• Thứ Năm, 25/01/2007 07:03 (GMT+7)

    Windows Vista và Microsoft Office 2007 ra mắt vào tháng 3

    Hệ điều hành Windows Vista và Microsoft Office 2007 dự kiến sẽ chính thức ra mắt thị trường Việt Nam vào trung tuần tháng 3 tới. TGVT - PC World VN đã có cuộc phỏng vấn ông Christophe Desirac, tổng giám đốc Microsoft Việt Nam.

    Trưởng đại diện Microsoft VN Christophe Desirac
    Ttrong tháng 3 tới, Microsoft chính thức sẽ ra mắt hệ điều hành Windows Vista và Microsoft Office 2007. Vậy, trong chiến dịch ra mắt này, tại Việt Nam, Microsoft còn có thêm hoạt động nào khác?

    Sau khi ra mắt sản phẩm mới, chúng tôi sẽ có một số các chương trình khuyến mãi nhằm giúp cho khách hàng có cơ hội mua các sản phẩm này, đồng thời chúng tôi cũng dự kiến sẽ cho ra mắt sản phẩm đặc biệt Windows Vista Starter Edition Tiếng Việt cho người Việt Nam, chúng tôi hy vọng các bạn sẽ đón nhận và yêu thích những sản phẩm mới này của chúng tôi.

    Giá của Windows Vista tại Mỹ và Việt Nam có sự khác biệt gì không? Microsoft có chính sách gì hỗ trợ về giá cho người dùng Việt Nam trong thời gian ra mắt sản phẩm không?

    Để tránh tình trạng hàng của nước này sẽ bị nhập lậu từ nước khác nên sản phẩm của Microsoft sẽ được bán chung một giá trên toàn cầu. Với những nước đang phát triển như Việt Nam chúng tôi sẽ vẫn tiếp tục hợp tác với Chính Phủ và đối tác Việt Nam để đưa ra những sản phẩm được thiết kế phù hớp và với mức giá hợp lý để đáp ứng nhu cầu của các quốc gia này, đó là sản phẩm Windows Vista Starter Edition.

    Đây là phiên bản được bản địa hoá dành cho các đối tượng lần đầu sử dụng máy tính. Phiên bản này có giao diện tiếng Việt và những thiết kế đặc trưng của văn hóa Việt Nam. Phiên bản Windows Vista Starter Edition bao gồm phần lớn những tính năng cơ bản nhất của sản phẩm Windows XP Home & Pro.

    Mục đích của Microsoft là giúp những người mới lần đầu sử dụng máy tính nhanh chóng làm chủ công cụ này và sử dụng hiệu quả trong công việc của mình.

    Microsoft là nhà tư vấn cho cuộc thi  “Sẵn sàng với tri thức mới”. Ông có thể nói kỹ hơn về mục đích của cuộc thi?

    Mục tiêu chính của cuộc thi là bổ sung và cập nhật những kiến thức trong việc sử dụng máy tính và phần mềm văn phòng. Chúng tôi mong muốn thông qua cuộc thi này, các bạn trẻ Việt Nam có cơ hội tiếp xúc, học hỏi và vận dụng sáng tạo của mình trong việc xử lý các công việc liên quan đến lĩnh vực tin học. Với tư cách là nhà tài trợ chính và cũng là nhà tư vấn cho cuộc thi, đây thực sự là một cơ hội tốt với Microsoft để có thể tìm hiểu được điều gì là quan trọng với các bạn trẻ cũng như giúp các bạn trẻ có cơ hội tiếp cận những công cụ công nghệ của Microsoft để biến tiềm năng của mình thành hiện thực.

    Vậy đâu là điểm khác biệt giữa “Sẵn sàng với tri thức mới” và các cuộc thi về tin học khác trên truyền hình hiện nay?

    Tôi cũng đã từng xem một số cuộc thi về tin học trên truyền hình và nhận ra một điều ngạc nhiên là các bạn trẻ Việt Nam rất tự tin, giàu kiến thức, sáng tạo và ham học hỏi. Với một cuộc thi bao gồm cả những kiến thức cơ bản (thông qua các câu hỏi lý thuyết) cùng với kinh nghiệm thực tiễn (thi demo) thì tôi tin chắc các bạn trẻ sẽ rất nhiệt tình tham gia hưởng ứng và sẽ mang lại những kết quả không ngờ trong cuộc thi.

    Ông có thể cho biết định hướng phát triển của tập đoàn Microsoft trong những năm tới tại Việt Nam như thế nào?

    Việt Nam là một đất nước với 82 triệu dân, trong đó đến 60% là các bạn trẻ dưới 30 tuổi. Như vậy, có thể coi Việt Nam là một đất nước trẻ so với các nước khác trong khu vực và điều đó cũng có nghĩa là nguồn nhân lực của Việt Nam rất dồi dào. Chắc hẳn các bạn còn nhớ câu “Tiềm năng của bạn là niềm đam mê của chúng tôi” của Microsoft, đó chính là phương châm hoạt động của Microsoft. Với Microsoft, con người là tài sản, là yếu tố then chốt cho mọi chiến lược phát triển.

    Microsoft luôn coi Việt Nam là một thị trường đầy tiềm năng với 82 triệu dân và khả năng phát triển về CNTT của tuổi trẻ Việt nam. Vì vậy, các chương trình hợp tác với Việt Nam luôn được các lãnh đạo cấp cao của Microsoft quan tâm nhằm hướng đến mục tiêu giúp thu hẹp khoảng cách số trên toàn cầu theo sáng kiến của chủ tịch tập đoàn Microsoft Bill Gates.

    Bằng Linh (thực hiện)

    ID: O0701_1