• Thứ Tư, 06/12/2006 15:15 (GMT+7)

    www.24h.com.vn: Thế mạnh là "miễn phí"

    Đa phần các website tuyển dụng trực tuyến chỉ tính phí sử dụng CSDL ứng viên đối với các nhà tuyển dụng - doanh nghiệp (DN) - chứ hoàn toàn miễn phí đối với các hồ sơ và sơ yếu lý lịch xin việc mà các ứng viên gửi lên.

     

    Ông Phan Minh Tâm, chủ tịch HĐQT công ty cổ phần Quảng Cáo Trực Tuyến

    Tuy nhiên, ngay từ lúc xuất hiện vào tháng 6/2004, www.24h.com.vn (24H) đã có một chuyên mục Tuyển Dụng - Tìm Việc (TD - TV) miễn phí với cả phía ứng viên lẫn nhà tuyển dụng lao động. "Chúng tôi đi theo quan điểm "mở" trong việc cung cấp thông tin qua mạng cho người dùng, bất kể họ là người tìm việc hay DN", ông Phan Minh Tâm, chủ tịch HĐQT công ty cổ phần Quảng Cáo Trực Tuyến (QCTT) cho biết. Theo ông Tâm, "24H có một đội ngũ tiếp xúc với 2 đầu của thị trường lao động và thuyết phục họ gửi hồ sơ tuyển dụng và truy cập sử dụng thông tin TD - TV của 24H. Đến nay, CSDL của chuyên mục TD - TV đã lưu trữ 300.000 hồ sơ ứng viên, gần 16.000 DN tuyển dụng. Người truy cập sẽ dễ dàng tìm ra công việc hay nhân viên phù hợp một cách nhanh chóng, không cần phải tạo mật khẩu để đăng nhập". Thật ra, mục tiêu của QCTT không nằm ở mục TD - TV trên 24H mà là vị trí "công ty quảng cáo trực tuyến số 1 ở VN". Ông Tâm cho biết: "Khi Internet mới ra đời, các website trên thế giới cũng mạnh ai nấy làm quảng cáo như Việt Nam hiện nay. Sau đó, khi thị trường đạt một quy mô nhất định, các yêu cầu về thống nhất định dạng, kích thước chuẩn và nhu cầu có đại lý quảng cáo mới xuất hiện. Quảng cáo trực tuyến Việt Nam cũng đi theo đúng lộ trình đó”. Hiện QCTT đang phát triển các công nghệ và chiến lược mới nhằm thúc đẩy thị trường quảng cáo trực tuyến đi đúng quỹ đạo. QCTT hiện là chủ sở hữu của 24H, là đại lý quảng cáo độc quyền cho www.vietnamnet.vn (trong 10 năm, từ 2006) và khoảng 70 website đông khách khác.

    Theo QCTT, công ty này đã kiểm soát được không gian quảng cáo trên khoảng 30% lưu lượng truy cập web của toàn Việt Nam, tiến tới thống nhất định dạng, kích thước banner (mẩu quảng cáo) chuẩn cho mọi website. Tình trạng banner của các doanh nghiệp "đến sau" bị đưa vào các vị trí "xấu" cũng đã được khắc phục với kỹ thuật luân chuyển banner ngẫu nhiên. Năm 2007, một công nghệ mới sẽ cho phép các doanh nghiệp chỉ ngồi một chỗ cũng có thể đăng quảng cáo trên tất cả các website trong hệ thống của công ty QCTT qua vài cú click chuột. Ông Tâm nhận định, "Với các chiến lược đúng đắn, đồng bộ và phát triển đúng quỹ đạo, từ nay tới năm 2010, ngành quảng cáo trực tuyến Việt Nam có thể đạt tốc độ tăng trưởng 100% mỗi năm và đạt doanh thu trên 500 tỷ đồng vào năm 2010".

    Yên Khê

    ID: B0612_57
    Ý kiến của bạn? Ý kiến của bạn?
    Tin ngày :