YouTube đã mua lại công ty sản xuất web video mới thành lập Next New Networks để giúp những người cộng tác với YouTube tạo ra các chương trình video thu hút nhiều người xem.
Next New Networks sẽ là "phòng thí nghiệm" để thử nghiệm và sáng tạo ngay trong YouTube, với một đội ngũ chuyên giúp nhiều loại đối tác nội dung và tài năng mới nổi thành công trên YouTube - theo bài viết hôm 7/3/2011 trên blog chính thức của công ty thuộc sở hữu của Google này.
Đội ngũ Next New Networks đã xây dựng một nền tảng hữu hiệu cho việc phát triển, kết hợp và gây dựng khán giả chung quanh việc lập các chương trình video web nguyên bản, lôi cuốn hơn 2 tỷ lượt xem và 6 triệu người đăng ký qua các hệ thống kênh và chương trình biểu diễn của đối tác, theo YouTube. Công ty Next New Networks này được thành lập vào năm 2007 tại New York (Mỹ).
Chi tiết về tài chính của thương vụ mua lại không được tiết lộ.
YouTube cũng sẽ thành lập một nhóm mới tên là YouTube Next, với trọng tâm nhằm thúc đẩy phát triển và tăng trưởng đối tác. Nhóm mới này sẽ bắt đầu một loạt chương trình và dịch vụ mang thương hiệu YouTube Next, sẽ được xây dựng trên chương trình đối tác trước đây, như chương trình Partner Grants Program đã từng ứng quỹ cho các đối tác dựa theo chia sẻ doanh thu của YouTube trong tương lai.
Trang web video này cho biết, việc mua lại Next New Networks và thành lập nhóm mới không làm thay đổi trọng tâm của YouTube về nền tảng công nghệ cho các nhà sáng tạo, mà để việc sáng tạo video thật sự dành cho các đối tác của công ty.
YouTube cho biết, chương trình đối tác của họ đã tăng lên đến 15.000 đối tác vào năm ngoái, với số đối tác đạt được hơn 1.000 USD (~21 triệu đồng) mỗi tháng, tăng 300% từ đầu năm 2010.