• Thứ Tư, 28/04/2010 15:13 (GMT+7)

    IBM: Cung cấp dịch vụ đảm bảo hoạt động kinh doanh liên tục bền vững

    Quỳnh Anh
    Tại TP.HCM, ngày 27/4/210, IBM đã khai trương Trung tâm Cung cấp Dịch vụ Đảm bảo Hoạt động Kinh doanh Liên tục và Bền vững (BCRS) đầu tiên tại Việt Nam.

    Thực hiện cam kết với khách hàng

    Bà Michelle.
    Bà Michelle Wong, Giám đốc Kinh doanh BCRS Bộ phận Dịch vụ Công nghệ Toàn cầu IBM ASEAN cho biết, thể hiện cam kết dài hạn của mình trong hoạt động hỗ trợ cộng đồng DN Việt Nam, IBM đã đầu tư vào BCRS với khoản kinh phí ban đầu gần 2 triệu USD. BCRS có tổng diện tích 500m2, trong đó 250m2 để dự phòng, nằm trong toà Tháp Viễn thông TMA thuộc Công viên Phần mềm Quang Trung (TP.HCM). BCRS được thiết kế chuyên dụng có trung tâm dữ liệu, phòng hội thảo và tổ hợp văn phòng… đáp ứng mọi nhu cầu mở rộng, tính linh hoạt, quy mô của mọi đối tượng khách hàng… Đây cũng là BCRS thứ 150 của IBM trên toàn cầu và hội tụ kinh nghiệm của 1.600 chuyên gia trong cùng lĩnh vực này tại Việt Nam.

    BCRS cung cấp các dịch vụ gồm:

    Dịch vụ Khôi phục Hạ tầng Thông tin, cho phép khách hàng chuẩn bị, ứng phó và khôi phục hạ tầng CNTT và kinh doanh sau sự cố gây gián đoạn hoạt động, từ những sự cố nhỏ đến những sự cố nghiêm trọng…

    Dịch vụ Đảm bảo Kinh doanh Bền vững, cung cấp một danh mục đa dạng các dịch vụ ứng phó được quản lý giúp đạt được các mục tiêu về thời gian khôi phục (RTO) và mục tiêu về vị trí khôi phục (RPO). Những dịch vụ này gồm Dịch vụ Bảo vệ Thông tin cho phép khách hàng nhanh chóng sao lưu, khôi phục và lưu trữ những dữ liệu, thông tin và hệ thống quan trọng theo nhu cầu; và Dịch vụ Quản lý Đảm bảo Hoạt động Liên tục cung cấp một không gian trung tâm dữ liệu chuyên biệt, ổn định và sẵn sàng về mặt CNTT để đảm nhiệm vai trò của trung tâm dữ liệu cấp 1, cấp 2 và cấp 3 của khách hàng, với năng lực bảo mật vật lý và một loạt các dịch vụ hỗ trợ tại chỗ để đảm bảo tính liên tục và sẵn sàng cho các quy trình nghiệp vụ quan trọng.

    Dịch vụ Tư vấn Đảm bảo Kinh doanh Bền vững, giúp khách hàng đánh giá, lập kế hoạch, thiết kế, kiến thiết, triển khai và thử nghiệm các chương trình đảm bảo độ ổn định và sự liên tục trong hoạt động của họ, bao gồm cả chiến lược, quy trình, tổ chức, ứng dụng, dữ liệu, công nghệ và các phương tiện dựa trên một khuynh hướng không phụ thuộc vào nhà cung cấp và áp dụng các thông lệ tối ưu trong ngành.

    Ông Võ Tấn Long, Tổng giám đốc IBM Việt Nam cho biết, trước mắt BCRS này sẽ phục vụ nhu cầu của khách hàng trên địa bàn TP.HCM và một số địa bàn lân cận. Tương lai nếu có phát triển, IBM sẽ thêm 1 BCRS tại Hà Nội. 

    Phòng ngừa rủi ro

    Theo bà Michelle, BCRS sẽ đảm bảo lợi ích cho cả DN trong và ngoài nước nhờ hơn 40 năm kinh nghiệm cung cấp dịch vụ cho các đối tác trên toàn cầu, giúp họ bảo vệ hoạt động kinh doanh, khôi phục các thông tin quan trọng và đảm bảo hoạt động kinh doanh được diễn ra liên tục. BCRS sẽ thiết lập cho DN Việt Nam một cơ sở hạ tầng chuyên biệt, cấp độ 3 (cấp độ 4 cao nhất dành cho an ninh) giúp DN phòng ngừa rủi ro và ứng phó kịp thời với sự cố khi gặp thiên tai, hoả hoạn, kẹt xe, ngập nước… BCRS đồng thời cung cấp dịch vụ cho thuê hosting, cho phép các tổ chức và DN không chỉ thực hiện lưu trữ dữ liệu quan trọng tại một trung tâm dữ liệu an toàn mà còn có thể làm việc từ bất cứ đâu với một thiết bị điện toán có kết nối Internet.

    “BCRS sẽ mang lại cơ hội tiếp cận các giải pháp giúp đảm bảo tính ổn định và liên tục cho hoạt động kinh doanh của các DN trong nước với tiêu chuẩn quốc tế”, bà Michelle nhấn mạnh.

    Ông Võ Tấn Long.
    Ông Long cho biết, hiện BCRS đã có khoảng 10 khách hàng Việt Nam. Ông khẳng định, với bề dày kinh nghiệm của IBM cung cấp các dịch vụ khôi phục sau thảm họa cho hơn 12.000 khách hàng trên toàn cầu, các DN Việt Nam có thể yên tâm duy trì các hoạt động quan trọng của mình ngay cả trong những tình huống khó khăn nhất. 

    Giảm đáng kể chi phí đầu tư

    Ông Long cho biết, thay vì mỗi khách hàng phải đầu tư 1 cái máy thì sử dụng dịch vụ này 1 cái máy có thể chia sẻ cho 10 người…

    Ông Hsin Chia Huang, Phó Tổng giám đốc Ngân hàng Thương mại Quốc tế MEGA tại Việt Nam, là khách hàng của BCRS chia sẻ: "Là 1 ngân hàng nước ngoài hoạt động tại Việt Nam, MEGA cần 1 nhà cung cấp dịch vụ tin cậy giúp cung cấp các dịch vụ có tiêu chuẩn tương đương các nước khác trên thế giới. MEGA phải dựa vào 1 hạ tầng tin cậy để đảm bảo tính liên tục cho các dịch vụ của MEGA trên khắp Việt Nam. Chúng tôi thấy, IBM Việt Nam có thể đáp ứng những kỳ vọng của MEGA. Chúng tôi đã sử dụng dịch vụ Đảm bảo Hoạt động Kinh doanh Liên tục và Bền vững của IBM trong 12 tháng vừa qua để hỗ trợ các hệ thống kinh doanh quan trọng của MEGA. Dịch vụ của IBM cho phép chúng tôi tập trung vào những hoạt động kinh doanh cốt lõi của mình mà không phải lo lắng về những gián đoạn trong quy trình hoạt động hay rớt giao dịch của khách hàng. Nhờ vậy, chúng tôi có thể tiết kiệm đáng kể về mặt chi phí cũng như nâng cao mức độ thỏa mãn của khách hàng.

    Từ khóa: IBM