• Thứ Tư, 21/12/2011 23:01 (GMT+7)

    Thu nhập ròng quý vừa qua của Oracle tăng 17%

    Bạch Đình Vinh
    Theo CEO Larry Ellison, doanh số bán hàng các thiết bị phần cứng - phần mềm chuyên dụng của Oracle tăng trưởng nhanh trong quý này.

    Thu nhập ròng trong quý tài chính thứ 2 (kết thúc ngày 30/11/2011) của Oracle tăng 17% lên 2,2 tỷ USD, với doanh thu phần mềm tăng nhưng doanh thu liên quan đến phần cứng giảm, hôm thứ Ba 20/12/2011 công ty thông báo. Doanh thu trong quý đã tăng 2% lên mức 8,8 tỷ USD.

    Doanh thu từ bản quyền phần mềm mới, được coi là một chỉ số quan trọng của tăng trưởng, tăng 2% lên 2 tỷ USD. Hoạt động cập nhật phần mềm đã bán và hỗ trợ sản phẩm đã tăng 9% lên 4 tỷ USD. Doanh thu các sản phẩm hệ thống phần cứng giảm 14% còn 953 triệu USD.

    Oracle tin rằng chiến lược phát triển các hệ thống chuyên dụng cuối cùng sẽ thu được nhiều lợi nhuận hơn. "Doanh thu của các hệ thống được chúng tôi thiết kế đã tăng tốc trong quý 2", CEO Larry Ellison của Oracle cho biết trong một tuyên bố.

    “Máy chủ cơ sở dữ liệu Exadata tăng trưởng hơn 100% so với năm ngoái, còn Exalogic tăng hơn 100% so với quý trước. Chúng tôi đã tung ra máy chủ cao cấp SPARC SuperCluster đầu tiên của mình trong quý 2 và dự kiến sẽ bắt đầu giao hàng hệ thống xử lý dữ liệu Exalytics, thiết bị Oracle Big Data trong quý 3".

    Oracle cũng mở rộng lực lượng bán hàng của đến hơn 1.700 người trong nửa đầu của năm tài chính, Đồng Chủ tịch Mark Hurd cho biết trong một tuyên bố. "Chúng tôi tin rằng sự gia tăng trong lĩnh vực tổ chức kết hợp với các sản phẩm mới mang tính sáng tạo như Fusion Cloud ERP, Cloud CRM sẽ cho phép tăng trưởng bền vững trong nửa cuối năm nay".

    Doanh số bán phần cứng trong quý này đã bị ảnh hưởng bởi sự chuyển tiếp sang các hệ thống dựa trên trên chip SPARC T4 (mới được tung ra trong quý), Đồng Chủ tịch Safra Catz cho biết. Khách hàng mất nhiều thời gian để đánh giá các hệ thống mới, "làm chậm lại đáng kể quyết định mua sắm", bà nói.

    Doanh số bán phần mềm tăng mạnh mẽ trong các phân khúc CRM (quản lý quan hệ khách hàng) và ERP (hoạch định nguồn lực doanh nghiệp), bà Catz cho biết. "Tuy nhiên, chúng tôi đã có một số điểm yếu trong nhiều thị trường dọc cần được quản lý rất, rất cẩn thận”.

    Nguồn: IDG News Service, 20/12/2011