• Thứ Tư, 21/09/2005 08:20 (GMT+7)

    Hành động với CRM-ACT! 7.0

    Đứng trên "vai" của Microsoft Office. CRM-ACT! phiên bản 7.0 là giải pháp CRM cơ bản dành cho doanh nghiệp bước đầu ứng dụng CNTT trong quản lý quan hệ khách hàng.

    Đứng trên “vai” của Microsoft Office, CRM-ACT! phiên bản 7.0 là giải pháp CRM cơ bản (entry level) dành cho doanh nghiệp bước đầu ứng dụng CNTT trong quản lý quan hệ khách hàng.

    Liên lạc với “thượng đế”

    Nếu bạn là một nhân viên bán hàng chuyên nghiệp, hẳn bạn sẽ luôn chuẩn bị nhiều thông tin về vị “thượng đế” mà bạn sắp tiếp cận. Mối liên hệ mà bạn cần lưu giữ có thể là của một người bạn, khách hàng, nhà cung cấp hay bất cứ ai bạn cần theo dõi.

    Không những thế, bạn còn có nhu cầu lưu trữ và phân loại chúng trên máy tính để sau này có thể mau chóng tìm lại khi cần. Nếu vậy, một giải pháp quản trị quan hệ khách hàng (CRM - Customer Relationship Management) trước hết phải hỗ trợ giải quyết những vấn đề trên.

     

                Hình 1: Giao diện mục Contact của CRM-ACT!

    Giữ vai trò trung tâm trong giải pháp CRM-ACT! của Sage/Best Software chính là hệ thống thông tin liên hệ với khách hàng (Contact). Với Contact, nhân viên bán hàng có thể theo dõi mọi hoạt động đã diễn ra giữa họ với khách hàng qua mạng hay qua các thiết bị được kết nối với máy tính có cài đặt CRM-ACT!. Còn đối với các hoạt động khác như thảo luận, gặp mặt , trình diễn..., người dùng phải tự đưa thông tin vào hệ thống. Thật ra, CRM-ACT! cũng đã thiết lập sẵn một loạt các nội dung hoạt động kinh doanh để người dùng có thể chọn nhanh, khỏi mất công gõ cho máy tính ghi nhận. Trong mục Contact, người dùng cũng có thể lưu trữ các tài liệu số hóa đã dùng trong giao dịch với khách hàng (Word, Powerpoint...). Chỉ cần nhìn lướt qua Contact của một khách hàng, nhân viên bán hàng có thể biết họ đã làm được những gì và phải làm gì để tiến tới hoàn tất giao dịch với khách.

    Nhưng mục Contact không chỉ cho phép quản lý thông tin các đối tượng cá nhân. Điểm hay của CRM-ACT! là cho phép theo dõi các nhóm và công ty đối tượng. Khái niệm “nhóm” ở đây được hiểu là một tập hợp các mối liên lạc cá nhân có chung một hay nhiều tính chất, chẳng hạn, một nhóm các nhân viên cùng làm một dự án. Trong khi đó, dữ liệu dạng “công ty” cho phép người dùng theo dõi các mối quan hệ nằm bên trong công ty đó. Cách này áp dụng khi người bán hàng quen biết nhiều người trong cùng một công ty. Một khi các mối liên hệ cá nhân được đưa vào các nhóm hay công ty, người dùng có thể theo dõi các hoạt động làm việc, giao tiếp, mua bán với các nhóm, chứ không chỉ với cá nhân. Có thể kể một số lợi điểm của tính năng Group/Company: hiển thị mọi hoạt động liên quan đến mọi cá nhân thuộc một nhóm trong cùng cửa sổ làm việc; ghi chú và xem mọi ghi chú của các thành viên nhóm trong cùng một cửa sổ; đọc và gửi tài liệu, email cho mọi thành viên trong nhóm...

    Chỉ với mục Contact được cài đặt mặc định (default), người dùng đã có thể ứng dụng một hệ thống thông tin liên lạc khá chi tiết (xem hình 1). Tuy nhiên, nếu như thế chưa đáp ứng đủ nhu cầu quản lý thông tin của người dùng, họ có thể tự tạo thêm các ô thông tin khác. CRM-ACT! không chỉ hỗ trợ chỉnh sửa các ô thông tin trong khu vực Contact mà cả các mục khác của giải pháp. Tính năng này cho phép ứng dụng được CRM-ACT! tại các doanh nghiệp thuộc nhiều ngành nghề khác nhau. Ở mức sâu hơn, một nhóm hay công ty có thể được chia thành 15 nhóm nhỏ.

    Trợ lý của người bán

    Báo cáo đánh giá hoạt động kinh doanh của 1 nhân viên dựa trên các hoạt động giao tiếp với khách hàng, thuyết trình sản phẩm, ký hợp đồng...

     

    CRM-ACT! mang giao diện kiểu Windows XP, nên thân thiện với người dùng. Hệ thống lịch làm việc (Calendar), sắp xếp công việc (Task) có giao diện chuẩn, không khác Outlook mấy. Tuy nhiên, riêng CRM-ACT! có một Timer-đồng hồ làm việc. Đây là ứng dụng khá thú vị: khi bắt đầu một cuộc điện thoại hay giao tiếp với khách hàng, nếu như người dùng bật đồng hồ khi bắt đầu và tắt khi kết thúc thì một cửa sổ sẽ hiện ra, hiển thị thời gian thực mà công việc đã diễn ra. Những gì cần làm là người dùng ghi chú những gì cần và lưu sự kiện này vào máy. Người dùng có thể kết nối CRM-ACT! với các thiết bị số cầm tay (PDA), dùng CRM-ACT! để e-mail, fax, gọi điện thoại.

    Mục Opportunity (Cơ Hội) là nguồn thông tin sát cánh cùng nhân viên bán hàng trong quá trình giao dịch với khách. Khi cài đặt mặc định, CRM-ACT! cung cấp một số tiêu chí với những đánh giá tỷ lệ phần trăm thành công. Chẳng hạn, với giao tiếp lần đầu (Initial Communication) thì cơ hội bán hàng thành công chỉ là 10%. Nhưng nếu nhân viên đó hẹn gặp được và đã trình bày nội dung kinh doanh với khách hàng (Presentation) thì hệ thống đánh giá thành công 40%. Tuy nhiên, lưu ý là những con số đánh giá chỉ mang tính tham khảo: doanh nghiệp ứng dụng có thể định nghĩa lại qui trình tiếp thị, chào bán hàng, kết thúc giao dịch và hậu mãi cùng với những tỷ lệ đánh giá dựa trên kinh nghiệm và phương pháp luận riêng. Vai trò của CRM-ACT! ở đây là cho phép thể hiện và ứng dụng được chuyên môn của mình ngay trong giải pháp.


    Làm việc cộng tác và quản lý

       

    CÁC DÒNG MÁY PDA KẾT NỐI ĐƯỢC VỚI CRM-ACT!

     
     

    Pocket PC
    • iPAQ
    • Dell Axim
    • HP Jornada Pocket PCs (không hỗ trợ Handheld PCs)
    • Toshiba (mọi model)
    • Casio Cassiopeia (trừ E-115/E-125/EM-500)
    • Các thiết bị chạy hệ điều hành Pocket PC phone edition
    • Các thiết bị chạy hệ điều hành Windows Mobile 2003
    Palm OS
    • Palm (m125, m130, m500, m515, i705, Tungsten)
    • Handspring (Visor Pro, Platinum, Edge, Prism, Neo, Pro, Treo)
    • Sony (Mọi model chạy hệ điều hành Palm OS)
    IBM (WorkPad c500, c505 )
    • SAMSUNG
    • Handera (Model 300 )

     

    Với môi trường làm việc cộng tác, CRM-ACT! giúp các nhân viên cùng chia sẻ thông tin về khách hàng và hợp đồng tiềm năng. Ở trên nhìn xuống, các sếp có thể dùng chương trình để giao việc cho nhân viên, chuyển những mối làm ăn cho nhân viên đủ khả năng xử lý. CRM-ACT! cho phép quét trên toàn mạng công ty xem có contact nào trùng nhau trên các máy của nhân viên không (tránh trường hợp 2 nhân viên cùng theo một khách hàng). Hệ thống báo cáo khá chi tíết, cho phép lãnh đạo xem báo cáo hoạt động của từng nhân viên theo nhiều tiêu chí như báo cáo với các đơn hàng đang được xúc tiến, thành công, thất bại...

    CRM-ACT! có thể kết nối với các phần mềm kế toán của tập đoàn Sage (www.sage.com) như Peachtree hay Quickbook. Mặc dù vậy, nếu muốn kết hợp với các giải pháp kế toán Việt Nam phải thông qua một cơ sở dữ liệu chung là SQL Server và doanh nghiệp ứng dụng cũng phải trả thêm phí dịch vụ tích hợp hệ thống. CRM-ACT! hỗ trợ tới 16.000 người dùng.

    Theo ông Trương Chí Dũng - giám đốc tư vấn và triển khai các giải pháp kinh doanh của công ty IT Solution, nhà cung cấp giải pháp này tại Việt Nam: CRM-ACT! là giải pháp cơ bản phù hợp với doanh nghiệp bắt đầu ứng dụng CNTT vào hoạt động kinh doanh. CRM-ACT! không đòi hỏi doanh nghiệp ứng dụng phải thay đổi nhiều về công nghệ cũng như nhân sự. “Nếu như doanh nghiệp phát triển hơn, có khả năng thích nghi mạnh mẽ hơn trước những biến động của việc cải tổ doanh nghiệp, khi đó họ có thể ứng dụng những giải pháp CRM lớn hơn”.

     

    CHI PHÍ TRIỂN KHAI

     
      Chi phí (USD)     5 người dùng     10 người dùng     50 người dùng  
      Bản quyền     1.199     2.444     22.349  
      Khảo sát     100     150     Liên hệ  
      Giải pháp     300     300     Liên hệ  
      Triển khai     200     300     Liên hệ  
      Đào tạo     200     200     Liên hệ  
      Tổng cộng     1.999     3.394     Liên hệ  

    Phi quân

      Liên hệ  
      Công ty IT Solution
    ĐC: 1A3 Nguyễn Đình Chiểu - Đa Kao -
    Q.1 - TP. HCM
    ĐT: (84.8) 4040 949 - FAX: (84.8) 4040 946.
    Email: sales@itsolution2b.com
    Website : www.ITsolution2b.com.vn
     
    ID: B0509_41