Ngày 7/9/2011, hai công ty Nhóm Mua và Địa Điểm đã sáp nhập thành MJ. Đi kèm là thỏa thuận đầu tư 60 triệu USD, giúp MJ trở thành tập đoàn thương mại điện tử lớn nhất Việt Nam.
Số vốn này đến từ những tập đoàn đầu tư công nghệ hàng đầu là IDG Ventures Vietnam, Rebate Networks và RuNet. Ngoài Nhóm Mua (www.nhommua.com) và Địa Điểm (www.diadiem.com - công ty về bản đồ và địa điểm trực tuyến), MJ còn bao gồm cả Công ty Thương mại Trực tuyến về ứng dụng di động Two.vn, và Two Media - công ty dịch vụ kỹ thuật số. Ông Tom Trần, Giám đốc điều hành Tập đoàn MJ là đồng sáng lập cả bốn công ty con của MJ.
Tại Việt Nam, Nhóm Mua là website hoạt động theo
mô hình Groupon (mua hàng giảm giá theo nhóm) đang được nhân rộng ở Việt Nam. Thành lập từ tháng 10/2010, Nhommua.com có gần 4 triệu lượt người truy cập hàng tháng, tiêu thụ hơn 800.000 thẻ mua hàng, tiết kiệm 12 triệu USD cho người tiêu dùng và đem tới 6 triệu USD doanh thu cho các doanh nghiệp. Tuy không tiết lộ cụ thể về giá trị đầu tư theo từng giai đoạn và số vốn góp của từng đối tác, ông Tom Trần cho biết “Tập đoàn MJ cam kết sẽ đầu tư mạnh mẽ vào hoàn thiện sản phẩm và dịch vụ của các công ty con, đem lại lợi ích vượt trội cho người tiêu dùng. Trong năm 2012, MJ dự kiến sẽ tuyển dụng ít nhất 1.000 nhân viên mới”.
Với sự hiện diện của những tập đoàn đầu tư công nghệ lớn trên thế giới, thương vụ đầu tư “lịch sử” này đang được kỳ vọng sẽ mang đến “làn gió mới” cho thương mại điện tử và công nghệ Việt Nam. Ngoài IDG Vienam Ventures đã đầu tư dài hạn từ năm 2004 tại Việt Nam với quỹ trị giá 100 triệu USD, Rebate Networks đến từ Đức và RuNet đến từ Nga đều lần đầu tiên đầu tư vào Việt Nam.
Dự đoán, nguồn vốn đầu tư công nghệ đến từ châu Âu vào Việt Nam sẽ nhiều hơn nữa, đặc biệt nếu MJ thành công. Rebate Networks đã đầu tư vào các công ty hoạt động theo mô hình Groupon tại hơn 30 quốc gia trên thế giới, còn RuNet đang sở hữu Yandex, công ty tìm kiếm hàng đầu của Nga cùng Ozon và Biglion là hai công ty thương mại điện tử hàng đầu vùng Trung và Đông châu Âu.