• Thứ Năm, 12/07/2012 21:36 (GMT+7)

    Tân CEO Microsoft VN: ‘Mục tiêu lớn nhất là khách hàng’

    Châu Phan
    Chỉ 10 ngày sau khi được bổ nhiệm vào vị trí Tổng giám đốc Microsoft Việt Nam, ông Vũ Minh Trí đã có buổi hội đàm với báo giới, chia sẻ về chiến lược tổng quan của Microsoft Việt Nam trong giai đoạn tới.

    Thẳng thắn trao đổi với các phóng viên, ông Trí nhấn mạnh ba mục tiêu được ông ưu tiên tập trung bao gồm: “Khách hàng – Đối tác – Con người”.

    Tân Tổng giám đốc Microsoft Việt Nam Vũ Minh Trí trả lời phỏng vấn.
    Khách hàng là mục tiêu đầu tiên và lớn nhất của ông trong những năm tiếp theo. “Thay đổi lớn nhất trong năm nay là đánh giá mức độ hài lòng của khách hàng”, ông Trí khẳng định. Để có được thông tin khách quan, nhất là những phản hồi chưa hài lòng của khách hàng, sẽ cần tới khảo sát của bên thứ ba – điều mà trước đây Microsoft chưa thực hiện được – ông Trí nhấn mạnh, và giải thích: “Khách hàng ở đây bao gồm: khối chính phủ, các doanh nghiệp lớn, doanh nghiệp vừa và nhỏ, các kênh bán lẻ, các đối tác của Microsoft”.

    Về đối tác, ông Trí nhìn nhận, Microsoft hiện có một đội ngũ đối tác rất tốt. Nhưng, thời gian tới đây Microsoft sẽ tung ra nhiều dịch vụ và sản phẩm mới nên rất cần nâng cao tính chuyên môn của các đối tác. Các đối tác cung cấp dịch vụ và giải pháp cho khách hàng dựa trên nền tảng của Microsoft, vì thế hãng cần tạo ra nhiều mối khách hàng hơn và gia tăng lợi nhuận cho các đối tác.

    Mục tiêu thứ ba được ông Trí đề cập tới là con người. Theo ông Trí, hiện Microsoft đã có được đội ngũ rất tốt, nhưng sẽ phải thay đổi nhiều để kịp với định hướng thay đổi về khách hàng và đối tác, nhằm phục vụ khách hàng tốt hơn. Mỗi một nhân viên của Microsoft đều phải hiểu rõ sản phẩm, dịch vụ của hãng để tư vấn hỗ trợ khách hàng khai thác hết sức mạnh của những giải pháp mà Microsoft mang lại.

    Đề cập tới tình trạng vi phạm bản quyền phần mềm ở Việt Nam vẫn đang ở mức cao, gây “khó” cho việc kinh doanh của hãng, ông Trí chia sẻ, không riêng gì Microsoft mà nhiều công ty khác cũng bị ảnh hưởng. Tuy nhiên, ông khẳng định, Microsoft không tham gia vào các biện pháp hành chính, mà sẵn sàng đàm phán và hỗ trợ để có lộ trình hợp lý trong giai đoạn kinh tế khó khăn hiện nay.

    Đảm nhận vị trí mới, vừa là cơ hội cũng là thách thức, ông Trí chia sẻ: “Năm nay (từ tháng 7/2012 – 6/2013), Microsoft mở ra kỷ nguyên mới khi tung ra một loạt sản phẩm phủ đều trên nhiều mảng: Windows 8 cho PC, Windows Phone 8 cho nền tảng di động, bộ ứng dụng văn phòng Office 15, Windows Server 2012 cho hệ thống máy chủ, Office 365 chạy trên nền tảng đám mây, máy tính bảng Surface và nhiều gói dịch vụ khác”. Do đó, thách thức lớn trong giai đoạn hiện nay là làm sao để nâng cấp trình độ của đối tác, nhân viên, khách hàng sử dụng hiệu quả sản phẩm và giải pháp mới của Microsoft.

    Ngày 2/7/2012, Microsoft thông báo bổ nhiệm ông Vũ Minh Trí vào vị trí Tổng giám đốc Microsoft Việt Nam. Ông Trí sẽ có trách nhiệm lãnh đạo trên 100 nhân viên, điều hành các chiến lược, hoạt động kinh doanh và các sáng kiến phát triển Microsoft tại thị trường Việt Nam.

    Ông Vũ Minh Trí đã thành công trong vai trò lãnh đạo tại nhiều công ty công nghệ đa quốc gia. Trước khi gia nhập Microsoft, ông đã từng là Giám đốc khu vực Đông Dương & Thái Lan của Tập đoàn Qualcomm, Tổng giám đốc Yahoo Việt Nam, Tổng giám đốc Sony Ericsson Việt Nam. Dưới thời lãnh đạo của ông, Yahoo được cấp giấy phép kinh doanh tại Việt Nam và hiện là công ty Internet quốc tế duy nhất làm được điều này; Sony Ericsson Việt Nam đạt doanh thu và doanh số tăng lên 3 con số, thị phần tăng lên gấp đôi tại thị trường Việt Nam.