinh doanh trong lĩnh vực viễn thông, tin học vì hoạt động dịch vụ luôn gắn liền với khách hàng. Tại Ấn Độ và Trung Quốc, các DN có quy mô từ 20 nhân viên trở lên đều bắt đầu quan tâm đến CRM. Còn tại các nước châu Mỹ thì 90% các doanh nghiệp nhỏ và vừa đều sử dụng CRM”.

    Lẽ dĩ nhiên, nếu không có CRM các DN vẫn xây dựng các mối quan hệ tốt với khách hàng theo cách quản lý truyền thống lâu nay. Nhưng nhờ có CRM, DN có thể quản lý một cách có hệ thống, ra quyết định chính xác đối với mỗi nhóm đối tượng khách hàng, thậm chí từng chủ thể thông qua việc xâu chuỗi các thông tin về khách hàng. Theo ông Nguyễn Thế Lữ, phó chủ tịch câu lạc bộ DNVN thì việc này vô cùng quan trọng đối với những công ty muốn xây dựng hình ảnh thương hiệu mạnh hay muốn lập những chiến lược marketing hiệu quả trong thị trường cạnh tranh khốc liệt.

    Cũng tại hội thảo này, công ty BSC đã giới thiệu với các DN phần mềm “Quản trị quan hệ khách hàng BSC Venus” (xem bài “Venus - Giải pháp Việt cho quản lý quan hệ khách hàng”, tháng 6/2005, trang 38).

    Bằng Linh

    Từ khóa: Bằng Linh
    ID: B0509_38