• Thứ Năm, 09/11/2006 07:57 (GMT+7)

    Giải pháp hội nghị truyền hình: Xóa khoảng cách địa lý

    Chuyên đề "Hội nghị truyền hình" trên TGVT - PCW B 5/2006 đã tư vấn cho bạn đọc về giải pháp và giới thiệu kinh nghiệm ứng dụng hội nghị truyền hình. Tuy nhiên, một số bạn vẫn có nhu cầu tìm hiểu thêm, đặc biệt là kinh nghiệm ứng dụng. Để đáp ứng, chúng tôi mời các bạn tiếp tục tham khảo trường hợp của công ty sản xuất khăn và tã giấy Diana

    Đặc thù của Diana là văn phòng chính ở phía bắc, văn phòng đại diện ở phía nam còn thị trường trải rộng cả nước. Công ty luôn phải nghiên cứu cách tăng cường trao đổi thông tin nhanh nhất giữa 2 văn phòng và các đại lý. Năm 2004, Diana đã quyết định đầu tư giải pháp hội nghị truyền hình (HNTH) của Sony khi thiết lập xong mạng Internet băng rộng. Từ khi triển khai đến lúc lắp đặt hoàn thiện và đưa vào hoạt động năm 2005 là khoảng 10 tháng.

    TS.Đỗ Anh Tú, tổng giám đốc Diana cho biết: "Từ khi có truyền hình hội nghị, Diana dường như không còn khái niệm miền bắc và miền nam, khoảng cách hơn 2000 cây số trở nên quá ngắn ngủi! Cán bộ nhân viên công ty có thể liên lạc và trao đổi thông tin với nhau ngay lập tức và hết sức nhanh chóng". Hệ thống này giúp công ty Diana giảm bớt chi phí, thời gian đi lại bằng máy bay giữa hai miền để hội họp, nhờ đó công ty tiết kiệm chi phí và sử dụng số tiền này đầu tư nâng cao chất lượng, đổi mới sản phẩm, nhân sự.... Tổng đầu tư ban đầu cho hệ thống truyền hình hội nghị của Diana khoảng 21.000 USD, chi phí đường truyền cả 2 đầu Hà Nội & TP.HCM khoảng 70 triệu/ năm.

    Diana hiện thường sử dụng HNTH để họp giao ban, họp định kỳ, họp các bộ phận và một số nội dung khác như ban giám đốc công ty ở phía Bắc họp với khách hàng, đối tác hay phỏng vấn ứng viên tuyển dụng ở phía Nam... HNTH còn được Diana sử dụng trong các chiến dịch nghiên cứu người tiêu dùng quy mô lớn trên toàn quốc, tổ chức họp mặt để thu thập thông tin phản hồi, nắm bắt tâm lý và nhu cầu từ người tiêu dùng v.v... Đôi khi HNTH cũng gặp một số trở ngại do tốc độ đường truyền của nhà cung cấp dịch vụ; một số cuộc họp âm thanh không rõ, hình ảnh mờ giật v.v...

     

     

     

     

     

     

     

    Đầu tư HNTH tùy thuộc vào rất nhiều yếu tố, như công ty có chi nhánh và văn phòng ở nhiều nơi không, nhu cầu công việc có cần thiết và thường xuyên không.Đồng thời phải so sánh chi phí giữa thuê và đầu tư để đưa ra quyết định.

     

    Để hệ thống HNTH hoạt động hiệu quả hơn, Diana vừa đầu tư hơn 200 triệu để lắp đặt hệ thống âm thanh và các màn hình LCD lớn, hình ảnh rõ nét. Hiện nay, công ty đang có kế hoạch mở rộng hệ thống HNTH thành đa điểm để nhiều chi nhánh có thể cùng họp một lúc với nhau và hướng đến thuê đường truyền riêng cho hệ thống.

    Huyền Sa ghi

    ID: B0608_46