• Thứ Sáu, 22/10/2010 14:13 (GMT+7)

    Người Mỹ giảm hứng thú đăng tải nội dung web

    NND
    Các nguồn lực Internet phải tìm cách mới để khuyến khích người dùng đăng tải video, bài viết blog, bình chọn, nhận xét sản phẩm...

    Phải liên tục khuyến khích người dùng tạo nội dung nhằm nuôi Internet sống khoẻ...
    Theo số liệu của Công ty Forrester Research tính đến cuối quý 2/2010, số tác giả của các nội dung xã hội - những người dùng blog, tải video, nhạc và viết các bài viết hoặc bình các bài viết khác cũng như nhận xét sản phẩm - đã giảm từ 24% dân số Mỹ năm 2009 xuống còn 23%. Điều này nghĩa là các công ty cần tìm những phương thức khuyến khích mới để người dùng đang có xu hướng rời bỏ các trang nội dung xã hội quay trở lại.

    "Làn sóng đầu tiên của những người sử dụng mạng xã hội ở Mỹ đã bắt đầu đi vào thoái trào. Giờ đây, cần phải chọn chiến lược đưa các ứng dụng xã hội ra khỏi giới hạn mà các "thực đơn" ban đầu dọn ra. Điều này đòi hỏi, phải hiểu người dùng mạng xã hội tốt hơn", nhà phân tích của Forrester Jackie Rousseau-Anderson viết trên blog của mình. Một bài post tương tự nói về báo cáo tựa đề "A Global Update of Social Technographics" (tạm dịch "Cập nhật toàn cục nội dung mạng xã hội") của các đồng tác giả Russeau-Anderson và Josh Bernoff. Khi chuẩn bị bài báo cáo này, họ đã hỏi gần 27.000 người từ 18 đến 88 tuổi - những người này trả lời qua mạng.

    Số "bình luận viên", là những người bình chọn và nhận xét sản phẩm đưa những bình phẩm của mình lên các blog của người dùng khác cũng như hợp tác viết wiki giảm từ 37% xuống 33%. Số "nhà sưu tập" - nhóm người dùng chọn đăng ký gửi cho vài thành viên thân thuộc đường link trên các trang web hay các tấm ảnh hoặc những nội dung hệ thống hoá theo cách nào đó tiện cho người dùng... giảm từ 21% xuống 19%.

    Thậm chí, số "nhà quan sát" - nhóm người dùng chỉ đọc, xem và nghe các kết quả hoạt động online của các tác giả khác, các bình luận viên và các nhà sưu tập... cũng giảm từ 73% xuống 68%. Để khuyến khích hoạt động xã hội tích cực trên các trang web của mình, các công ty phải xem lại công cụ trực tuyến đang cung cấp cho người dùng để đăng phản hồi, nhận xét, bình chọn và các tài liệu tương tự. Các công cụ phải có tính sáng tạo lớn và đơn giản trong sử dụng cũng như phải có các công cụ khuyến mãi.

    Báo cáo cũng ghi nhận sự tiếp tục tiếp nhận người dùng mới của các mạng xã hội. Theo số liệu của Forrester, số người mới tạo hồ sơ trong các mạng xã hội và thăm viếng các site nội dung xã hội tăng từ 51% lên 59%. Ngoài ra, Forrester cho thấy một nhóm người dùng mới có thể xem như "người đối thoại". Họ là những người dùng cập nhật lại tình trạng của các bài post và tham gia vào các dịch vụ tiểu blog như Twitter. Nhóm này bao gồm 31% người Mỹ dùng Internet.

    Từ khóa: blog, mạng xã hội
    Nguồn: IDG News Service Nga, 19/10/2010