• Thứ Ba, 30/08/2011 16:58 (GMT+7)

    Facebook đóng cửa Deals, đẩy mạnh Photos

    Bạch Đình Vinh
    Dịch vụ phiếu giảm giá trực tuyến của Facebook không bao giờ qua được giai đoạn thử nghiệm.

    Facebook đã tắt tính năng Deals (ra mắt hồi tháng 11/2010) sau nhiều tháng thử nghiệm cạnh tranh với các thương hiệu tên tuổi lớn như Gap, Starbucks, Macy’s, JCPenney và American Eagle Outfitters. Đồng thời, công ty cũng đang nâng cấp Facebook Photos - một trong những tính năng phổ biến nhất của họ - bằng cách làm cho nó nhanh hơn và tăng kích thước của hình ảnh.

    Quyết định đóng cửa Deals của Facebook là dấu hiệu mới nhất cho thấy, tính mới lạ của các dịch vụ phiếu giảm giá trực tuyến có thể đang bị nhạt phai khi người tiêu dùng bị vô số các nhà phân phối “tấn công” bằng những thông tin giảm giá đặc biệt hàng ngày.

    "Chúng tôi nghĩ rằng việc khai thác mạng xã hội mang lại sức mạnh rất lớn trong việc hướng mọi người đến với các doanh nghiệp địa phương. Chúng tôi vẫn cam kết xây dựng nhiều sản phẩm để giúp các doanh nghiệp địa phương kết nối với mọi người, như Ads, Pages, Sponsored Stories và Check-in Deals. Chúng tôi đã học được rất nhiều từ thử nghiệm của mình và sẽ tiếp tục xem xét làm thế nào để phục vụ tốt nhất cho các doanh nghiệp", Facebook cho biết trong một tuyên bố qua e-mail.

    Trong một thông báo khác, Facebook cho biết sẽ tăng kích thước, độ phân giải của những hình ảnh mà người dùng đăng lên các album của họ, cũng như tăng gấp đôi tốc độ hiển thị ảnh. Ngoài ra, Facebook đang tinh chỉnh giao diện trình xem ảnh của họ, biến nền màu đen trước kia thành màu trắng.

    "Với hơn 250 triệu hình ảnh được tải lên mỗi ngày, chia sẻ hình ảnh là một trong những hoạt động phổ biến nhất trên Facebook", ông Justin Shaffer, một quản lý của Facebook viết trong một bài đăng blog.

    Nguồn: IDG News Service, 29/8/2011