• Thứ Hai, 24/08/2009 07:52 (GMT+7)

    PM CRM phải "CRM" trước

    Công ty Cổ phần Thuỷ Thiên, TP.HCM là đơn vị có nhiều PM dùng cho DN. TGVT B đã phỏng vấn ông Mai Thế Hùng, Giám đốc điều hành, về giải pháp TTSOFT - CRM của công ty. Ông cho biết: PM CRM luôn phải “CRM” trước tiên!

    TTSOFT CRM được xây dựng và phát triển dựa trên quan điểm, tiêu chí nào?

    Thứ nhất: Tầm nhìn! Lãnh đạo DN nhìn phải xa, trông phải rộng, bao quát, xuyên suốt. PM CRM cần hỗ trợ lãnh đạo DN thực hiện được điều này. Cái nhìn của lãnh đạo thường khác lạ, ý tưởng phát kiến thường ít người theo kịp nên làm một PM CRM khả dĩ đón bắt được điều này không đơn giản...

    Thứ hai: Thiết thực hóa hiện tại. Cái gì tưởng tượng nhiều, xa rời thực tế thì bỏ. Cái gì chưa cần thiết, không nên thêm thắt. Chức năng của PM cần đơn giản, thiết thực với hiện tại, ứng dụng là đạt hiệu quả ngay. Chúng tôi đang dùng TTSOFT - CRM để QL công việc bán hàng, hỗ trợ chăm sóc KH rất hiệu quả ở công ty mình.

                Ông Mai Thế Hùng

    Thứ ba: Đi cùng yêu cầu của KH. Phải đi cùng yêu cầu của KH mới là CRM. Làm PM CRM thì quan trọng là sao cho PM cũng phải "CRM". Chúng tôi phải thiết kế TTSOFT - CRM chuẩn từ đầu, có quy hoạch tổng thể rõ ràng để khi cần mở rộng, hiệu chỉnh theo nhu cầu KH hoặc rộng hơn là của thị trường thì có thể thực hiện một cách dễ dàng, nhanh chóng mà vẫn đảm bảo được cấu trúc chuẩn, hệ thống ổn định...

    Xin ông giới thiệu chi tiết cấu trúc, chức năng cũng như đối tượng phục vụ của PM này...

    TTSOFT - CRM được phân thành các lớp chức năng:

    • QL tiềm năng (các mối làm ăn): tìm kiếm đầu mối, theo dõi quá trình liên lạc, khảo sát nhu cầu thị trường, giới thiệu sản phẩm, dịch vụ...

    • QL cơ hội: Chăm sóc các cơ hội bán hàng, QL các công việc thực hiện, tình huống phát sinh, chi phí, tài liệu, thư báo giá, thư điện tử... phục vụ quá trình chăm sóc

    • QL hợp đồng: QL các hợp đồng đã ký, theo dõi và thực hiện hợp đồng, cũng như các tình huống, chi phí, tài liệu liên quan

    • QL các chủ thể của cơ hội và hợp đồng: đó là những tiềm năng đặc biệt, hiểu theo nghĩa thông thường đó là KH, chăm sóc thường xuyên, cập nhật thông tin, duy trì mối quan hệ tốt đẹp...

    • Kết hợp với các chức năng chính trên là một loạt các lớp chức năng hỗ trợ như QL thông tin dịch vụ, sản phẩm; các chiến dịch tiếp thị, bán hàng; QL tài liệu; hệ thống thư điện tử... PM này liên kết với hệ thống QL kho, tài chính, kế toán...

    “Phải có thêm sự phối hợp, gắn kết, cùng biết, cùng làm giữa TTSOFT và KH thì mới có ứng dụng thực sự đầy đủ và hiệu quả” ông Mai Thế Hùng

    Do có quy hoạch tổng thể, cấu trúc chuẩn nên khả năng mở rộng, nâng cấp TTSOFT-CRM sau này sẽ thuận lợi. Việc liên kết với PM Kế toán 1A, mở rộng phần QL kho... đều trong quy hoạch. Chúng tôi làm TTSOFT - CRM cho KH trên quan điểm "TTSOFT - CRM phải "CRM" trước!". Chính sách bảo hành, bảo trì vì thế cũng "CRM"!

    Theo ông, với các DN vừa và nhỏ, TTSOFT CRM đáp ứng được bao nhiêu % nhu cầu ứng dụng CNTT?

    Về lý thuyết, bất cứ DN vừa và nhỏ nào luôn hướng chiến lược, hoạt động của họ tới nhu cầu KH và QL các nhu cầu đó thật hiệu quả đều có thể dùng TTSOFT - CRM. Trên thực tế, qua nhiều lần trao đổi, lắng nghe KH, chúng tôi biết họ đang vướng khâu nào, cần tháo gỡ những vấn đề gì, PM có thể giải quyết vấn đề như thế nào!

    ID: B0908_27