• Thứ Tư, 22/07/2009 11:29 (GMT+7)

    Tiếp thị trực tuyến

    Sự phát triển vũ bão của các phương tiện truyền thông sử dụng công cụ kỹ thuật số (digital) đã giúp lĩnh vực tiếp thị (marketing) có thêm môi trường thể hiện. Kinh tế toàn cầu suy thoái là lúc digital marketing càng được trọng dụng nhờ ưu thế tuyệt đối về chi phí thấp...

    Digital Marketing là gì?
    Tạp chí TGVT sê-ri B đã phỏng vấn ông Lâm Nguyễn Hải Long, đại diện công ty iMark - thành viên của công ty MSV, TP.HCM về digital marketing. Ngạc nhiên là, lĩnh vực này đang cần đến... lực lượng dịch thuật và không thể thiếu sự tham gia có tính quyết định của Viện Công nghiệp Phần mềm và Nội dung số.

    Hiểu khách hàng. tiếp thị đúng!
    Bà Lucy Thach, phụ trách marketing của Konnect365 (tiền thân là VinaiMarketing) TP.HCM, nói về sự cần thiết khảo sát kỹ đối tượng và những điều kiện để thực hiện thành công digital marketing.

    Tạo thương hiệu & kinh doanh trực tuyến...
    Ông Lâm Quang Vinh, giám đốc công ty InterBrandMedia và cũng là tổng giám đốc công ty cổ phần Tìm kiếm Nhân tài Vina (www.timviecnhanh.com và www.vinadesign.vn) nói về xây dựng thương hiệu và tấm gương kinh doanh trực tuyến thành công...

    Tiếp thị qua điện thoại
    Tiếp thị sản phẩm và DV chăm sóc KH qua điện thoại được sử dụng theo nhiều cách ở nhiều công ty và trong tất cả các ngành nghề kinh doanh. Vì thế, bất cứ ai cũng có thể sử dụng điện thoại để làm tốt hơn công việc kinh doanh.

    Tiếp thị bằng email, không phải nhiều là tốt...
    Làm thế nào để email marketing (tiếp thị qua email) luôn chiếm ưu thế và thực sự hiệu quả mà không gây phiền toái cho KH? TGVT sê-ri B đã phỏng vấn ông Đinh Công Tuấn, tổng giám đốc Sàn Giao dịch Thương mại điện tử www.gophatdat.com.vn.

    Quảng cáo tìm kiếm
    Trong sự nở rộ của hàng loạt hình thức QC trực tuyến, QC qua công cụ tìm kiếm (QC tìm kiếm) luôn được nhắc tới đầu tiên.

    Chìa khoá vàng bằng chữ...
    Kinh tế suy thoái là lúc DN cần có KH, củng cố và quảng bá thương hiệu để vượt qua khó khăn. Google AdWords giúp DN “thắt hầu bao” tối đa nhưng vẫn đạt hiểu quả quảng bá thương hiệu.
    ]

    Quảng bá chi phí thấp
    QC trên các kênh truyền thống (truyền hình, báo in...) có thể hiệu quả nhưng chi phí cao. QC trực tuyến chi phí thấp hơn (10 - 40 triệu đồng trên các báo điện tử hay các kênh Internet khác/trong 1 tuần), nhưng vẫn còn ngoài tầm với của đa số DN nhỏ, thậm chí cả DN vừa... Giải pháp nào đáp ứng tốt hơn cho nhu cầu DN?

    Như Dũng - Thu Nga - Hải Thanh - Hồng Vinh - Xuân Đức - Đại Nguyên

    ID: B0907_17