• Thứ Hai, 05/02/2007 10:11 (GMT+7)

    Thêm chất cho phần mềm Venus

    Công ty cổ phần Phần Mềm BSC vừa bổ sung hàng loạt tính năng mới cho phần mềm (PM) quản lý quan hệ khách hàng (CRM) Venus. Phiên bản mới mang tên V.net được phát triển trên nền công nghệ .net đã khẳng định đẳng cấp của PM Việt Nam trong lĩnh vực CRM.

    Công ty cổ phần Phần Mềm BSC vừa bổ sung hàng loạt tính năng mới cho phần mềm (PM) quản lý quan hệ khách hàng (CRM) Venus. Phiên bản mới mang tên V.net được phát triển trên nền công nghệ .net đã khẳng định đẳng cấp của PM Việt Nam trong lĩnh vực CRM.

    Với mong muốn mang lại cho doanh nghiệp (DN) nhiều hơn 1 sản phẩm (SP) CRM đơn thuần, công ty BSC đã phát triển thêm những tính năng mới nhằm hỗ trợ khách hàng những công việc mà trước đây các PM CRM khác không thể đáp ứng nhưng lại rất cần thiết trong công việc kinh doanh.

    Nhiều hơn một SP CRM

    Một trong những điểm nổi bật của phiên bản V.net chính là module kế toán kinh doanh. Tương tự như kế toán thông thường, chức năng này hỗ trợ DN quản lý công nợ với khách hàng, chi phí bán hàng, chiết khấu, chi phí giao dịch, chi phí mua hàng, các khoản tạm ứng. Tính năng này rất thích hợp với các DN hoạt động kinh doanh phân phối. Ngoài ra, PM còn cho phép quản lý tình hình xuất/nhập hàng tồn, hàng bán trả lại, hàng khuyến mại, hàng gửi đại lý... đây là những nhu cầu quản lý quen thuộc của các DN phân phối hàng tiêu dùng, thực phẩm, dược phẩm...

    Từ thực tế triển khai PM Venus trong 3 năm, cùng với các khảo sát riêng về nhu cầu khách hàng, BSC nhận thấy, việc quản lý quan hệ khách hàng trong kinh doanh và trong bảo hành có mối liên hệ tương hỗ và mật thiết. Vì lẽ đó, BSC đã đưa thêm module bảo hành vào V.net cho phép quản lý liên hoàn các yếu tố trong hoạt động bảo hành như: sự cố bảo hành, tình trạng bảo hành, chi phí bảo hành, phân loại bảo hành. Đặc biệt, PM còn giúp thống kê phân tích các loại sự cố của sản phẩm (SP), kiểm soát các nhân viên bảo hành, theo dõi các lịch hẹn trả bảo hành, các yếu tố giao dịch trong bảo hành...

    Khác biệt cơ bản, đồng thời thể hiện tính ưu việt của một SP phát triển trên công nghệ .net so với SP phát triển trên Visual Basic trong V.net chính là tính năng lọc gộp, sắp xếp. Tính năng này nhằm đáp ứng những nhu cầu muốn phân tích bản chất dữ liệu. Khi người dùng có nhu cầu lọc - gộp theo trật tự mới, V.net giúp lọc - gộp toàn bộ dữ liệu đang xem và sắp xếp theo yêu cầu bất kỳ của người dùng. Nhờ khai thác tính năng này nên V.net đơn giản, gọn nhẹ nhưng thông tin vẫn đảm bảo đa dạng, phong phú.

    Ngoài ra, V.net còn hỗ trợ rất tốt chức năng “import data”, cho phép nhập/xuất dữ liệu từ các cơ sở dữ liệu của PM khác. Đồng thời, giúp người dùng phân loại và dự báo hoàn chỉnh các đơn đặt hàng theo nhiều tiêu chí khác nhau như: theo đơn hàng, theo thời gian đặt hàng, theo các chu trình bán hàng, theo từng khách hàng và với từng cán bộ kinh doanh cụ thể hoặc của cả DN.

    Trong phiên bản V.net, BSC vẫn giữ nguyên hơn 20 tính năng cơ bản và nổi bật của Venus, phiên bản đầu tiên của PM này đoạt giải BIT Cup 2006 (Giải Pháp CNTT Tốt Nhất) nhóm PM quản lý quan hệ khách hàng, như: quản lý hồ sơ khách hàng, quy hoạch thị trường, lập và quản lý kế hoạch marketing, đánh giá phản hồi thị trường, kiểm soát khách hàng tiềm năng, in phong bì hàng loạt, thống kê cặp nguyên nhân – kết quả, tra cứu lịch vạn sự...

    Giao diện PM Venus

    Những tín hiệu tích cực của thị trường

    Ông Nguyễn Quốc Toàn, chủ tịch HĐQT BSC chia sẻ: “Nhu cầu của khách hàng trong công tác điều hành và quản lý kinh doanh rất đa dạng. Thực tế đó đã buộc BSC phải thay đổi cách tiếp cận. Nếu như thuật ngữ CRM trước đó chỉ đề cập tới việc giúp DN thiết lập mối quan hệ tốt đẹp với khách hàng thì giờ đây, với V.net, chúng tôi muốn mở rộng hơn khái niệm đó để hỗ trợ khách hàng toàn diện”.

    Nhận định chung về thị trường CRM tại Việt Nam trong thời gian tới, ông Toàn cho rằng: “Tôi tin thị trường sẽ phát triển. Trong thời gian qua, chúng tôi nhận thấy nhiều khách hàng đã chấp nhận thay đổi để chuẩn hóa quy trình làm việc, phù hợp với bài toán chung. Đây là những dấu hiệu tích cực của thị trường, cho thấy sự chuyển biến cơ bản nhận thức của DN về ứng dụng CNTT”. Theo tiên lượng của ông Toàn thì: “Tương tự như tiêu chuẩn ISO, việc xây dựng hệ thống khách hàng sẽ trở thành tiêu chuẩn trong hệ thống quản lý kinh doanh hiện đại. CRM sẽ trở thành công cụ cần thiết của mỗi nhà quản lý, giám đốc kinh doanh, nhân viên kinh doanh trong việc nâng cao năng lực cạnh tranh trên thương trường. Khi Việt Nam hội nhập thế giới, các DN vừa và nhỏ sẽ chịu nhiều áp lực cạnh tranh và chúng tôi hy vọng V.net sẽ là vũ khí mới của các DN”.
    Thông tin chi tiết về SP xem www.bscsoft.com.vn.

    Giao diện PM Venus

    Minh Ngọc

    ID: B0702_39