• Thứ Tư, 05/12/2007 14:49 (GMT+7)

    Giữ cho website luôn "sống"

    Ngay từ khi thành lập, ban giám đốc khách sạn Green Nha Trang đã sớm xác định vai trò và lợi ích của công cụ thương mại điện tử và xem đây là mục tiêu đầu tư mang tính chiến lược lâu dài.

    Ngay từ khi thành lập, ban giám đốc khách sạn Green Nha Trang đã sớm xác định vai trò và lợi ích của công cụ thương mại điện tử và xem đây là mục tiêu đầu tư mang tính chiến lược lâu dài.

    Ông Nguyễn Thế Hùng, phó giám đốc khách sạn (KS) Xanh cho biết: “Chúng tôi quan niệm làm kinh doanh du lịch đầu tiên phải nghĩ đến quảng bá thương hiệu. Và công cụ hữu hiệu, tiết kiệm chi phí chính là website. Vì vậy chúng tôi đã xây dựng được website riêng của mình với giao diện đẹp, nội dung khá phong phú, thông tin chính xác và có độ tin cậy cao, rõ ràng, dễ hiểu. Đây chính là một trong những phương tiện giúp chúng tôi truyền tải thông tin và hình ảnh đến khách hàng (KH) và các đối tác tiềm năng”.

    Việc quảng bá website cũng được KS Xanh chú trọng. KS đã tham gia quảng cáo trên nhiều tạp chí chuyên ngành, liên kết với nhiều đối tác giới thiệu địa chỉ website đến với KH có kế hoạch sẽ lưu trú, sử dụng dịch vụ của KS. Vì thế chi phí giao dịch và tiếp thị giảm đáng kể, tạo điều kiện thuận tiện cho KH tìm kiếm thông tin. Hiện nay hơn 50% yêu cầu đặt phòng, dịch vụ của KH và đối tác được thực hiện qua e-mail và website. Hiện KS là thành viên của sàn giao dịch điện tử www.nhatrangtravel.com.vn (hội Tin học Khánh Hòa và trung tâm Xúc Tiến Du Lịch Thương Mại Khánh Hòa) và trang thông tin của bộ Công Thương (www.ecvn.com). KS Xanh cũng tham gia nhiều sàn giao dịch của các đối tác du lịch khác như: www.vietnamhotels.biz, www.hotels-in-vietnam.com, www.pacificvietnam.com, www.stayinvietnam.com, www.direcrooms.com... Điều này giúp KS có thêm nhiều kênh phân phối, giới thiệu quảng bá nhiều sản phẩm, dịch vụ của KS. Vì thế KH đã biết đến KS nhiều hơn, phiếu đặt dịch vụ cũng ngày một tăng, thương hiệu của KS trở nên quen thuộc với du khách.

       

    KS Green Nha Trang (KS Xanh) chính thức hoạt động kinh doanh từ tháng 4/2003 với 66 phòng. Lượng khách trung bình hàng tháng đạt khoảng 1.700 lượt khách, trong đó khách nước ngoài chiếm 30%, ngày khách lưu trú từ 2-2,5 ngày/khách. Công suất phòng bình quân 9 tháng đầu năm 2007 đạt 87%, lượng khách đặt phòng qua mạng chiếm 20%. KS Xanh là một trong những KS sớm ứng dụng CNTT trong hoạt động kinh doanh.

     

    Khi đã có website và tham gia các sàn giao dịch, điều cần thiết vô cùng quan trọng giúp duy trì, phát triển giá trị đầu tư hệ thống CNTT là ban giám đốc KS đã chú trọng khâu đào tạo nâng cao trình độ cho nhân viên quản lý mạng, phân công nhân sự chịu trách nhiệm chỉnh sửa, cập nhật và thường xuyên cung cấp sản phẩm dịch vụ mới để chào bán. Chính vì vậy, website của KS sống động, nội dung thông tin phong phú, không rơi vào trạng thái “chết” như các website khác. Bên cạnh đó, đội ngũ nhân viên kinh doanh của KS luôn tận tình hướng dẫn, trao đổi thông tin với KH và đối tác, giải quyết nhanh chóng các đơn đặt dịch vụ để KH không phải chờ đợi. “Phải tạo uy tín trong quá trình cung cấp và thực hiện dịch vụ KH đã đặt theo đúng thông tin đăng tải quảng cáo, chào bán. Đây là một yếu tố quan trọng tạo dựng uy tín kinh doanh của doanh nghiệp”, ông Hùng nói.

    KS Xanh đã được trang bị khá đầy đủ cơ sở vật chất (tiêu chuẩn 3 sao) và hệ thống CNTT như máy tính nối mạng nội bộ kết nối ADSL 24/24, phần mềm quản lý KS, tài chính kế toán, nhân sự... đáp ứng nhu cầu công việc cho nhân viên và công tác quản lý. Gần đây, KS đã được lắp đặt thêm hệ thống mạng không dây (wireless) để KH có thể sử dụng tại hầu hết các nơi trong KS, đáp ứng được nhu cầu công việc và giải trí.

    Tính đến nay KS đã đầu tư cho hệ thống CNTT gần 500 triệu đồng. Hiện KS chuẩn bị nâng cấp hệ thống CNTT, đầu tư mới một số phần mềm quản lý và xây dựng hệ thống thanh toán trực tuyến.

    Minh Trí

    ID: B0712_53