• Thứ Tư, 21/11/2007 06:48 (GMT+7)

    Hệ thống Lares - Từ nhỏ đến lớn

    LIT Solution (LITS) là công ty PM cung cấp giải pháp, sản phẩm, DV cho DN, tổ chức quy mô nhỏ, vừa và lớn. LITS có hệ thống PM Lares (Táo Quân) cho ngành TM DV.

    Quan điểm phát triển

    Ông Lê Ngọc Huân, giám đốc điều hành công ty cho biết, phải mất hơn 2 năm xây dựng và phát triển, đến tháng 7/2007, LIT Solutions (LITS) mới hoàn thiện sản phẩm LaRes phục vụ ngành bán lẻ và giới thiệu ra thị trường. Sản phẩm LaRes của LITS có thể ứng dụng cho quy mô từ cửa hàng nhỏ, bán lẻ đến chuỗi cửa hàng, nhà hàng, cafe có quy mô lớn với 4 phiên bản Standard (chuẩn); Advance (cao cấp); Enterprise (tổng thể) và Customized (tùy biến theo yêu cầu).

    Quan điểm phát triển PM của LITS tập trung vào sự đơn giản, tiện dụng và đáp ứng cao nhất nhu cầu sử dụng. Ngoài ra, kiến trúc PM linh hoạt và dễ dàng "tùy biến" theo mô đun, có thể tắt - mở chức năng theo nhu cầu thực nhằm hạn chế những xáo trộn không cần thiết trong quy trình của đơn vị ứng dụng trên cơ sở tính toán kỹ lưỡng sao cho thời gian và chi phí chỉnh sửa giảm xuống thấp nhất.

    PM LaRes cũng hỗ trợ cung cấp dữ liệu cho các PM nghiệp vụ khác như PM kế toán nhằm mục tiêu tạo sự tiện nghi nhất cho DN. Đối với các DN có nhiều chi nhánh hoặc chuỗi cửa hàng, giải pháp LaRes có thể tổng hợp và đồng bộ dữ liệu từ nhiều khu vực khác nhau.

    Theo thông tin từ LITS, khách sạn Đệ Nhất (Q.Tân Bình, TP.HCM) là một trong những khách hàng tiềm năng lớn mà LITS đã tiếp cận. Tại đây, các giải pháp riêng rẽ của LITS đáp ứng tốt nhu cầu cho từng nghiệp vụ cụ thể như quản lý nhà hàng, quản lý khách sạn... Tuy nhiên, phía ban lãnh đạo khách sạn muốn một giải pháp tổng thể, tích hợp nhiều nghiệp vụ khác... và LITS đang khảo sát, tư vấn để có giải pháp tối ưu nhất.

    Với các nhà hàng tương đối nổi tiếng ở TP.HCM như Sài Gòn Phố trên đường Trần Quốc Thảo, Q.3 hay Ginza (nhà hàng Việt - Pháp) trên đường Thái Văn Lung, Q.1, nhu cầu ứng dụng đơn giản hơn. Ông Huân cho biết chủ các nhà hàng này và tương tự đều đón nhận giải pháp của LITS một cách tích cực, trong đó, nhà hàng Ginza sắp triển khai. Ngoài địa bàn TP.HCM, LITS còn đang có dự án với một khu resort ở Phú Quốc, Kiên Giang.

    Các giải pháp chính

    Lares POS là hệ thống máy POS (Point Of Sale – điểm bán hàng) tích hợp PM Lares để quản lý nhà hàng, café, siêu thị hoặc DN về TM, DV. Hệ thống gồm máy tính thu nhỏ, màn hình LCD cảm ứng, đầu đọc thông minh (smart card reader), máy in nhiệt... chạy PM Lares tính năng đa dạng. Các chức năng chính gồm ghi nhận đơn hàng; giúp bán tại chỗ; mang về hay giao tận nhà; ghép, tách đơn hàng; tính tiền, in phiếu chung/riêng với các đơn vị bán ghép/tách; quản lý nhiều thực đơn bán hàng phân cấp; quản lý sản phẩm, giá bán theo khu vực - thời gian - số lượng; điều phối khu vực – phòng - bàn; quản lý vị trí; thu tiền, in phiếu; nhận đặt phòng/bàn và các DV đính kèm; báo giá; theo dõi số món còn lại mà bếp phải làm.

     

    Hệ thống quản lý sâu, cập nhật tình trạng chế biến, điều phối món sau chế biến; theo dõi số món còn lại cần phục vụ, cập nhật tình hình phục vụ; theo dõi thời gian khách chờ và nhắc nhở; quản lý khuyến mãi nhiều hình thức, tiện dụng; quản lý thông tin khách hàng; áp dụng thẻ VIP vào đơn tính tiền; áp dụng khuyến mãi vào các mặt hàng, đơn hàng; điều phối giao hàng; thống kê... Ngoài ra, hệ thống còn cho phép quản lý không hạn chế số lượng mặt hàng, thích hợp nhiều loại hình kinh doanh; đáp ứng nhanh, tạo phong cách chuyên nghiệp, tăng sự hài lòng của khách hàng; thực hiện được các giao dịch kéo dài và không liên tục; lưu trữ số lượng khách hàng không hạn chế; giảm thiểu gian lận, thất thoát, mất kiểm soát.

    Lares PDA là giải pháp sử dụng thiết bị cầm tay PDA kết nối từ xa tới hệ thống PM Lares cài đặt trên máy chủ trung tâm nhằm tối ưu hóa hoạt động tương tác với khách hàng ở nhà hàng, café hoặc DN TM/DV. Giải pháp này phù hợp với các địa điểm kinh doanh mặt bằng rộng, chia tầng, tần suất giao dịch cao, người quản lý muốn tăng hiệu suất giao dịch và tương tác giữa các khu vực phục vụ, giảm thất thoát, kiểm soát doanh thu và tạo phong cách kinh doanh hiện đại (xem thêm bài "Thực đơn điện tử" - ID: B0706_48).

    Sử dụng PDA giảm được 50% thời gian phục vụ khách hàng; tiết kiệm đến 60% công phục vụ của đội ngũ nhân viên; hạn chế 70% thời gian di chuyển; giảm đến 95% công việc thủ công và giấy tờ; giảm đến mức thấp nhất hư, hao; phối hợp đồng bộ giữa các khu vực; báo cáo kinh doanh chính xác. Khách hàng không phải chờ lâu. Nhà hàng chỉ tập trung vào việc nâng cao chất lượng phục vụ. Nhân viên có nhiều thì giờ chăm sóc khách hàng hơn...

    LaTour là sản phẩm dành cho các doanh nghiệp du lịch, lữ hành: hỗ trợ quản lý, điều hành tour từ khâu thiết lập, báo giá, bán tour, tổ chức – điều phối tour, chiết tính kết thúc tour, đánh giá hiệu quả; dự báo theo quý; quản lý thông tin khách hàng và hỗ trợ tiếp thị trên dữ liệu khách hàng. LaTour phù hợp cho các DN quy mô từ nhỏ, vừa đến lớn và rất lớn. LaTour còn giúp quản lý các DV đính kèm; theo dõi các nhà cung cấp DV vận chuyển, nhà hàng, khách sạn, điểm tham quan, bảo hiểm…; quản lý hướng dẫn viên; lập bảng tạm ứng, bảng DV của từng khách sạn; thanh toán; báo cáo, thống kê. Ngoài ra, LaTour còn chức năng hỗ trợ gửi/nhận email...

    Hệ thống này dành cho người không thành thạo CNTT; dữ liệu cập nhật, chia sẻ tức thời; linh hoạt, dễ cấu hình phù hợp hiện trạng riêng của từng DN. LaTour tăng độ chính xác của số liệu và đơn giản hóa công tác lưu trữ; dữ liệu luôn sẵn sàng để tham chiếu; tăng hiệu quả truyền thông và tương tác giữa các bộ phận; duy trì quan hệ khách hàng, sử dụng hiệu quả kho thông tin khách hàng; tối ưu nghiệp vụ kinh doanh tour và tạo phong cách phục vụ chuyên nghiệp.

    ID: B0711_22