• Thứ Năm, 12/04/2007 15:31 (GMT+7)

    Oracle: Đánh thức tiềm năng ứng dụng không giới hạn

    Giữa tháng 3/2007, Oracle đã cùng lúc giới thiệu phiên bản mới của 5 dòng sản phẩm (SP) quan trọng gồm: Oracle® E-Business Suite Release 12, Oracle’s PeopleSoft Enterprise Release 9.0, Siebel CRM 8.0, JD Edwards EnterpriseOne 8.12 và JD Edwards World A9.1 trong ngày hội “Oracle - Ứng dụng không giới hạn” tại Hà Nội.

    Giữa tháng 3/2007, Oracle đã cùng lúc giới thiệu phiên bản mới của 5 dòng sản phẩm (SP) quan trọng gồm: Oracle® E-Business Suite Release 12, Oracle’s PeopleSoft Enterprise Release 9.0, Siebel CRM 8.0, JD Edwards EnterpriseOne 8.12 và JD Edwards World A9.1 trong ngày hội “Oracle - Ứng dụng không giới hạn” tại Hà Nội.

    Oracle cho biết, mục tiêu mà hãng nhắm đến trong thời gian tới là mảng phần mềm (PM) khác ngoài ERP đang chiếm tới 67% thị phần PM doanh nghiệp (PMDN). Trong 3 năm qua, Oracle đã đề ra chiến lược mang nhiều dịch vụ giá trị gia tăng hơn cho khách hàng và chiến lược này tỏ ra rất hiệu quả. Điều này được minh chứng qua kết quả tăng trưởng vượt bậc của Oracle trong 2 năm qua, đặc biệt khảo sát khu vực châu Á - Thái Bình Dương và Nhật Bản cho thấy Oracle đã vượt qua đối thủ SAP, đạt tới 57% thị phần PMDN.

     

    Việc ra đời cùng lúc 5 phiên bản PM mới với nhiều cải tiến, thể hiện cam kết hỗ trợ nhu cầu phát triển của khách hàng mà Oracle đã đưa ra. Ông Simon Davies, giám đốc phụ trách khối chính phủ, y tế và giáo dục khu vực Đông Nam Á, Oracle châu Á Thái Bình Dương cho biết: “Trong quá trình phát triển những phiên bản mới này, Oracle đã tham khảo ý kiến từ các nhóm người dùng nhằm xác định rõ những cải tiến phục vụ khách hàng và đảm bảo những SP này đáp ứng hiệu quả các nhu cầu của họ”. Ba mục tiêu chính mà chương trình “Ứng dụng không giới hạn” đặt ra là: tăng cường bảo mật cao hơn cho khách hàng; cung cấp nhiều khả năng linh hoạt hơn đồng thời cải tiến công nghệ để thích ứng các công nghệ ứng dụng mới. Bên cạnh đó, Oracle còn hỗ trợ khách hàng chương trình nâng cấp tự động, tài liệu hướng dẫn đầy đủ về SP, hệ thống đối tác rộng khắp, có trình độ chuyên môn và các khóa đào tạo người dùng cuối rất đa dạng.

    Phân tích về ý nghĩa của chương trình “Ứng dụng không giới hạn”, ông Simon Davies cho rằng, bằng việc cho phép khách hàng nâng cấp lên công nghệ mới trong khoản đầu tư hiện có, thông qua tích hợp và chuyển đổi tương thích với cơ sở dữ liệu hàng đầu của Oracle và công nghệ Oracle Fusion Middleware, Oracle đã giúp khách hàng mở rộng hơn khả năng khai thác ứng dụng, phân tích theo vai trò tiên tiến, quản lý ứng dụng toàn diện, tích hợp, tìm kiếm, quản lý dữ liệu gốc và lập báo cáo trên nền công nghệ XML.

     

    Giải pháp quản trị quan hệ khách hàng Siebel CRM phiên bản 8 hỗ trợ toàn diện cho kiến trúc hướng dịch vụ SOA và sự tích hợp sáng tạo trên nền dịch vụ web. Điều này giúp đơn giản hóa sự tích hợp giữa Siebel và các ứng dụng, dịch vụ khác và tăng sự phát triển ứng dụng dựa trên nền Web. Bên cạnh đó, Siebel 8 cũng hỗ trợ các công nghệ IBM WebSphere, BEA WebLogic, SQL Server 2005 và IBM DB2 – để giúp tăng giá trị của khoản đầu tư CNTT của khách hàng và tránh việc không tưong thích từ các nhà cung cấp.
    Được xây dựng trên cam kết của Oracle đối với Linux, Siebel 8 lần đầu tiên hỗ trợ cho Linux, đem đến sự lựa chọn mới cho người dùng với chi phí thấp, minh chứng cho nỗ lực không ngừng của Oracle nhằm giảm tổng chi phí sở hữu cho người sử dụng, hỗ trợ các chuẩn mở và đáp ứng các yêu cầu quan trọng của khách hàng.
    Siebel 8 cung cấp những giải pháp chuyên ngành toàn diện trong lĩnh vực công, truyền thông, dân dụng, khoa học đời sống, dịch vụ tài chính, bảo hiểm, sản xuất, công nghệ cao, tự động hóa và hàng hóa tiêu dùng đóng gói.

     

    Cũng tại sự kiện này, công ty đã giới thiệu những nét chính của Oracle Fusion Applications, bộ ứng dụng thế hệ mới của Oracle. Trên nền tảng Oracle Fusion Middleware, Oracle Fusion Applications được thiết kế để trở thành bộ ứng dụng tích hợp sẵn SOA đạt tiêu chuẩn toàn diện và đầu tiên cho từng ngành. Phát triển nguyên lý thiết kế Web 2.0, Oracle Fusion Applications dự kiến mang lại hiệu quả cao cho cả người dùng và đối tác, trong khi giảm được đáng kể chi phí sở hữu.

     

    Ông Simon Davies, giám đốc phụ trách khối Chính phủ, y tế và giáo dục khu vực Đông Nam Á của Oracle Châu Á - Thái Bình Dương.

    Oracle cho biết, sắp tới sẽ triển khai một chương trình chiến lược ở Việt Nam có tên “Oracle tăng tốc” nhằm hỗ trợ cho đối tác của Oracle trong việc triển khai giải pháp dành cho DN vừa và nhỏ (DNVvN). Đây là chương trình giúp cho các đối tác tại Việt Nam có thể nhận được các quy trình công việc sẵn có theo từng ngành trong PM dành cho DNVvN. Theo ông Hồ Thanh Tùng, tổng giám đốc Oracle Việt Nam và Đông Dương thì đây là chương trình rất thiết thực cho DNVvN ở Việt Nam đang có nhu cầu phát triển lớn nhưng lại thiếu quy trình nghiệp vụ chuẩn và kinh phí hạn hẹp. Ví dụ, khi đối tác của Oracle đang triển khai PM cho DN ngành dịch vụ thực phẩm, họ có thể đưa cho khách hàng lựa chọn một vài quy trình mẫu cho ngành này đã ứng dụng thành công trên thế giới để tham khảo và sử dụng. Và khi quy trình nghiệp vụ được chuẩn hóa, thời gian triển khai sẽ rút ngắn được nhiều.

    Ông Tùng cho biết thêm, hiện tất cả các đối tác ở Việt Nam của Oracle đều có kinh nghiệm triển khai giải pháp Oracle E-Business Suite. Với các dòng SP về CRM, Siebel, PeopleSoft, JD Edwards World, Orcale cũng có kế hoạch đào tạo và huấn luyện cho đối tác của mình như: FPT, CMC và Tinh Vân. Được biết, Tinh Vân đang được chọn là nhà cung cấp dòng SP JD Edwards World của Oracle do có kinh nghiệm triển khai SP này từ trước.

     

    5 DÒNG ỨNG DỤNG MỚI
    • Oracle E-Business Suite Release 12 (Phiên bản dành cho DN toàn cầu): gồm 18 SP mới và 2443 cải tiến giúp DN ra các quyết định sáng suốt, có khả năng cạnh tranh cao hơn và quản lý tổng thể, giảm chi phí, tăng hiệu suất.
    • PeopleSoft Enterprise Release 9.0 (Phiên bản giá trị mở rộng): gồm 2 SP mới và 1478 nâng cấp. Phiên bản PeopleSoft Enterprise HCM (Human Capital Management) có khả năng quản lý nhân lực trong toàn DN và mang đến cho khách hàng một nền tảng tiêu chuẩn, toàn diện giúp giải quyết các thách thức từ ứng dụng và công nghệ không đồng bộ.
    • Siebel CRM 8 (Chuyển đổi linh hoạt): phiên bản Siebel CRM mới mang đến 10 SP mới và 366 nâng cấp, với các tính năng mở rộng cho hoạt động kinh doanh hướng khách hàng. Phiên bản mới hỗ trợ nhanh việc tiếp cận với khách hàng, tăng cường hồi đáp; với giao diện mới phân chia theo tác vụ sẽ giúp tìm kiếm nhanh hơn dữ liệu DN , quản trị quan hệ khách hàng trên SOA và tăng khả năng nắm bắt thông tin tích hợp theo thời gian thực tại ngay thời điểm tương tác với khách hàng.
    • JD Edwards World A9.1 (Phiên bản phục hồi): Phiên bản đầu tiên của JD Edwards World xuất hiện cách đây 10 năm. Phiên bản mới này giới thiệu 4 SP mới cùng 1297 nâng cấp để cung cấp cho khách hàng sự hỗ trợ tương thích, hoạt động tối ưu, cải tiến công nghệ và năng lực dành cho hoạt động toàn cầu.
    • JD Edwards EnterpriseOne 8.12 (Phiên bản không ngừng cách tân): Ra mắt mùa xuân 2006, phiên bản mới nhất của JD Edwards EnterpriseOne mang đến 5 SP mới, bao gồm một Operational Sourcing và 3 mô đun mới dành cho ngành thực phẩm và nước giải khát, cũng như 291 nâng cấp.
    Xem thêm thông tin tại: http://www.oracle.com

     

    Hạnh Lê

    ID: B0704_49