• Thứ Năm, 01/09/2005 15:55 (GMT+7)

    Thư tòa soạn

    Bạn đọc thân mến!

    CNTT-TT nước nhà đang vào mùa lễ - hội. Tiếp nối sự kiện lớn toàn cảnh CNTT-TT VN 2005 & Vietnam Computerworld Expo 2005 của tháng 7/2005, tháng 8/2005 ghi dấu ấn với Hội Nghị “Cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài với sự nghiệp phát triển CNTT-TT nước nhà” tầm quốc gia tại TP.HCM, 20/8/2005. Những ghi nhận tại hội nghị về cách thức khơi nguồn cho vốn Việt - từ chất xám đến những khoản đầu tư - chảy về quê hương được chuyển đến bạn đọc trong chủ điểm số này. Lồng vào cụm bài là góc nhìn của kiều bào về sự phát triển của CNTT-TT VN, cũng như những trăn trở của họ.

    Đón đầu cuộc hội ngộ lớn khác sắp diễn ra vào tháng 9/2005 (Hội thảo quốc gia và hội thảo hợp tác phát triển CNTT-TT) tại Hải Phòng, tạp chí số này gửi đến bạn đọc cụm bài khảo sát tại nhiều tỉnh, thành về tình hình triển khai Đề Án Tin Học Hóa (THH) Quản Lý Hành Chính Nhà Nước (112). Từ thực tế Đề Án 112 đang “dậm chân” với những phần mềm dùng chung triển khai lộn xộn, vội vàng, trung tâm tích hợp khang trang nhưng thiếu dữ liệu, nhà quản lý và những người tâm huyết với CNTT-TT VN nhân cuộc hội ngộ có thể cùng bàn về một liều thuốc thích hợp cho Đề Án 112 nói riêng và quá trình THH quản lý hành chính nói chung. Đi cùng cụm bài, bài viết “Văn phòng điện tử Sở KHCN Đồng Nai - Vì sao chưa nhân rộng” sẽ đề cập đến những lực cản điển hình nhất của tiến trình THH nhà nước.

    Tuy nhiên, khi đến với doanh nghiệp CNTT trong số này, bạn đọc sẽ có cảm nhận vững tin hơn vào khả năng lan tỏa của ứng dụng CNTT-TT với sự thúc đẩy của chính DN CNTT. Những họat động cụ thể như Juniper mang công cụ bảo mật mạng đến Đà Nẵng; Intel giới thiệu giải pháp số cho DN ở Vinh, Nha Trang; E.World mở chương trình miễn phí + giảm giá để DN kinh doanh có cơ hội tiếp cận CNTT... đã thể hiện sự năng động, nhanh nhạy của DN CNTT.

    Ở phía ứng dụng, bạn đọc sẽ có dịp tìm hiểu các giải pháp quản lý quan hệ khách hàng (CRM), cách quản lý biến động khi DN ứng dụng ERP (giải pháp hoạch định nguồn lực DN)... Và đặc biệt, DN sẽ được tư vấn dịch vụ, công cụ hiện đại hỗ trợ công việc hàng ngày như dịch vụ VoIP, văn phòng di động O2...

    Cuối cùng, tổng quan trị trường CNTT quý II/2005 và 6 tháng đầu năm với những thống kê, đánh giá cụ thể sẽ là phần mà bạn đọc không thể bỏ qua trong số này.

    ID: B0509_4