• Thứ Tư, 03/08/2005 14:59 (GMT+7)

    Những giải pháp đoạt giải

    Giải pháp phù hợp với quy mô doanh nghiệp Việt Nam, chi phí hợp lý, dịch vụ hậu mãi tốt là điểm chung của các giải pháp đoạt BITCUP 2005.

    Giải pháp quản lý eDOCman

    Với quá trình hơn 10 năm phát triển, giải pháp quản lý công văn eDOCman do công ty CMC nghiên cứu xây dựng được giới quản lý đánh giá là một công cụ quản lý hiệu quả giúp giảm bớt gánh nặng trong công việc hành chính, đặc biệt ở những tổ chức lớn. Giải pháp này hiện đã được triển khai ứng dụng tại rất nhiều công ty lớn như tổng công ty Điện Lực Việt Nam, tổng công ty Dầu Khí, tổng công ty Bảo Hiểm... và nhiều tổ chức khác.

    Chức năng cơ bản của eDOCman: quản lý toàn bộ hệ thống công văn, giấy tờ đi-đến của một cơ quan. Khác với hệ thống thư điện tử thông thường chỉ nhận, chuyển thư và quản lý cục bộ, eDOCman vừa quản lý, vừa theo dõi sự luân chuyển của từng công văn. Ví dụ: hệ thống biết công văn đã được gửi tới anh A chưa, anh A đã nhận và đọc chưa... Điều này rất quan trọng bởi nó hỗ trợ người quản lý “nhìn” lại con đường đã đi của công văn đó và những vết lưu (chỉnh sửa, ký duỵêt) của công văn này so với bản gốc.

    Những điểm nổi bật của eDOCman:

    Quản lý toàn diện: eDOCman cho phép quản lý từ khâu tiếp nhận, phân phối, xử lý, lưu trữ đến, theo dõi, điều hành toàn bộ quá trình giải quyết công việc. Hệ thống đồng thời cung cấp những báo cáo theo các tiêu chí mà lãnh đạo quan tâm.

    Khả năng ứng dụng linh hoạt: Hệ thống cung cấp công cụ tự định nghĩa thuộc tính văn bản và tự định nghĩa quy trình công việc. Với công cụ này người sử dụng hoàn toàn chủ động thiết kế quy trình công việc mà không cần đến sự can thiệp của nhà cung cấp.

    Giao diện thuận tiện: eDOCman cho phép người dùng có thể tự thiết kế, thay đổi giao diện.

    Hệ thống có thể tích hợp với Fax Server, máy quét, tích hợp với hệ thống nhận dạng văn bản tiếng Việt, tích hợp tin nhắn SMS và đặc biệt tích hợp mở rộng ODMA (Open Document Management Application).

    Hệ thống cho phép tương tác và trao đổi thông tin với những hệ thống quản lý văn bản và hồ sơ công việc tương tự, trao đổi trực tiếp từ hệ thống tổng công ty tới các công ty thành viên và chi nhánh.

    Để sử dụng eDOCman, yêu cầu trang thiết bị tối thiểu phải có mạng nội bộ (LAN), máy chủ để điều phối và lưu trữ tương đương với mức công văn, giấy tờ mà cơ quan đó có.

    Vì eDOCman chưa phát triển thành sản phẩm đóng gói nên giá thành của sản phẩm tùy thuộc yêu cầu và quy mô người sử dụng.

    Phần mềm kế toán Misa

    Cũng như phần lớn các PM kế toán (KT) khác, MISA-SME 7.1 của công ty Cổ Phần MISA phù hợp với hầu hết các đối tượng sử dụng là các DN vừa và nhỏ, hoạt động trong các lĩnh vực: thương mại, dịch vụ, công nghệ, sản xuất, xây dựng, giao thông... có nhu cầu sử dụng thuần nhất chức năng KT.

    MISA-SME 7.1 gồm 11 phân hệ và mỗi phân hệ là một phần hành KT: mua hàng, quản lý kho, ngân hàng, quản lý quỹ, trả lương, tài sản cố định, thuế, hợp đồng, giá thành, bán hàng và sổ cái. Các phân hệ này tích hợp chặt chẽ với nhau tạo nên hệ thống quản trị tài chính DN thống nhất và đồng bộ. DN có thể lựa chọn sử dụng từng phân hệ riêng lẻ một cách hữu hiệu tuỳ vào quy mô hoạt động sản xuất kinh doanh. MISA-SME 7.1 có hơn 150 mẫu báo cáo khác nhau và tất cả các báo cáo này đều có thể lọc số liệu theo nhiều tiêu thức khác nhau.

    PM này có tính bảo mật cao thông qua cơ chế phân quyền và cho phép ghi lại tất cả thao tác của người dùng nên người quản trị có thể theo dõi nguyên nhân làm thay đổi số liệu KT. Khi cần tìm kiếm hay kiểm tra chứng từ, người quản trị có thể dễ dàng tra cứu chứng từ gốc nhanh chóng và chính xác.

    MISA-SME 7.1 được thiết kế theo mô hình Client-Server, trong đó chương trình có tên Server quản lý CSDL KT, còn chương trình Client khai thác thực hiện. Khi Client có nhu cầu truy vấn, tính toán trên CSDL thì Client gửi yêu cầu trên đến Server, Server tính toán, truy vấn rồi trả kết quả về cho Client. Vì vậy, PM cho phép nhiều người dùng khai thác CSDL cùng một thời điểm.

    Với giao dịch mua bán hàng, MISA-SME 7.1 quản lý chặt chẽ các khoản nợ, đồng thời tự động bù trừ giữa các khoản phải thu của khách hàng với các khoản khách hàng đã trả; lập thông báo công nợ hay tính lãi nợ quá hạn rồi tự động viết và gửi thư thông báo cụ thể các khoản nợ cho khách hàng qua fax, email...

    Misa- SME 7.1 có giá từ 3 triệu đến trên 10 triệu đồng tùy theo yêu cầu và quy mô DN. Theo nhiều khách hàng, PM KT MISA có nhược điểm nhỏ là hình thức mẫu biểu chưa hợp lý và thẩm mỹ. Tuy nhiên, bù lại, PM KT MISA thu hút khách hàng bởi công tác tư vấn và hỗ trợ DN tốt và chuyên nghiệp. MISA đã thành lập phòng tư vấn riêng, thực hiện tư vấn miễn phí qua các kênh website, e-mail, fax và số điện thoại 1800 577777 với nhân sự là những người tốt nghiệp loại giỏi tại các ĐH kinh tế, tài chính, đồng thời được đào tạo thêm về tin học. Misa hiện có gần 20 văn phòng đại diện và đại lý tại các khu vực để hỗ trợ khách hàng. Hiện nay có hơn 1.000 đơn vị khách hàng sử dụng MISA-SME.

    Phần mềm EFFECT - ERP

    EFFECT-ERP của công ty Phần Mềm EFFECT vừa đoạt giải BIT Cup 2005 là một trong số ít các phần mềm ERP đáp ứng được cả hai yêu cầu: quản trị hiện đại và phù hợp với quy mô doanh nghiệp Việt Nam hiện nay.

    Thông thường, PM ERP hiện đại của nước ngoài luôn đi kèm với một chi phí đắt đỏ hoặc là ngược lại. EFFECT-ERP ngay từ khi ra đời đã được định hướng nhắm tới thị trường nội địa, chủ yếu là các doanh nghiệp vừa và lớn. Nỗ lực cải tiến sản phẩm sao cho với chi phí triển khai thấp vẫn đáp ứng được các yêu cầu đặc thù riêng của nhiều doanh nghiệp luôn được xem là mục tiêu hàng đầu của công ty Phần Mềm EFFECT. Tính năng nổi bật của EFFECT-ERP là khả năng “Lập trình chạy ngay”. “Đây là ý tưởng rất khó thực hiện vì nó động đến hầu hết các lý thuyết về ngôn ngữ lập trình và chúng tôi phải mất nhiều năm để phát triển và biến ý tưởng này thành hiện thực”, ông Nguyễn Văn Khương, giám đốc công ty Phần Mềm EFFECT nói. Đây là tính chất quan trọng bậc nhất của sản phẩm ERP EFFECT vì khả năng tùy biến linh hoạt không chỉ có ý nghĩa trong việc giảm chi phí triển khai mà còn giúp giảm thời gian tiến hành dự án.

    Với EFFECT-ERP, module kế toán đóng vai trò xương sống và được gọi là “kế toán mở rộng”, ước tính chiếm tới 60% hệ thống ERP. Các vấn đề quản lý kho hàng, mua hàng, bán hàng, công nợ... đều được tích hợp trong module kế toán mở rộng và có thể biến đổi theo yêu cầu riêng của từng doanh nghiệp. Các module khác như quản lý khách hàng, quản lý đơn đặt hàng, quản trị sản xuất, quản lý nhân sự được tách khỏi module kế toán mở rộng nhưng có mối liên hệ chặt chẽ với module kế toán mở rộng. Những modules tương đối nằm ngoài ERP như quản lý bảo hành, hệ thống CSDL báo cáo ReportBase, kiểm tra nhân viên... cũng được xây dựng riêng và phục vụ cho những doanh nghiệp có nhu cầu. Việc bố trí module kế toán là xương sống của hệ thống cũng là một đặc điểm “phù hợp với hoàn cảnh nội địa” của EFFECT-ERP vì hầu hết các doanh nghiệp Việt Nam đều suy nghĩ đến việc trang bị phần mềm kế toán trước rồi từ đó mới mở rộng các chức năng quản lý khác.

    EFFECT – ERP thực sự phù hợp với các doanh nghiệp Việt Nam với chi phí từ 15.000 - 50.000 USD cho 04 module ERP cơ bản (tuỳ theo độ phức tạp) cài đặt tại một điểm với 10 máy tính sử dụng trên mạng. Thời gian triển khai dự án từ 3 tháng đến 1 năm.

    Các modules của EFFECT-ERP là:

    1. Quản lý khách hàng

    2. Quản lý đơn đặt hàng

    3. Quản lý nhân sự

    4. Quản trị sản xuất

    5. Quản lý trang thiết bị, tài sản

    6. Visual EFFECT SQL 3.0 mở rộng

     

    Giao diện phần mềm EDOCMAN

    Bao gồm 12 modules con: Mua hàng, Bán hàng, Kho hàng, Công nợ, Tài sản cố định, Giá thành sản phẩm, Kế toán tổng hợp...

    7. Hệ thống cơ sở dữ liệu báo cáo

    8. Quản lý công văn, giấy tờ

    9. Quản lý bảo hành

    10. Quản trị dịch vụ

    11. Kiểm tra trình độ nhân viên qua thi trắc nghiệm

    ID: B0508_39