• Chủ Nhật, 12/09/2010 09:22 (GMT+7)

    Microsoft xin lỗi cho các sự cố dịch vụ

    Bạch Đình Vinh
    Microsoft đã xin lỗi khách hàng sử dụng các dịch vụ phần mềm trực tuyến cho doanh nghiệp của họ sau khi đã có ít nhất 3 sự cố trong vài tuần qua.

    "Chúng tôi mong muốn cung cấp các dịch vụ chất lượng và trong vài tuần vừa qua, một số sự cố xảy ra đã làm ngắn lại khát vọng này", ông Morgan Cole, người có trách nhiệm đào tạo khách hàng sử dung bộ dich vụ BPOS (Business Productivity Online Suite - Bộ sản phẩm doanh nghiệp trực tuyến) tại Microsoft đã viết. "Tôi muốn viết ở đây để xin lỗi các bạn, những khách hàng của chúng tôi, cho bất kỳ sự bất tiện nào mà những vấn đề này có thể đã gây ra". Bài đăng blog của ông xuất hiện lúc 22h30 (giờ khu vực Thái Bình Dương của Mỹ) hôm thứ Tư 8/9/2010.

    Ông Cole đề cập đến 3 vấn đề gần đây mà khách hàng có thể đã gặp phải khi truy cập vào các dịch vụ BPOS (BPOS bao gồm e-mail, SharePoint và hội nghị web). Hôm 23/8/2010, các nâng cấp cơ sở hạ tầng mạng đã gây ra "những vấn đề bất khả kháng, có ảnh hưởng đến truy cập một số dịch vụ", ông viết. Trong khoảng 2 giờ, những khách hàng được phục vụ từ các cơ sở của Microsoft ở Bắc Mỹ có thể đã có sự cố khi truy cập vào nhiều dịch vụ.

    Trong khi các kỹ sư giải quyết vấn đề này thì hôm 3/9 và 7/9/2010 lại nảy sinh thêm 2 vấn đề khác. Trong những ngày đó, khách hàng có thể có gặp khó khăn khi đăng nhập và sử dụng cổng thông tin hành chính. Hôm thứ Ba 7/9/2010, có nhiều "tác động tới khách hàng hơn", mặc dù trong một thời gian tương đối ngắn, ông nói.

    Ông Guy Gregory, một chuyên gia kỹ thuật tại Peak Support Services cho biết, sự cố trong 2 giờ khiến thời gian hoạt động liên tục (uptime) tháng 8/2010 cho dịch vụ hạ xuống 99,7%, thấp hơn ngưỡng bảo đảm 99,9%. Microsoft sẽ trả tiền lại cho khách hàng nếu thời gian hoạt động liên tục giảm xuống dưới ngưỡng.

    Từ khóa: Microsoft
    Nguồn: IDG News Service, 9/9/2010