• Thứ Sáu, 11/05/2007 15:46 (GMT+7)

    Rộng cửa đón người trở lại

    Thành lập năm 1994, TRG International là công tư tư vấn, cung cấp giải pháp CNTT và dịch vụ thiết kế, cài đặt, bảo trì, đào tạo và tư vấn cho các dự án CNTT. Ngoài ra, TRG còn cung cấp các dịch vụ cả thương mại điện tử. Hiện nay, công ty này đã đặt văn phòng tại Hà Nội và TP.HCM, có hơn 90 nhân viên và con số này sẽ còn tiếp tục tăng lên trong thời gian tới.

    Trang bị tốt

     

    Nhằm tạo điều kiện làm việc tối ưu cho nhân viên, ngoài các thiết bị CNTT thông thường, TRG luôn chú trọng đầu tư cơ sở vật chất hiện đại, không gian làm việc thoải mái với đầy đủ các dịch vụ hỗ trợ đa phương tiện. Cụ thể là công ty trang bị đồng bộ hệ thống máy tính cấu hình mạnh, màn hình LCD 17 inch cho toàn bộ nhân viên với trị giá trung bình 900USD/bộ (chưa kể 300USD tiền bản quyền phần mềm các loại). Đội ngũ bán hàng (sales), chuyên viên tư vấn và cấp quản lý trở lên (chiếm 50%) được trang bị laptop cấu hình tốt trị giá trung bình 1.300 USD (chưa kể tiền phần mềm).

    Ngay từ khi thành lập, TRG đã xây dựng mạng cục bộ (LAN), mạng diện rộng (WAN), mạng riêng ảo (VPN) và truy xuất từ xa (RAS), VoIP, Wireless Access Point (WAP), 99% nhân viên được truy cập Internet. Là công ty CNTT, nên TRG khai thác tối đa lợi ích của các hệ thống CNTT trong hoạt động của doanh nghiệp như SunSystem cho hệ thống kế toán, CRM cho bộ phận kinh doanh, marketing và chăm sóc khách hàng, EPE – một giải pháp về nhân sự -tiền lương (Creative- Singapore)...

     

    “Nhiều trường hợp nhân viên công ty đã ra đi và rồi sau đó quay trở lại. Điều này không phổ biến ở Việt Nam nhưng TRG khuyến khích điều đó. Mỗi người là một cá thể độc lập và khó có công ty hay công việc nào là lý tưởng với họ trong mọi thời điểm. Vì vậy, chúng tôi rất hiểu khi một số nhân viên muốn đi con đường riêng. TRG luôn chào đón họ trở về khi họ đã sẵn sàng! (Welcome back ex- staff!)” Tim Russell, giám đốc tiếp thị TRG International.

     
       

    Đặc biệt, TRG hiện sử dụng giải pháp Profiles – một giải pháp đánh giá nhân viên qua mạng để lựa chọn và phân loại ứng viên khi tuyển dụng. Các ứng viên ứng tuyển vào các vị trí trong công ty TRG đều phải thực hiện một bài thi trắc nghiệm Profiles PXT gồm 320 câu hỏi để đánh giá tính cách, khả năng phản xạ, tư duy, phong cách làm việc và kiến thức về văn hóa công ty. Qua đó, công ty sẽ đánh giá chính xác mức độ phù hợp của ứng viên với vị trí ứng tuyển, sắp xếp nhân sự cho các bộ phận cũng như giúp họ tự đánh giá, hoàn thiện các kỹ năng để hòan thành tốt công việc và phát huy năng lực bản thân.

    Với các cấp trưởng phòng/lãnh đạo, những bài trắc nghiệm của Profiles sẽ đánh giá được kỹ năng quản lý và lãnh đạo (Management and Leadership Competency Assessment) giúp họ cải thiện và nâng cao qua các khóa đào tạo bổ sung những lĩnh vực cần phải phát triển thêm. Dự định trong thời gian tới, TRG sẽ sử dụng thêm các bài đánh giá năng lực cho từng nhóm công việc cụ thể như bộ phận sales hay dịch vụ khách hàng để tiếp tục đào tạo và giúp các nhân viên nâng cao hơn nữa các kỹ năng chuyên môn của mình.

    Theo ông Tim Russell, giám đốc tiếp thị TRG International, là nhà cung cấp các giải pháp CNTT, công ty muốn sử dụng các giải pháp đó ngay trong công ty để thử nghiệm mức độ hiệu quả và tất cả nhân viên của công ty đều trở thành các chuyên gia về sản phẩm. Thế mạnh của TRG là cung cấp cho khách hàng những giải pháp công nghệ tiên tiến và phù hợp với nhu cầu của khách hàng. Sự thành công đó xuất phát từ sự am hiểu sâu sắc của TRG về vai trò của nguồn nhân lực để tạo nên sự thành công và phát triển của công ty ngày nay. Công ty luôn nỗ lực xây dựng văn hóa công ty trong đó khuyến khích nhân viên học tập và rèn luyện không ngừng. Sự trung thực, minh bạch và cởi mở cũng là một phần không thể thiếu trong môi trường làm việc của TRG.

    Đào tạo chuẩn

       

     

    “Tôi quay lại TRG là do môi trường, phong cách làm việc chuyên nghiệp, hiện đại và thân thiện trong công ty. Các phương tiện hỗ trợ công việc, các chính sách của TRG đều thể hiện sự minh bạch công bằng và tạo điều kiện cho nhân viên phát triển. Hơn nữa, chính ở TRG, tôi đã phát triển được mối quan hệ rất tốt giữa các đồng nghiệp và luôn sẵn sàng giúp đỡ cùng nhau tiến bộ”, chị Huỳnh Thanh Thanh, chuyên viên nhân sự,

     

     

     

    người đã quay lại TRG cách đây hơn một năm sau sáu tháng chuyển việc sang nơi khác.

     

    Là một công ty đa quốc gia và đa văn hóa, đội ngũ nhân viên TRG tích lũy được nhiều kinh nghiệm làm việc không chỉ tại Việt Nam mà cả trong môi trường quốc tế. Tất cả nhân viên của TRG đều được đào tạo dài hạn suốt thời gian làm việc, được tạo điều kiện tham dự các khóa học và các kỳ thi chứng chỉ chuyên môn để nắm bắt kịp xu hướng phát triển kinh doanh cũng như xu hướng CNTT. Mọi nhân viên đều được tham gia vào các khóa đào tạo của TRG do đội ngũ huấn luyện của TRG thực hiện liên quan tới việc phát triển các kỹ năng làm việc như: giao tiếp, lãnh đạo, thái độ làm việc, quản lý thời gian và công việc, kỹ năng trình bày (presentation), làm việc nhóm...

    Các khóa học đều được thực hiện ngay trong giờ làm việc. Các nhân viên tư vấn hay phụ trách sản phẩm sẽ được công ty gửi đi đào tạo chuyên môn ở nước ngoài do công ty tài trợ. Ngoài ra, công ty cũng khuyến khích nhân viên tham gia các khóa đào tạo khác ở bên ngoài và tài trợ một phần học phí. TRG vẫn thường sử dụng các mẫu khảo sát trực tuyến để các nhân viên đánh giá về các khóa đào tạo nội bộ cũng như về việc đánh giá hiệu quả làm việc định kỳ (performance appraisal).

    Đãi ngộ tốt

     

    Mới gia nhập đội ngũ TRG được hơn 7 tháng, ấn tượng đầu tiên của tôi về TRG là một môi trường làm việc vô cùng chuyên nghiệp và hiện đại. Mọi yêu cầu về phương tiện làm việc đều được đáp ứng nhanh chóng và đầy đủ. Trong công việc, tôi được tự chủ thực hiện và tự chịu trách nhiệm. Với tôi, đó là nền tảng giúp tôi tự hoàn thiện và phát triển. Tôi cảm thấy làm việc rất thoải mái mà vẫn hiệu quả.”Võ Thị Mai Trang, phụ trách truyền thông.

     
       

    Ngoài các chính sách lao động theo quy định chung của luật Lao Động Việt Nam, TRG còn có chính sách hộ trợ nhân viên như: nghỉ phép 16 ngày/năm + 3 ngày nghỉ ốm không cần giấy của bác sỹ, nghỉ 2 ngày Giáng Sinh. Khi có hiếu hỉ, việc tang, nhân viên được nghỉ 3 ngày có lương + 500USD quà tặng/phúng viếng. Ngoài ra là các khoản thưởng: Tết, lương tháng 13, thâm niên, xuất sắc... Một năm công ty có 2 lần đánh giá hiệu quả làm việc của nhân viên để xem xét điều chỉnh mức lương thưởng và giúp họ tiếp tục phát triển năng lực cá nhân, có các chế độ phúc lợi khác...

    Bên cạnh một chính sách đãi ngộ hấp dẫn, nhân viên tại TRG cho biết họ yêu thích công việc nhiều thử thách, cơ hội công tác nước ngoài, điều kiện thăng tiến tại đây. TRG cũng khuyến khích nhân viên thay đổi vị trí công việc, thử sức ở nhiều bộ phận khác nhau (nhân viên giao tiếp cộng đồng có thể chuyển sang làm tiếp thị, hay bán hàng... và ngược lại) trong vòng 3 tháng nếu không phù hợp có thể về lại vị trí cũ.

       
     

    “Trong suốt gần mười năm qua, tôi chưa hề có ý định rời khỏi TRG vì yêu thích công việc của mình. Tại đây, tôi được tạo điều kiện thuận lợi để làm tốt công việc. Hơn nữa, mối quan hệ đồng nghiệp thân thiện, chia sẻ cũng là một lý do giữ chân tôi.” Nguyễn Kim Chi, chuyên viên biên dịch tài liệu kỹ thuật.

     

    Sự đầu tư “mạnh tay” vào các trang thiết bị làm việc, cơ sở vật chất hay phần mềm, hệ thống thông tin của TRG đã mang lại hiệu quả tích cực, giảm thiểu những công việc không cần thiết, hỗ trợ người lao động hoàn thiện công việc nhanh chóng, hiệu quả cao. Chẳng hạn, hệ thống Microsoft CRM trong hai năm qua đã giúp nhân viên công ty loại bỏ sự trùng lặp công việc, giảm tới 75% khả năng bỏ sót khách hàng tiềm năng, quản lý thông tin khách hàng tập trung và cập nhật liên tục. Nhờ đó hiệu quả thực hiện các chiến lược marketing của công ty tăng 41%.

    TRG đang xây dựng bản tin nội bộ. Do có nhiều văn phòng tại nhiều nơi khác nhau, rất nhiều nhân viên TRG thường xuyên đi triển khai dự án nên bản tin nội bộ sẽ được gửi tới e-mail cho từng nhân viên, giúp họ cập nhật các thay đổi và hiểu rõ hoạt động diễn ra trong công ty.

    ID: B0705_45