• Thứ Hai, 08/05/2006 08:22 (GMT+7)

    NH Infomatics: Nghĩ khác-làm khác

    Công ty NH Informatics được biết đến với siêu thị máy tính, bệnh viện máy tính, CLB CNTT dạng offline (i-Space); tất cả đều là những mô hình “độc”, lần đầu tiên xuất hiện. Và trong tháng 4/2006, với việc kinh doanh thêm trong lĩnh vực không mới: quán cà phê, công ty vẫn tạo cho mình nét khác biệt: Mô hình V3

    Công ty NH Informatics được biết đến với siêu thị máy tính, bệnh viện máy tính, CLB CNTT dạng offline (i-Space); tất cả đều là những mô hình "độc", lần đầu tiên xuất hiện. Và trong tháng 4/2006, với việc kinh doanh thêm trong lĩnh vực không mới: quán cà phê, NH vẫn tạo cho mình nét khác biệt: Mô hình V3

    V3 là gì?

    V3 = quán cà phê sân vườn + phòng chiếu phim kỹ thuật số + bar. Đây là sự kết hợp mới! Tại V3, không gian mang đậm chất hi-tech: thiết kế hiện đại, có thể lướt web wifi thoải mái và "gặp" nhiều địa chỉ website quen, lạ trên tường.

     

    iền thân của V3 là quán cà phê wifi Viets top, một vị trí khá đẹp tại khu vực trung tâm TP.HCM. Sau khi thương lượng nắm quyền điều hành quán, NH Informatics đã đầu tư vào đây 5 tỷ đồng để sửa lại quán, trang bị hệ thống CNTT hiện đại và tạo dựng phòng chiếu phim (tầng 1), bar (tầng 3), cải tạo nội thất quán cà phê (tầng 2). V3 có sức chứa khoảng 150 khách.

    Ông Đào Phúc Trí, giám đốc điều hành V3 cho biết đã thuê 3 đường truyền ADSL tại V3 nhằm phục vụ khách hàng truy cập wifi, chơi game hay tải tài liệu từ Internet. Đó là 1 đường truyền Internet qua cáp thuê của Saigontourist, tốc độ 8MBps; 1 đường ADSL của FPT đang được nâng lên cáp quang, 1 đường ADLS Mega office của VNN. Ba đường ADSL này đều gắn wireless access point tạo thành mạng không dây 24/24, giúp V3 chủ động phục vụ khách bởi luôn có sự thay thế khi đường truyền không ổn định.

    Với phòng chiếu phim (miễn phí), khách vào đây uống nước hay dùng bữa được phục vụ theo suất (2 tiếng/ suất). Với một máy chiếu, đầu video kỹ thuật số và dàn âm thanh khuếch đại, phòng chiếu phim tại đây được đầu tư khá đơn giản nhưng lại rất hiệu quả bởi âm thanh, hình ảnh rõ nét không kém rạp.

    "Chúng tôi nhắm vào khách hàng trẻ, những doanh nhân 8X, những người năng động. Tại đây, họ dễ dàng truy cập Internet làm việc, trao đổi hợp đồng và khi kết thúc công việc, họ có thể nghỉ ngơi, giải trí bằng cách xem phim, nghe nhạc hay tại bar. Tất cả tập trung tại một địa điểm, đó là ý nghĩ của V3", ông Trí cho biết.

    Theo dự kiến, V3 sẽ trang bị thêm máy photocopy, máy fax, máy tính xách tay cho khách hàng có nhu cầu sử dụng. Một ý tưởng khác đã được các nhà điều hành V3 lên kế hoạch: lập những boot nhỏ giới thiệu sản phẩm kỹ thuật số như MP3, điện thoại di động để khách vào quán vừa thư giãn, vừa tìm hiểu và mua nếu thích. Nếu được thực hiện đây sẽ là kênh phân phối tiện dụng, nghệ thuật và đúng đối tượng mà nhiều nơi chưa nghĩ đến.

    Điểm nhấn: Những mảng tường website

     

    Điểm gây chú ý tại V3 là những mảng tường với rất nhiều địa chỉ website: www.nhalamphim.com, www.abc.com, www.modeline.com, www.sieuthi24h.com... Ông Trí cho biết: "Nhiều website ra đời nhưng người dùng không biết đến, đơn giản vì chưa có kênh thích hợp để đến với người có nhu cầu. Trong khi đó tại môi trường wifi của V3, khách hàng rất dễ dàng truy cập thử một địa chỉ website mà mình bắt gặp và tiếp tục tìm hiểu thông tin nếu website thu hút. Ý tưởng này khiến chúng tôi nghĩ đến việc quảng bá tên website lên tường, thu hút sự chú ý và tò mò của khách hàng. Khi liên hệ với các chủ website, mọi người đều ủng hộ bởi ai cũng muốn tìm cơ hội giới thiệu website của mình đến nhiều người".

    Hiện V3 thu phí chăm sóc, bảo dưỡng, quảng bá dưới 10 USD (150.000 đồng/tháng) cho mỗi tên website xuất hiện trên tường. Việc "biên tập" mảng thông tin trên tường này theo khu: địa chỉ web CNTT, web bất động sản... sẽ được tiến hành khi quán đi vào hoạt động quy củ.

    Nghĩ khác - làm khác

     

    "V3 là một tác phẩm nghệ thuật của công ty", giám đốc công ty cho biết, "Mô hình kinh doanh này khác với các hoạt động hiện tại, lại là lĩnh vực "nhạy cảm", nhưng tôi rất tâm đắc bởi ở nơi đây, không gian nghệ thuật hòa quyện với chất CNTT, tạo nên môi tường làm việc, gặp gỡ và thư giãn lý tưởng. Đừng nhầm lẫn khái niệm "làm việc" với hình ảnh 4 bức tường trong không gian nghiêm túc. Mà đó là những cuộc tiếp xúc, là khả năng quản lý từ xa, là không gian làm việc mang một chút "phiêu" để ý tưởng sáng tạo thăng hoa".

    Được biết, các hoạt động khác của
    NH vẫn đang trên đà phát triển và ngày càng mở rộng. Cuối tháng 5/2006, công ty sẽ khai trương 1 siêu thị máy tính và bệnh viện máy tính tại Thủ Đức, cuối năm có lẽ sẽ thêm một siêu thị máy tính khác ở Q.6. Cũng trong cuối tháng 5/2006, dự án mang máy tính đến phòng ký túc xá ĐH Quốc Gia cho sinh viên thuê (vẫn với mức giá 3.000 đồng/giờ) cũng sẽ được NH và các đối tác cùng thực hiện.

    Huyền Sa

    ID: B0605_50