• Thứ Hai, 12/01/2009 19:37 (GMT+7)

    Phần mềm hỗ trợ bán lẻ

    PHẦN MỀM HỖ TRỢ BÁN LẼ

    LTS: Bài viết giới thiệu giải pháp BTM và cách thức sử dụng giải pháp này để hỗ trợ bán lẻ tại công ty Thương Mại và Sản Xuất Nhà Tôi (Home).

    Các bài trong chủ điểm "MỞ CỬA THỊ TRƯỞNG BÁN LẺ"
  • Nhìn từ ngành CNTT-TT điện tử
  • Những bước chuẩn bị
  • Đầu tư dịch vụ cộng thêm
  • Phần mềm hỗ trợ bán lẻ 
  • “Chúng tôi đang chờ ngày mở cửa...”
  • Ông Huỳnh Văn Tân, chủ tịch hội đồng quản trị công ty Nhà Tôi cho biết, từ ngày thành lập siêu thị Home, công ty Nhà Tôi đã sử dụng giải pháp bán lẻ BTM của công ty BTM Global Consulting Việt Nam (BTM) để quản lý bán hàng và quản lý kho. Hàng ngày, siêu thị Home phải quản lý hơn 3.000 mặt hàng bao gồm rất nhiều chi tiết như tên mặt hàng, xuất xứ, kích thước, mẫu mã, mã vạch... "Nếu không ứng dụng phần mềm (PM) quản lý thì rất khó kiểm soát lượng hàng hoá nhập, bán và số lượng hàng tồn kho, khó điều động hàng hóa trong kho, trong siêu thị, lập kế hoạch bán hàng cũng như thực hiện các chương trình khuyến mãi và quản lý KH thân thiết", ông Tân nói...

    Ông Huỳnh Văn Tân

    Theo ông Tân, bất kỳ PM quản lý siêu thị nào cũng hỗ trợ tốt công việc hiệu quả kinh doanh. Tuy nhiên, quan trọng là mức đầu tư, tầm chiến lược của nhà quản lý. Tùy theo nhu cầu thực tế của siêu thị, chủ cửa hàng bán lẻ nên đầu tư đúng với những ứng dụng thực tế, tránh đầu tư những PM có phân hệ, tính năng không phù hợp... Đối với chủ cửa hàng có ý định đầu tư thành chuỗi cửa hàng bán lẻ thì ứng dụng PM hỗ trợ là cách quản lý khoa học, nhanh chóng và hiệu quả.

    Với PM quản lý bán hàng do BTM cung cấp, NV siêu thị có thể dễ dàng xuất hoá đơn, đồng thời theo dõi tính điểm thưởng tích lũy cho KH trong năm. Đối với người quản lý, PM này giúp kiểm soát giá cả từng SP, theo dõi, lập báo biểu nhanh chóng.

    Ngoài ra, chương trình còn có tính năng quản lý khuyến mãi: kế hoạch giảm giá bán, quà tặng... giúp cho người quản lý cửa hàng có thể chủ động liên kết với các nhà cung cấp thực hiện các chiến dịch tiếp thị, khuyến mãi. Phân hệ quản lý KH thân thiết, chăm sóc KH như gửi quà sinh nhật, quà tặng cho những KH thân thiết, KH có những hóa đơn thanh toán theo mức thưởng quy định...

    “Thị trường bán lẻ mở cửa, nếu DN đầu tư không bài bản, không đúng cách thì sẽ khó khăn hơn khi cạnh tranh với các nhà bán lẻ nước ngoài vốn giàu kinh nghiệm, tiềm lực tài chính và có các công cụ PM hỗ trợ”, ông Hùynh Văn Tân.

    Ông Andy Huỳnh, tổng giám đốc công ty Tư Vấn Toàn Cầu (BTM Global Consulting Việt Nam - BTM), cho biết: "Giải pháp tổng thể quản lý bán lẻ có nhiều phân hệ và tùy vào số lượng cửa hàng, tính năng sử dụng mà có những chi phí đầu tư nhất định. Các giải pháp của BTM dành cho ngành hàng bán lẻ bao gồm: quản lý mua hàng, quản lý tồn kho, tối ưu hoá hàng trên kệ và tự động đặt hàng khi hàng sắp hết, máy bán lẻ (POS) và hệ thống dự báo hoạch định bán hàng... Tùy nhu cầu, nhà bán lẻ có thể cài đặt đủ số tính năng cần thiết, thời gian triển khai cài đặt trung bình cho một siêu thị khoảng 10 ngày".

    Ứng dụng giải pháp bán hàng BTM tại siêu thị Home, TP. HCM.

    Là một trong những công ty PM Việt Nam chọn thị trường kinh doanh chính ở nước ngoài (khoảng 95% thị trường của BTM là ở Mỹ và khoảng 5% là ở Việt Nam), BTM Việt Nam hoạt động chủ yếu trong lĩnh vực gia công PM cho những tập đoàn bán lẻ lớn ở Mỹ. "KH sử dụng giải pháp bán lẻ của BTM tại Việt Nam như hệ thống siêu thị Home, hệ thống hơn 30 cửa hàng Adidas, hệ thống cửa hàng thời trang Bambo... Tương lai, BTM sẽ hỗ trợ KH phát triển những phân hệ cao hơn. Việc chuyển đổi sang hệ thống mới và chuyển đổi cơ sở dữ liệu thường lâu hơn tùy theo khảo sát, tư vấn và nhu cầu DN", ông Andy Hùynh cho biết.

    Bạn đọc có thể tìm thêm thông tin về các đơn vị sản xuất, cung cấp và ứng dụng phần mềm hỗ trợ bán lẻ trong Chủ Điểm "Giải pháp bán lẻ” tháng 11/2007, tìm kiếm trên website www.pcworld.com.vn với ID: B0711_15.

    ID: B0901_27