• Thứ Tư, 10/10/2007 11:42 (GMT+7)

    Đằng sau hotline của Vạn Phát Hưng

    Chỉ với 1 số điện thoại nóng (hotline), NV tư vấn nhà đất tại 10 chi nhánh của công ty Vạn Phát Hưng khu vực miền Nam có thể tư vấn cho khách hàng (KH) ở mọi nơi. Hệ thống trung tâm hỗ trợ KH bằng điện thoại IP do một công ty Việt Nam triển khai đã giúp thực hiện công việc này.

    Chỉ với 1 số điện thoại nóng (hotline), NV tư vấn nhà đất tại 10 chi nhánh của công ty Vạn Phát Hưng khu vực miền Nam có thể tư vấn cho khách hàng (KH) ở mọi nơi. Hệ thống trung tâm hỗ trợ KH bằng điện thoại IP do một công ty Việt Nam triển khai đã giúp thực hiện công việc này.

    Trước đây, mỗi chi nhánh, của VPH đều có số điện thoại riêng để KH liên lạc. Tuy nhiên, có chi nhánh nhận quá nhiều cuộc gọi, trong khi chi nhánh khác thỉnh thoảng mới có cuộc gọi đến. Điều này đã gây nên tình trạng mất cân đối cho phân bố công việc giữa các chi nhánh, dồn áp lực công việc lên một số chi nhánh, trong khi số khác lại thảnh thơi. Ngoài ra, cơ hội bán hàng không được trải đều cho các chi nhánh. Vì vậy, VPH tìm cách cải thiện chất lượng dịch vụ KH.

    Sau thời gian tìm hiểu, VPH đã chọn công ty Việt Phát Tiến là đơn vị cung cấp thiết bị và triển khai GP. Công ty Việt Phát Tiến (www.vietphattien.com) đã trình bày GP Asterisk chạy trên nền hệ điều hành mã nguồn mở Linux. Theo mô hình của GP này, khi KH gọi vào, PM quản lý cuộc gọi trên máy chủ cài đặt Asterisk sẽ tự động phân bổ cuộc gọi ra khắp các chi nhánh của VPH. Các chi nhánh được liên kết với nhau thông qua mạng Internet. “Chúng tôi có thể thiết lập các qui tắc chuyển gọi cuộc khác nhau. Tuy nhiên, hiện chúng tôi ứng dụng cách chuyển cuộc gọi tuần tự. Nếu NV của chi nhánh A không nhấc máy thì cuộc gọi sẽ được chuyển sang chi nhánh B và lần lượt xoay vòng. Mỗi cuộc gọi đến công ty chúng tôi là 1 cơ hội bán hàng và nếu như các NV không nhấc máy tức là họ bỏ lỡ cơ hội của VPH, cũng như cơ hội có được “hoa hồng” cho chính mình”, ông Nguyễn Ngọc Dũng, giám đốc CNTT và TT cho biết. GP Asterisk do công ty Việt Phát Tiến cung cấp cũng cho phép tổng đài chuyển cuộc gọi đến từng NV có khả năng phù hợp với từng vấn đề tư vấn cho KH. Nhưng trước mắt, hệ thống đang tự động chuyển cuộc gọi theo cách tuần tự.

    “Tôi cho rằng các hệ thống nhỏ chúng tôi triển khai ban đầu đã có thể giúp cải tiến qui trình và gia tăng năng suất lao động trước khi chúng tôi ứng dụng những GP cao cấp hơn như CRM, ERP”, ông Dũng nói, “Nhưng CNTT là một phần quan trọng đối với các công ty địa ốc. Hiện chúng tôi cũng khai thác các công nghệ đồ họa, chiếu phim để giới thiệu các mảnh đất và ngôi nhà cần bán. Các hệ thống CNTT, điện thoại IP không chỉ là công cụ hỗ trợ công việc KD của VPH mà còn là các sản phẩm được sử dụng trong các ngôi nhà hiện đại”.

     

    HOÀN TOÀN LÀ GIẢI PHÁP VIỆT

     
     

    Từ trước đến giờ chúng tôi thường qui bài toán của các DN ứng dụng về những mô hình mà chúng tôi đã xây dựng sẵn để triển khai cho họ. Tuy nhiên, bài toán của VPH là trường hợp đầu tiên mà chúng tôi đã giải quyết theo nhu cầu đặc thù để làm hài lòng DN.
    Điều đó cũng có nghĩa là với trường hợp của VPH, Việt Phát Tiến lần đầu tiên phát triển và triển khai thành công GP trung tâm cuộc gọi, do chúng tôi xây dựng. Cụ thể, Việt Phát Tiến đã chỉnh sửa lại mã nguồn của PM Asterisk phù hợp với yêu cầu của VPH. Công việc triển khai và sửa lỗi diễn ra trong vòng một tuần. Vì được phát triển trên mã nguồn mở Linux nên chi phí đầu tư hệ thống Asterisk chỉ khoảng 5.000 USD, gồm toàn bộ phần cứng (bao gồm máy chủ, 10 thiết bị điện thoại IP, tổng đài điện thoại), PM Asterisk, phần mềm quản lý cuộc gọi và phí dịch vụ triển khai. Website của Việt Tiến: www.goidienmienphi.com

     
    Ông Đặng Sĩ Thương,
    giám đốc điều hành công ty Việt Phát Tiến
     

    Kỷ Nhân

    ID: B0710_55