• Thứ Sáu, 13/04/2007 15:00 (GMT+7)

    Diện mạo đã thay đổi

    Diện mạo về CNTT của VN trong những năm gần đây đã thay đổi đáng kể. Nhờ chiến lược đầu tư đúng đắn về CNTT và sự phát triển của các nhà THHT trong nước mà nhiều khách hàng VN đã chuyển từ đầu tư hệ thống theo chiều rộng sang chiều sâu. Bởi vậy, nhu cầu về THHT, đặc biệt các giải pháp đòi hỏi độ tích hợp cao, đa dạng, phức tạp hơn, quy mô triển khai rộng và gắn chặt hơn vào đặc thù KD của từng đơn vị ngày càng tăng.

    Ông Mai Chí Trung, giám đốc kỹ thuật công ty IVN Ltd.

     

    Vai trò của các nhà THHT trong nước ngày càng quan trọng, có khả năng thay thế vai trò của các nhà tích hợp nước ngoài đối với các giải pháp truyền thống như: phần cứng, mạng, database, bảo mật... Sự thành công của EMC tại thị trường VN trong hai năm trở lại đây là một minh chứng cho sự nhạy bén, nhiệt tình tiếp thu công nghệ của các nhà THHT tại VN. Tuy vậy, các giải pháp có độ phức tạp cao như quản lý nội dung EMC Documentum đã được áp dụng hiệu quả ở hàng nghìn tổ chức, DN trên thế giới hiện vẫn đạt mức độ ứng dụng thấp ở VN. Tương tự, các giải pháp ERP, CRM, contact center, core banking... chưa được triển khai toàn diện và hầu hết vẫn ở mức đơn giản, phụ thuộc nhiều vào nhà tích hợp nước ngoài.

       

    Phục hồi thảm họa (Disaster Recovery - DR) là một trong những bước phát triển tự nhiên của một hệ thống CNTT cũng như các vấn đề khác như đảm bảo tuân thủ (compliance) hay một bước cao hơn của DR là đảm bảo hoạt động liên tục (Business Continuance). Đây là một mục tiêu chứ không phải là một giải pháp cụ thể và mỗi khách hàng có thể lựa chọn các giải pháp khác nhau, thông thường là làm ở mức ngọn. Ví dụ, họ triển khai ứng dụng Oracle Database, sau đó thực hiện DR cho Oracle và coi DR như là một dịch vụ của ứng dụng đó. Với nhiều năm kinh nghiệm triển khai các giải pháp DR, EMC nhận thấy DR là một vấn đề rất phức tạp chứ không chỉ đơn giản là đảm bảo có một bản DL ở địa điểm an toàn. Để có thể thành công, triển khai DR phải được tiến hành ở mức gốc, tức là mức hạ tầng thông tin. Vì vậy, khách hàng cần phải có một chiến lược về xây dựng hạ tầng thông tin tốt và có chiến lược đầu tư lâu dài để có thể đạt được các mục tiêu cao cấp của CNTT như DR, tuân thủ...
    Ông Mai Chí Trung

     

    Trong danh mục sản phẩm của EMC hiện đang bán ở VN có tới gần 100 các sản phẩm phần cứng và PM khác nhau. Ngoài giải pháp phần cứng lưu trữ thường được biết đến, còn có các giải pháp về di chuyển dữ liệu (DL), bảo vệ DL, phục hồi thảm họa, lưu trữ lâu dài, quản lý nội dung, quản trị tài nguyên... Khác với các nhà cung cấp khác, EMC không sản xuất các phần còn lại của hạ tầng thông tin như thiết bị mạng, máy chủ, hệ điều hành, hệ quản trị CSDL, PM ứng dụng nghiệp vụ nên khả năng tích hợp với hệ thống có sẵn và tương thích với các hệ thống này của EMC là bắt buộc.

    Các giải pháp của EMC cho phép đảm bảo tương thích và tích hợp với mức độ rất sâu vào các phần còn lại của hạ tầng. Tuy vậy, mỗi môi trường khách hàng có những đặc thù riêng và để lựa chọn sản phẩm cùng những tính năng phù hợp nhất đòi hỏi kiến thức và kinh nghiệm của nhà THHT. Trong suốt hai năm qua, EMC đã liên tục quảng bá giới thiệu sản phẩm và công nghệ, nhằm nâng cao nhận thức của khách hàng về các sản phẩm mà EMC cung cấp như hạ tầng lưu trữ tập trung, bảo vệ DL, đảm bảo hoạt động liên tục, quản lý nội dung... Đồng thời, EMC cũng không ngừng xây dựng hệ thống đối tác là các nhà THHT hàng đầu tại VN để đảm bảo các giải pháp của EMC có thể tích hợp với các nền tảng công nghệ khác nhằm mang lại lợi ích khai thác cao nhất cho khách hàng.

     

    Công ty IVN Ltd. là đối tác cấp cao của EMC tại VN, chuyên cung cấp giải pháp về quản lý thông tin.

     

     

    ID: B0704_42