• Thứ Năm, 24/01/2008 13:29 (GMT+7)

    Hi-Tech là sành điệu

    Chưa bao giờ người dùng, nhất là những người yêu Hi-Tech và “có điều kiện”, lại đóng vai trò hỗ trợ - thúc đẩy công nghệ phát triển một cách mạnh mẽ như những năm gần đây.
     
    Những người quan tâm đến tiến trình công nghệ trên thế giới đều biết, trong các phòng thí nghiệm, công nghệ mới luôn sẵn sàng, các nhà công nghệ chỉ chờ phản ứng tích cực của thị trường mà thôi. Cho nên, những người có thói quen đổi ĐTDĐ mới và “hàng hiệu” Hi-Tech nói chung mới thực sự là những người tiên phong trên thị trường công nghệ cao. Họ góp phần đưa công nghệ mới ra thị trường một cách nhanh chóng, đồng thời đóng vai trò tích cực nhất trong việc giảm giá bán loại sản phẩm (SP) này.
     
    Để phục vụ phân khúc “chịu chi” nhất trên thị trường Hi-Tech, chính Samsung, LG – các hãng sản xuất châu Á đã “nhúng” thời trang vào thiết bị đầu tiên. Đã đành, SP công nghệ trước hết phải mang đến cho người dùng công nghệ, nhưng người dùng xứng đáng được hưởng thiết bị công nghệ mang tính thẩm mỹ cao. Dần dần, thẩm mỹ của thiết bị Hi-Tech trở thành yếu tố sống còn cho tất cả các nhà sản xuất: Họ phải chi rất nhiều cho khâu thiết kế ngoại hình SP (trong đó có các nhà sản xuất lớn ngoài châu Á như Nokia, Motorola). Với nhóm người dùng luôn xài thiết bị Hi-Tech mới, yếu tố thời trang nhiều khi lấn lướt so với yếu tố công nghệ. Các hãng châu Á biết thế nên luôn mời các ngôi sao hỗ trợ khâu tuyên truyền, quảng cáo giới thiệu SP mới ra thị trường.
     
    Nếu Hi-Tech chỉ là thời trang thì nó chưa thể là sành điệu. Mỗi SP Hi-Tech mới chỉ được chào đón thật sự khi được cải tiến đáng kể về công nghệ. Nếu là ĐTDĐ hướng phục vụ người nghe nhạc thì ngoài những chức năng chính là phát, nhận cuộc gọi và SMS, chức năng nghe nhạc phải được cải tiến mạnh mẽ bằng cách thêm phần mềm nhúng mới xử lý âm thanh tốt hơn, hỗ trợ nhiều định dạng âm thanh hơn hoặc cải tiến cả phần cứng (tai nghe “hoành tráng” hơn chẳng hạn). Nếu là ĐTDĐ phục vụ người có nhu cầu hình ảnh thì camera phải được tăng cường số điểm ảnh, màn hình cũng lớn hơn hoặc hiển thị hình ảnh sắc nét hơn. Cả 2 dạng SP nói trên đều có một đích chung phải đạt tới: Dung lượng lưu trữ lớn hơn!
     
    Ngày nay, những thiết bị cầm tay khôn ngoan luôn “biết chọn đúng chủ”. Người sử dụng thiết bị Hi-Tech đã có thể chi bộn để sở hữu những SP mạnh mẽ về mọi nghĩa: xử lý công việc như máy tính, sử dụng đàm thoại như ĐTDĐ, hợp chuẩn với nhiều trong các chuẩn di động hiện có và... sắp có (GSM, GPRS, Wi-Fi, 3G, Wi-Max... Xu thế là thiết bị cầm tay phải hợp chuẩn với các chuẩn di động, kể cả trong tương lai). Ngoài phục vụ ông/bà chủ trong công việc, thiết bị cầm tay còn phục vụ đắc lực cho giải trí. Nhiều thiết bị cầm tay không chỉ cho phép nghe nhạc hay mà còn xem phim, chơi game... Chủ nhân có thể thu thanh, chụp hình, biên tập những tập tin multimedia thu thập được – những phần việc này thường có tần suất phục vụ giải trí lấn át phục vụ công việc. Người dùng sành điệu mang theo người khi đi làm, đi chơi và hễ chúng vừa được mang ra khỏi túi là người xung quanh trầm trồ vì “đẳng cấp" của món đồ...

    ID: B0801_20