• Thứ Năm, 29/03/2012 08:56 (GMT+7)

    Nhiều người ủng hộ Apple mở ngân hàng

    NND
    Theo một thăm dò, nhiều người cực kỳ trung thành với các dịch vụ của Apple và sẽ không từ chối các dịch vụ ngân hàng từ hãng này nếu chúng được tung ra.

    KAE là một công ty chuyên cung cấp dịch vụ tư vấn trong lĩnh vực tiếp thị và nghiên cứu. KAE đã cùng công ty hàng đầu thế giới về thăm dò trực tuyến Toluna tiến hành nghiên cứu quan hệ của người dùng với khả năng Apple cung cấp dịch vụ tài chính ngân hàng.

    Trong quá trình nghiên cứu, các chuyên gia của các công ty nói trên đã hỏi chuyện 5.000 người ở Mỹ và Anh. Theo đó, đã có đến một phần mười số người dùng được hỏi xem xét khả năng chuyển sang sử dụng các dịch vụ ngân hàng của Apple nếu như chúng được Apple tung ra trên thị trường.

    Trong số những người hiện là khách hàng của Apple, 43% tuyên bố sẽ chuyển các dịch vụ ngân hàng sang Apple nếu có. Theo các tác giả của cuộc nghiên cứu, nguyên nhân chính của việc sẵn sàng chuyển dịch vụ ngân hàng sang AppleBank (tên gọi không chính thức mà các nhà nghiên cứu đưa ra cho dịch vụ ngân hàng từ Công ty Apple) đối với người dùng là độ tin tưởng cao hình thành giữa của công ty sản xuất thiết bị này với khách hàng của họ.

    Nhiều người được hỏi cho biết, theo họ, Apple có thể cho phép họ dễ dàng và nhanh chóng quản lý tài khoản của mình cũng như có thể cung cấp các dịch vụ tin cậy và chất lượng. Ngoài ra, đa số (81%) những người sẵn sàng sử dụng các dịch vụ ngân hàng từ Apple đều thuộc thành phần tiên tiến xét theo phương diện công nghệ và đã từng ứng dụng các dịch vụ trực tuyến để thực thi các giao dịch ngân hàng.

    Liên quan đến trang thiết bị để sử dụng dịch vụ ngân hàng trực tuyến, nhiều người dùng (62%) cho biết họ muốn dùng chính chiếc smartphone của mình. 53% người được hỏi cũng cho rằng, nhu cầu với các tổng đài hỗ trợ khách hàng của các dịch vụ ngân hàng sẽ biến mất vì mọi thao tác theo dạng đó sẽ chuyển sang thực hiện trực tuyến.

    Trong số những người trả lời từ nước Anh, 18% sử dụng ngân hàng trực tuyến của Lloyds Banking Group còn 14% sử dụng các dịch vụ của Barclays. Trong khi đó, ở Mỹ, 23% người sử dụng banking của Ngân hàng Mỹ - Bank of America còn 11% sử dụng dịch vụ từ JP Morgan Chase. 

    "Apple không có vấn đề nào đáng kể trong việc xây dựng cơ sở người dùng trong trường hợp tung ra dịch vụ dạng này. Chúng tôi cho rằng Công ty không cần nhiều thời gian để trở thành một trong những ngân hàng thương mại lợi nhuận nhất", DaivdRankin, một trong những tác giả của cuộc nghiên cứu nói.

    Mới đây, trong báo cáo của mình, hãng tư vấn Clear cũng đã thông báo về việc các dịch vụ ngân hàng trực tuyến từ Google và Apple sẽ có những tiềm năng rất to lớn trên thị trường - nhiều người dùng tuyên bố sẽ chuyển sang sử dụng dịch vụ của những công ty này nếu chúng được họ tung ra.

    Nguồn: CNew.ru, ngày 27/3/2012