• Thứ Ba, 23/11/2010 07:00 (GMT+7)

    Nguyễn Kim: Lại mang niềm vui đến cho khách hàng

    PKD
    Chương trình Tâm điểm số 2010 đang được triển khai tại Hệ thống trung tâm mua sắm của Nguyễn Kim trên toàn quốc từ 12/11 đến 12/12/2010. Theo Nguyễn Kim, đây không chỉ là một chương trình khuyến mãi, giảm giá mà còn mang đến cho khách hàng niềm vui và những lợi ích thực sự

    Giá cả và chất lượng luôn là tiêu chí hàng đầu để người tiêu dùng quyết định lựa chọn sản phẩm. Tuy nhiên, yếu tố quan trọng để chiếm lấy niềm tin và sự gắn bó của khách hàng chính là thái độ phục vụ, chính sách chăm sóc và hướng đến khách hàng chu đáo của doanh nghiệp. Điều đó đòi hỏi doanh nghiệp khi đưa ra các chương trình khuyến mãi cần đầu tư nhiều hơn về chiều sâu, không chỉ là khuyến mãi, giảm giá mà còn mang đến cho khách hàng niềm vui và những lợi ích thực sự. Chương trình Tâm Điểm Số 2010 đang được triển khai tại Hệ thống Trung tâm Mua sắm của Nguyễn Kim trên toàn quốc từ 12/11 đến 12/12/2010 đang được xem là một chương trình điển hình như thế. Ông Thái Thành Sơn, Giám đốc Marketing Công ty Cổ phần Thương mại Nguyễn Kim trao đổi với phóng viên TGVT - PCW VN về chương trình này.

    Chào ông, xin ông cho biết Nguyễn Kim hiện đã có bao nhiêu trung tâm mua sắm trên toàn quốc?

    Công ty Cổ phần Thương mại Nguyễn Kim hiện có 3 trung tâm mua sắm: Trung tâm Mua sắm Sài Gòn Nguyễn Kim – Quận 1, Trung tâm Mua sắm Sài Gòn Nguyễn Kim - Tân Bình (TP.HCM) và Trung tâm Mua sắm Sài Gòn Nguyễn Kim - Tràng Thi (Hà Nội). Ngoài ra, Nguyễn Kim còn có Trung tâm kinh doanh tổng hợp (mô hình B2B); Trung tâm Thương mại điện tử; Trung tâm kho vận hậu mãi...

    Mặt hàng điện thoại di động rất được khách hàng quan tâm
    Sản phẩm kỹ thuật số chiếm vị trí nào trong các ngành hàng điện máy nói chung của Nguyễn Kim? 

    Khoảng hơn 30%, gồm các nhóm Viễn thông - Tin học - Giải trí. Nhóm sản phẩm viễn thông có ĐTDĐ, điện thoại bàn; nhóm sản phẩm tin học có máy tính để bàn, MTXT và thiết bị ngoại vi. Nhóm sản phẩm giải trí có máy nghe nhạc, đồng hồ, máy chơi game, máy ảnh, máy quay kỹ thuật số… Chúng tôi luôn đa dạng hóa sản phẩm, chủ trương chỉ bán sản phẩm chính hãng của các hãng nổi tiếng trên thị trường.

    Tâm điểm số cũng là một chương trình chăm sóc khách hàng hay có cả ý nghĩa mở rộng, phát triển thị trường sang lĩnh vực trang thiết bị kỹ thuật số và CNTT? 

    Ngành hàng kỹ thuật số (bao gồm tin học, viễn thông và giải trí) đã được Nguyễn Kim phát triển thành công từ nhiều năm nay, nên có thể nói, chương trình này không đặt mục tiêu chính là phát triển thị trường. Ý tưởng của Chương trình là tạo ra một lễ hội sản phẩm số - một sân chơi thực sự dành cho giới trẻ yêu thích công nghệ. Nguyễn Kim là nơi đầu tiên đưa ra ý tưởng này và sự kiện này cũng đang lần đầu tiên được tổ chức tại hệ thống trung tâm mua sắm Nguyễn Kim. Nguyễn Kim từng tổ chức thành công rất nhiều chương trình lớn, có khi chung cho các sản phẩm điện máy và kỹ thuật số nhưng chương trình Tâm điểm số 2010 lần này tại hệ thống Nguyễn Kim là chương trình chỉ dành riêng cho sản phẩm kỹ thuật số. Dù dưới hình thức nào, tất cả chương trình đều hướng đến việc gia tăng lợi ích cho khách hàng…

    Ông có thể nói rõ hơn về Chương trình? 

         - Thứ nhất, nhằm thực hiện chiến dịch chống hàng nhái, hàng trôi nổi, khuyến khích khách hàng mua sắm hàng chính hãng, các hãng điện thoại di động thực hiện tài trợ trực tiếp cho người tiêu dùng từ 20% - 30% trên giá bán khi khách hàng tham gia mua sắm tại Nguyễn Kim
         - Thứ hai, Chương trình thực hiện giảm giá bất ngờ cho khách hàng mua ĐTDĐ từ 15% - 45% khi tham gia chương trình bốc thăm may mắn, trúng ngay 100% 
         - Thứ ba, Chương trình tạo cơ hội cho khách hàng mua điện thoại, laptop với giá cực rẻ khi tham gia chương trình đấu giá với giá khởi điểm chỉ 1 đồng các ngày thứ 6, thứ 7 và Chủ nhật hàng tuần.
         - Thứ tư, nhân dịp Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11/2010 và tri ân thầy cô giáo, chương trình tài trợ giảm giá đặc biệt cho thầy cô mua laptop
         - Thứ năm, tặng đế tản nhiệt cho khách hàng khi mua laptop (đế dùng bảo vệ máy và sức khoẻ người dùng)
         - Thứ sáu, Chương trình khuyến mãi “lớn”, giảm từ 1 triệu đến 2 triệu đồng cho sinh viên, học sinh khi mua máy tính. Theo tôi, mức giảm này là khá ấn tượng và tất cả học sinh, sinh viên mua máy tính theo Chương trình đều sẽ có quà.

    Ngoài ra, khách hàng tham gia mua sắm trong chương trình này còn được tham gia chương trình rút thăm trúng thưởng với giá trị của bộ giải thưởng lên đến 500 triệu đồng.

    Nguyễn Kim kỳ vọng gì vào Chương trình Tâm điểm số?

    Ngoài mục đích của chương trình là khuyến khích khách hàng mua sắm hàng chính hãng, các sản phẩm số với giá cực kỳ ưu đãi dành cho khách hàng do các hãng trực tiếp tài trợ, với chương trình Tâm Điểm Số, chúng tôi thật sự muốn tạo sân chơi cho giới trẻ đam mê công nghệ, mang lại niềm vui, trải nghiệm công nghệ cho khách hàng khi tham gia mua sắm tại Nguyễn Kim. Với sự tham gia của các hãng điện tử lớn trong chương trình, người tiêu dùng sẽ có cơ hội thưởng lãm và trải nghiệm những sản phẩm công nghệ mới nhất hiện đang có bán tại Nguyễn Kim.

    Ngoài ra, để tạo không khí mua sắm sôi nổi, trẻ trung cho giới trẻ, vào các tối thứ 6, thứ 7, Chủ nhật hàng tuần, tại Nguyễn Kim có diễn ra hoạt động “Nhảy cùng DJ” do hãng thiết bị âm thanh Denon tài trợ trực tiếp. Khách hàng không chỉ được thưởng thức chương trình âm nhạc đặc sắc, sôi động mà còn có cơ hội trúng những giải thưởng hấp dẫn khi tham gia vào chương trình.

    Nguyễn Kim có đủ lực lượng để phục vụ khách hàng trong chương trình Tâm điểm số.

    CÁC CHƯƠNG TRÌNH MANG DẤU NGUYỄN KIM:

    1. Nguyễn Kim là đơn vị đầu tiên đưa ra ý tưởng và thực hiện chương trình “Tuần Lễ Vàng” nổi tiếng: Mỗi tuần sẽ là chương trình ưu đãi do một hãng điện tử thực hiện với những ưu đãi đặc biệt dành cho khách hàng như: ưu đãi giá đến 15%, gấp đôi thời gian bảo hành các sản phẩm trong Tuần lễ vàng, dùng thử sản phẩm trong vòng 7 ngày, rút thăm trúng bộ giải thưởng giá trị.

    2. Thường xuyên tổ chức cuộc thi dự đoán kết quả trận đấu trong các mùa bóng đá (WorldCup hay EuroCup) với giải thưởng cực kỳ hấp dẫn (xe Limousine đẳng cấp) nhằm mang đến cho khách hàng không khí mua sắm sôi động theo các sự kiện đặc biệt trong năm với quy trình thực hiện chu đáo và minh bạch nhất.

    3. Chương trình Big Bang - tập trung giảm giá sản phẩm để đáp ứng nhu cầu mua sắm vào dịp cuối năm của khách hàng do các hãng trực tiếp tài trợ.