• Thứ Sáu, 09/09/2005 14:38 (GMT+7)

    Sony công bố ti vi LCD thế hệ thứ 7

    Bravia - nhãn hiệu mới của ti vi LCD cao cấp nhất - được Sony châu Á/Thái Bình Dương ra mắt với ba dòng sản phẩm là V, S và B cho hình ảnh với độ phân giải cực cao.

    Ngày 6 /09/2005, tại Tokyo, Nhật Bản, tập đoàn Sony đã làm lễ công bố sản phẩm ti vi LCD thế hệ thứ 7 cho khu vực châu Á/Thái Bình Dương trong sự kiện dành cho báo chí khu vực (Sony LCD Television Asia Pacific Press Event 2005). Ti vi LCD nhãn Bravia sử dụng tấm màn hình (panel) tinh thể lỏng thế hệ thứ 7 của chính Sony, không chỉ mang lại hình ảnh chất lượng cao và nhiều tính năng mới mà còn hấp dẫn về giá. Các nhà báo khu vực đã được “mắt thấy, tai nghe” không chỉ 9 model Bravia mà còn cả một số giải pháp hình ảnh của Sony tại lễ công bố.
    Sony đã tích hợp những công nghệ mới nhất cho ti vi LCD BRAVIA (Best Resolution Audio Video Integrated Architecture). Bravia sẽ gồm ba họ sản phẩm chính là Premium (V-series), Standard (S-series) và Compact (B-series) với kích thước từ 15-40". Trong đó, họ V và S cho hình ảnh số độ nét cao với độ phân giải lên đến 1366x768 (tương đương 1 megapixel); góc nhìn rộng (178 độ) và thời gian phản ứng nhanh (8 ms).
    Công nghệ độc đáo dành riêng cho họ V là Wide Colour Gamut Cold Cathode Fluorescent Lamp (WCG-CCFL), tạm dịch là đèn nền gam màu rộng, cho phép tái tạo dải màu rộng hơn để đạt màu xanh lá cây và màu đỏ đậm hơn, sâu hơn trên LCD; tăng hiệu suất khoảng 30% so với công nghệ CCFL truyền thống nên màu rất tươi và thực.
    Song song với cải thiện về hình ảnh, phần âm thanh cũng được chú trọng tăng cường. Nếu họ V nổi bật với bộ khuếch âm số Sony S-Master thì họ V và S có công nghệ âm thanh SRS TruSurround với khả năng tạo âm thanh vòng. Cả hai họ này đều có tính năng cảm biến ánh sáng cao cấp (Light Sensor) để tự động nhận biết độ sáng của môi trường xung quanh và hiệu chỉnh cường độ nhằm đạt chất lượng hình ảnh tối ưu.
    Trên ti vi họ V và S, chỉ cần một nút nhấn là bạn vào trình đơn Wega Gate, rất quen thuộc và thân thiện với người quen dùng máy tính, và từ đây có thể truy cập dễ dàng kênh truyền hình, xem ảnh chụp, video số từ các nguồn bên ngoài. Bạn có thể kết nối máy tính để làm việc ngay trên ti vi qua cổng PC input.
    Theo Sony, năm nay tại Nhật Bản lần đầu tiên số lượng ti vi LCD bán ra đã vượt qua ti vi CRT thông thường và đây cũng là xu hướng của thế giới trong vài năm tới.
    Ông Hiroshi Kikuchi, giám đốc bộ phận tiếp thị sản phẩm hình ảnh của Sony châu Á/TBD, cho biết đây là khu vực mà người tiêu dùng chấp nhận nhanh nhất sản phẩm công nghệ số và độ phân giải cao, vì thế ti vi LCD ngày càng phổ biến. Ti vi là sản phẩm then chốt của Sony tại khu vực và Sony cũng nhắm đến vị trí số 1 trên thị trường ti vi LCD tại khu vực này.
    Ông Nobuki Asahina, giám đốc tiếp thị Sony Việt Nam, cho biết sẽ công bố các sản phẩm Bravia tại Việt Nam vào khoảng tháng 11 năm nay. Khách hàng tiềm năng cho sản phẩm này sẽ là các doanh nghiệp, khách sạn, sân bay, quán cà phê... Hiện đội ngũ kỹ thuật của Sony Việt Nam cũng đang được huấn luyện kỹ thuật tại Singapore để chuẩn bị cho đợt công bố sản phẩm Bravia tại Việt Nam.
    Trung Hải

    ID: O0509_1