• Thứ Tư, 15/02/2012 16:55 (GMT+7)

    Google+ hấp dẫn nam giới hơn

    Mai Phương
    Google+ thực sự trở thành mạng xã hội dành cho nam giới với khoảng 2/3 người dùng là nam, khác hẳn với Facebook.

    Theo thống kê của trang website-monitoring.com, khoảng 2/3 người dùng Google+ là nam giới, trong khi Facebook lại có đa số người dùng là nữ giới, với hơn 55% là nữ tại Mỹ.

    Konrad Caban, Giám đốc điều hành công ty mẹ của Website-Monitoring.com là Siteimpulse suy đoán rằng, có nhiều nam giới dùng Google+ vì mạng xã hội này có nhiều tính năng mở rộng từ các dịch vụ khác của Google như Android và Gmail, và chúng không nổi tiếng với tư cách là mạng xã hội như Facebook.

    Caban cũng cho rằng mọi người tham gia Google+ là do họ đọc về nó chứ không phải là có sẵn nhiều bạn bè của họ ở đó như trên Facebook.

    Website-Monitoring.com đã thu thập dữ liệu của những người dùng Google+ từ các nguồn khác nhau, trong đó có blog chính thức của Google, trang quan hệ với nhà đầu tư của Google, các trang TechCrunch, Wikipedia, SocialStatistics.com và SocialBakers.com. Ngoài việc nhận thấy nam giới dùng Google+ nhiều hơn thì Website-Monitoring.com cũng phát hiện ra một số dữ liệu đáng chú ý khác:

    - Người dùng là sinh viên sử dụng Google+ phổ biến nhất, chiếm hơn 20% trong mẫu khảo sát. Những người dùng ở các ngành nghề khác sử dụng Google+ gồm kỹ sư phần mềm chiếm 2,65%, tư vấn 1,99% và các nhà quản lý là 1,72%.

    - Mỹ và Ấn Độ là 2 quốc gia có lượng người dùng Google+ nhiều nhất, trong đó người dùng Mỹ chiếm 31,5%, còn Ấn Độ khoảng 13,7%. Thành phố Bangalore, Ấn Độ có nhiều người dùng cá nhân sử dụng Google+ nhất, chiếm khoảng 3,86% tổng số người dùng Google+.

    - 42% người dùng Google+ còn độc thân, 27,45% đã lập gia đình và 19,3% đang trong mối quan hệ. Chỉ 4,4% người dùng Google+ trong tình trạng đã đính hôn, dưới 3,4% người dùng đang trong mối quan hệ “phức tạp”.

    - Britney Spears, Snoop Dogg và Giám đốc điều hành Google Larry Page là 3 nhân vật nổi tiếng nhất trên Google+ nếu xét về tổng số người “theo đuôi” (follower). Trong lúc đó, 3 thương hiệu nổi tiếng nhất trên Google+ là H&M, Samsung USA và Pepsi, còn 3 trang web truyền thông phổ biến nhất là ESPN, BBC News và Mashable.

    Google cho biết 90 triệu người dùng đã gia nhập Google+ kể từ khi mạng xã hội này khởi động hồi năm ngoái. Mặc dù báo cáo tăng trưởng khá ấn tượng, nhưng nền tảng Google+ vẫn còn phải vượt qua chặng đường dài để đuổi kịp Faceboook, đang hướng đến 800 triệu người dùng. Google đã cố gắng hết sức quảng bá Google+ như là một lựa chọn về mạng xã hội, nhưng cũng gây sự tranh cãi về việc tích hợp kết quả Google+ vào trong các kết quả tìm kiếm.

    Về cơ bản, Google đã đưa thêm thành phần các dữ liệu tìm kiếm cá nhân vào trong các kết quả của công cụ tìm kiếm truyền thống. Vì vậy, nếu bạn tìm kiếm một chủ đề cụ thể trên công cụ tìm kiếm thì kết quả trả về sẽ dựa một phần vào các nội dung được gửi gần đây từ những bạn bè của bạn đã viết về chủ đề đó trên Google+. Ngoài ra, Twitter và những công ty khác đã cáo buộc Google cạnh tranh không "đẹp" khi lợi dụng sức mạnh công cụ tìm kiếm của chính họ để quảng bá nội dung Google+.

    Nguồn: NetworkWorld