• Thứ Sáu, 25/11/2011 23:20 (GMT+7)

    Trung tâm dữ liệu CMC cung cấp dịch vụ trọn gói

    Lê Anh
    Ngày 24/11/2011, CMC Telecom chính thức giới thiệu trung tâm dữ liệu an toàn CMC Tower và triển khai các dịch vụ theo mô hình một cửa one-stop-shop, mang lại nhiều tiện ích hơn.

    Bà Nguyễn Thị Vân Anh - CMO của CMC: "Đối tượng khách hàng mới của TTDL CMC Tower sẽ là các doanh nghiệp vừa và nhỏ, các doanh nghiệp kinh doanh Internet có nhu cầu giao dịch cao...".

    Trung tâm dữ liệu (TTDL) CMC Tower có tổng diện tích 500 m2 với khả năng lưu trữ trên 7.000 máy chủ (tương đương 300 tủ rack) đạt tiêu chuẩn Tier-3 (tiêu chuẩn quốc tế áp dụng cho TTDL). So với các TTDL cũ, TTDL mới được trang bị thêm các tính năng về an toàn và bảo mật, và đi kèm nhiều dịch vụ tiện ích cho khách hàng hơn.

    Chẳng hạn, về bảo mật, TTDL của CMC đảm bảo cả về mặt hạ tầng vật lý, về các ứng dụng, và có các bản đánh giá tấn công dành cho khách hàng. Với những đánh giá tấn công này, CMC có hợp tác với 1 số đơn vị cung cấp dịch vụ bảo mật đã thành công để thực hiện cho khách hàng.

    Về mô hình cung cấp dịch vụ, CMC triển khai theo mô hình one-stop-shop (trọn gói) - khách hàng chỉ cần một đầu mối liên hệ, một hợp đồng, một hóa đơn cho tất cả các dịch vụ theo yêu cầu. Mô hình này giúp các doanh nghiệp sử dụng được các dịch vụ viễn thông với giải pháp trọn gói, tích hợp và có hiệu quả cao.

    Theo bà Nguyễn Thị Vân Anh, Giám đốc Marketing và Phát triển sản phẩm, đối tượng khách hàng mới của TTDL CMC Tower sẽ là các doanh nghiệp vừa và nhỏ, các doanh nghiệp kinh doanh Internet có nhu cầu cao về giao dịch điện tử như muachung, banchung, muare… và các đầu mối kết hợp thông qua các công ty bảo mật (như Infosec) chứ không chỉ tập trung vào các khách hàng truyền thống là các ngân hàng, công ty bảo hiểm, và các tổ chức tài chính như trước kia.

    Nhận định về nhu cầu về TTDL của các doanh nghiệp trong thời gian tới, đại diện của CMC Telecom cho rằng, nhu cầu TTDL sẽ lớn hơn rất nhiều, nhất là theo tốc độ tăng trưởng của các mạng xã hội… Các doanh nghiệp luôn muốn tìm một đối tác quản lý tốt hơn, có đội ngũ chuyên môn chuyên nghiệp hơn; nghĩa là tìm một đơn vị có thể thay thế cho họ để làm một số công việc, và tối giản chi phí đầu tư vào hạ tầng cấp thấp để đầu tư tốt hơn vào chiến lược phát triển chính.

    Tuy nhiên, bà Vân Anh cho rằng sự cạnh tranh giữa các nhà cung cấp cũng không nhỏ. Nếu phân tích theo từng thị trường, về IDC (TTDL Internet) có FPT, Viettel… là các doanh nghiệp lớn có thể cạnh tranh. Còn đối với dịch vụ TTDL riêng có thể kể đến VinaData, Viettel, FPT… Thông thường IDC sẽ tập trung các ISP lớn vì có kết nối Internet mới có thể thực hiện được hệ thống IDC.

    "Hiện nay, dịch vụ IDC tổ chức nào cũng làm, kể cả các đơn vị đăng ký tên miền. Quy mô như thế nào còn tùy thuộc vào lợi thế của doanh nghiệp, có nghĩa là khi đưa ra dịch vụ TTDL, không thể chỉ nghĩ đến các dịch vụ cơ bản mà còn phải nghĩ đến nhiều dịch vụ tiện ích hơn thế. Sự cạnh tranh chủ yếu là về thương hiệu, và nhà cung cấp nghĩ ra các tiện ích càng nhiều thì mang đến giá trị cho khách hàng càng lớn”, bà Vân Anh nhận định.

    TTDL đầu tiên của CMC Telecom tại Hà Nội chính thức khai thác từ tháng 7/2008 (tại đia điểm Sài Đồng, ngoại thành Hà Nội). Ngoài ra, CMC Telecom còn có một TTDL khác đặt ở TP.HCM. TTDL CMC Tower từng được trao Giải thưởng Sao Khuê năm 2011 của Hiệp hội Phần mềm Việt Nam cho TTDL tốt nhất.