• Thứ Hai, 06/08/2007 19:11 (GMT+7)

    “Quý hồ tinh...”

    Tạp chí TGVT - PCW VN trao 4 BITCup 2007 do bạn đọc bình chọn thay vì 5 như dự định ban đầu tại lễ trao giải hàng năm được tổ chức ngày 10/7/2007

    Dựa trên thông tin thị trường cùng số lượng giải pháp PM được thường xuyên cập nhật qua Niên Giám CNTT của tạp chí, ban tổ chức BITCup 2007 ban đầu dự định sẽ trao 5 BITCup: KT quản trị; KT tài chính; Hoạch định nguồn lực DN (ERP); Quản trị quan hệ khách hàng (CRM); Thương mại điện tử (TMĐT).

    Ngoài những giải pháp PM này, thị trường còn có những giải pháp khác, chuyên biệt cho từng lĩnh vực. Tuy nhiên, do tình hình DN sử dụng PM đã được thương mại hóa chỉ tập trung ở những giải pháp phổ biến, dễ dàng tương thích với hệ thống quản lý chung và những PM khác (nếu có) trong đơn vị, nên cuộc bình chọn chỉ dừng lại ở các PM đã nêu trên.

    Sau hai tháng khảo sát, ban tổ chức giải thu được gần 800 phiếu trả lời. Mỗi phiếu đều mang giá trị thông tin cao bởi được trả lời từ những người trực tiếp sử dụng PM thuộc các tổ chức, DN đang ứng dụng các giải pháp thuộc các lĩnh vực nêu trên. Đó là các nhà lãnh đạo, quản lý và thành viên của các phòng KT, kinh doanh, marketing, nhân sự trong tổ chức/DN.

    Tuy nhiên, do số lượng giải pháp TMĐT trên thị trường chưa nhiều, số lượng người dùng khảo sát được chưa đủ lớn nên tạp chí TGVT - PCW VN quyết định chưa trao giải TMĐT trong năm nay.

    Cuộc bình chọn năm 2007 đã khép lại, nhưng những kết quả này sẽ được nhắc tới cho đến cuộc khảo sát năm sau để các DN hoàn thiện sản phẩm của mình, nhằm phục vụ ngày càng tốt hơn cho người tiêu dùng. Đó cũng là một trong những mục tiêu của tạp chí: đưa nhà sản xuất đến gần thị trường hơn.
     

      Đánh giá như thế nào?
    Đánh giá PM: tính năng sản phẩm, tiện ích sử dụng, giải pháp kỹ thuật
    Thông qua những tiêu chí này, người sử dụng sẽ đánh giá giải pháp PM trong quá trình sử dụng để có thể bình chọn theo thang điểm từ 1-5. Những tiêu chí này có thể thay đổi chút ít tùy theo từng giải pháp PM (KT, ERP, CRM hay TMĐT).
    Đánh giá quá trình triển khai: quy trình và thời gian triển khai, huấn luyện, tùy biến theo yêu cầu.
    Quá trình triển khai được tính từ khi bắt đầu cài đặt đến khi chính thức vận hành. Những tiêu chí về huấn luyện người sử dụng hoặc khả năng tùy biến của giải pháp cũng được xem xét để bình chọn.
    Đánh giá dịch vụ hậu mãi: hỗ trợ khi có sự cố, cập nhật tính năng mới, bồi dưỡng kỹ năng sau cập nhật
    Các dịch vụ hậu mãi rất quan trọng trong việc giữ chân khách hàng, chứng tỏ sự quan tâm của nhà cung cấp đối với những người đã mua sản phẩm và dịch vụ của mình. Đối với các giải pháp PM thì dịch vụ hậu mãi sẽ bao gồm việc hỗ trợ người sử dụng, cập nhật các phiên bản (tính năng, báo cáo) mới nếu có, bồi dưỡng kỹ năng cho người sử dụng sau khi cập nhật...
    Đánh giá chi phí: giá bản quyền, chi phí triển khai, vận hành, bảo trì.
    Chi phí luôn là vấn đề được các DN quan tâm vì nó ảnh hưởng đến giá thành của sản phẩm. Vì thế, đây cũng là một trong những tiêu chí để người sử dụng bình chọn cho giải pháp PM.
     

     

    ID: B0708_29